Đôi khi, chỉ cần thêm 58cc và chi phí tăng thêm £200, Honda Vision đã trở nên khác biệt. So với mẫu 50cc có giá £2199, mẫu 110cc với mức giá £2399 vượt trội hơn một cách đáng kể.
Đúng vậy, Vision chắc chắn không thể trở thành ngôi sao thần tượng của thế giới xe scooter. Nó cũng không phải là ngôi sao truyền hình thực tế, nhưng nó có sức hấp dẫn lâu dài như một tân binh kế thừa tinh thần từ dòng xe Cub bán được 100 triệu chiếc của Honda.
Vì vậy, Vision có giá trị hơn kỳ vọng, nhưng điều đó không ngăn cản những phẩm chất nền tảng của nó từ việc gây ấn tượng cho bất kỳ ai cần di chuyển trong thành phố một cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí.
Hãy bắt đầu với đặc điểm khác biệt rõ ràng nhất so với mẫu Vision dung tích nhỏ: động cơ. Với mẫu 110cc, bạn có động cơ một xi-lanh tự nhiên không làm mát bằng không khí, với công suất 8.7PS và mô-men xoắn 9.0Nm. Quan trọng hơn cả, cả hai chỉ số này đều cao hơn gấp đôi so với mẫu 50cc. Ta có thể bỏ qua thêm 2kg so với mẫu nhỏ hơn và khẳng định rằng hiệu năng của mẫu 110cc như một miếng bánh mì sền sệt và một miếng phô mai đặc biệt thơm ngon.
Trên đường, khoảng cách về khả năng giữa hai mẫu Vision càng trở nên rõ rệt hơn. Mẫu 50cc gặp khó khăn khi khởi động và chỉ đạt tốc độ 30mph, trong khi mẫu 110cc khởi động nhanh chóng và kim đồng hồ tốc độ nhanh chóng vượt qua con số 30 và tiến tới 40 khi cho phép. Tiến lên hơn thế cần một chút công sức và tập trung, nhưng bạn có thể đạt được tốc độ 50mph với Honda này, điều này có nghĩa là di chuyển trên các quãng đường dài hơn là hoàn toàn khả thi, mặc dù chúng tôi không muốn lái trên đường cao tốc.
Hộp số CVT đơn giản như bất kỳ scooter twist and go nào khác, vì vậy bạn xoay nhanh càng nhiều, nó càng chạy nhanh. Sự tương tác không có sự căng thẳng tương tự cũng áp dụng cho hệ thống phanh, sử dụng cùng cấu trúc như các đối thủ khác của Vision. Tuy nhiên, Honda trang bị mẫu xe này với hệ thống phanh liên kết, vì vậy khi bạn kéo đĩa phanh trước, phanh sau cũng cùng phối hợp để đảm bảo dừng xe ổn định và đáng tin cậy.
Ở những điểm khác, trải nghiệm cũng tương tự với mẫu có công suất thấp hơn, vì bạn có sự thoải mái tốt nhờ vào bánh xe 16 inch trên hầu hết các con đường, mặc dù các bề mặt không phẳng sẽ gây khó khăn cho bộ giảm chấn sau cùng. May mắn là phần trước mềm mại hơn và giữ lốp xe theo đường đi bạn chọn.
Bán kính quay đầu tốt, mặc dù Vision không cảm thấy linh hoạt như một số đối thủ như Peugeot Tweet khi đi qua các khoảng hở. Tuy nhiên, gương chiếu hậu của Honda chỉ mở rộng một chút so với chiều rộng của tay lái, vì vậy bạn dễ dàng đánh giá được những khoảng hở mà bạn có thể đi qua mà không gây hư hỏng cho lớp sơn hoặc sự xấu hổ.
Giống như Vision 50cc, vị trí ngồi rất tốt, bạn có một sàn thẳng cho phép bạn mang theo hành lý giữa hai chân và một mũ bảo hiểm full-face sẽ vừa vặn dưới ghế ngồi có nắp mở. Nếu không, có hai móc gài ở hai bên ghế ngồi, trong khi các ngăn nhỏ trên mặt trước trong cung cấp không gian lưu trữ phụ đầy đủ nhưng không an toàn. Du khách ngồi sau cũng có giá đỡ chân gập và đủ thoải mái cho hành trình đến hầu hết các tuyến đường trong thành phố.
Cuối cùng, chúng ta đến với chi phí. Việc thêm £200 cho mẫu Vision 110 thay vì mẫu 50 là một khoản chi tiêu đáng giá. Mức phí bảo hiểm cũng không đắt hơn cho mẫu 110 và giá trị của nó giữ tốt hơn khi có nhiều người muốn mua lại. Nếu tính theo hiệu suất nhiên liệu thực tế 120mpg và khả năng đi được 150 dặm, đây là một lựa chọn đáng tin cậy cho việc đi xe trong thành phố.
Honda Vision 110 - Nguồn: Honest John
Với giá trị gia tăng và hiệu suất tốt hơn, Honda Vision 110 là một lựa chọn thông minh cho những ai muốn di chuyển trong thành phố một cách tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Với động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng đi xa hơn, nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn và đáng tin cậy hơn. Hãy đặt cược vào Honda Vision 110 để có một chuyến đi thành phố không thể tuyệt vời hơn.