Xem thêm

Những "bí quyết" của người chơi Vespa ET

CEO Long Timo
Trong dòng sản phẩm đẳng cấp của Piaggio, Vespa ET luôn đứng đầu với những tính năng hiện đại. Đến ngày nay, dòng xe này vẫn thu hút người dùng bởi thiết kế sang trọng...

Trong dòng sản phẩm đẳng cấp của Piaggio, Vespa ET luôn đứng đầu với những tính năng hiện đại. Đến ngày nay, dòng xe này vẫn thu hút người dùng bởi thiết kế sang trọng và vẻ đẹp riêng biệt của nó. Vespa ET có thể là một trong những mẫu xe tay ga hiếm hoi làm được điều này.

Mang dấu ấn lịch sử

Năm 1944, Vespa ra mắt mẫu xe đầu tiên mang tên "Chú ong". Sau nhiều năm phát triển, đến năm 1996, Vespa đã cho ra mắt mẫu xe ET, với công nghệ tiên tiến và sự sáng tạo của các kỹ sư Ý. Mẫu xe ET được chia thành hai phiên bản, ET2 với động cơ 2 kỳ và ET4 với động cơ 4 kỳ, có dung tích xi-lanh từ 50cc, 125cc và 150cc. Đáng chú ý, Piaggio đã thay số "4" thành "8" khi lắp ráp phiên bản ET4 tại nhà máy ở Đài Loan, để tránh con số "tử" trong phong tục phương Đông.

Đẳng cấp vượt thời gian

Vespa ET là mẫu xe đầu tiên của Piaggio được áp dụng công nghệ tiên tiến cho động cơ tự động, mang lại hiệu suất cao và khả năng vận hành ổn định. Tại Việt Nam, phiên bản ET8 150cc đã xuất hiện từ những năm 2000 với giá khởi điểm 4.700 USD. Sau đó, ET4 125cc được nhập khẩu từ Ý, nhưng phiên bản ET2 hiếm hoi vì tiêu thụ nhiên liệu cao.

Anh Linh, một người chơi Vespa ET, chia sẻ: "Hầu hết những người mua Vespa ET trong quá khứ đều là những gia đình khá giả. Vì vậy, họ thường không quan tâm đến việc bảo dưỡng định kỳ, dẫn đến tình trạng tiêu thụ nhiên liệu ngày càng tăng và giá trị của xe giảm đi".

Sở hữu một chiếc Vespa ET

Việc tìm mua một chiếc Vespa ET còn tốt về phần động cơ nhưng chưa qua sửa chữa khá khó khăn. Trước đây, một chiếc ET8 150cc nguyên bản có thể được mua lại với giá khoảng 20-22 triệu đồng, trong khi chiếc ET4 125cc đắt hơn khoảng 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, do sự phổ biến của dòng xe ET gia tăng, giá trị các phiên bản này đã tăng lên.

Chơi Vespa ET - Đam mê và phong cách

Vespa ET mang đến cảm giác lái thoải mái và dễ dàng, gần gũi như những chiếc Vespa hiện đại. Với công nghệ LEADER (Low Emissions Advanced Engine Range), động cơ của ET4 (hoặc ET8) sản sinh công suất mạnh mẽ nhưng vẫn giữ mức khí thải thấp. Được trang bị hộp số tự động, Vespa ET cho phép bất kỳ ai cũng có thể vận hành dễ dàng mà không gặp khó khăn.

Để duy trì hiệu suất tốt, chủ xe cần thay dầu động cơ mỗi 1.000 km bằng loại dầu 10W-40 trong mùa hè và 5W-40 trong mùa đông. Kiểm tra động cơ mỗi 3 tháng để đảm bảo các bộ phận hoạt động trơn tru. Theo người chơi Vespa, không ai quan tâm đến mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100 km, vì Vespa không phải là loại xe tiết kiệm nhiên liệu.

Phong cách riêng và sự tùy biến

Để tạo thêm sự độc đáo và phá cách, người chơi Vespa ET thường trang bị xe của họ thêm các phụ kiện trang trí và tiện ích như kính chắn gió, bảo vệ xe, giá kẹp hàng trước/sau và túi du lịch. Những phụ kiện này thường phải đặt hàng từ nước ngoài hoặc mua lại hàng đã qua sử dụng tại Việt Nam, với mức giá không dưới 20 triệu đồng.

Tổng kết

Vespa ET8 không chỉ mang đến một phong cách độc đáo và tinh tế, mà còn thể hiện sự đam mê và cá tính của chủ sở hữu. Việc chơi Vespa ET đòi hỏi sự chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ, nhưng cũng đem lại trải nghiệm đáng giá và cảm giác lái thú vị. Hãy chinh phục đường phố với chiếc Vespa ET của bạn và thể hiện phong cách riêng nhé!

Ảnh: Huy Thắng

1