Xem thêm

Những Lỗi Thường Gặp trên Ford Escape 2.3 Đời Cũ

CEO Long Timo
Ford Escape 2.3 là dòng xe SUV 5 chỗ nổi tiếng của Ford tại Việt Nam, mang phong cách Mỹ mạnh mẽ và nam tính. Mẫu xe này đã được bán từ năm 2001 đến...

Ford Escape 2.3 là dòng xe SUV 5 chỗ nổi tiếng của Ford tại Việt Nam, mang phong cách Mỹ mạnh mẽ và nam tính. Mẫu xe này đã được bán từ năm 2001 đến 2013 trước khi ngừng sản xuất. Trong đó, đời đầu tiên của Ford Escape là từ năm 2001 - 2007 và đời thứ hai là từ 2008-2013.

Những Lỗi Thường Gặp trên Ford Escape Đời 2008-2013

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào những lỗi thường gặp trên mẫu xe Ford Escape đời 2008-2013. Khi mới mua xe và sử dụng trong một thời gian ngắn, xe thường xuất hiện những lỗi nhỏ như phanh tay bám kém hoặc các chi tiết da bọc cần phanh tay dễ bị bung ra.

Sau 10 năm sử dụng, ngoài việc bảo dưỡng định kỳ như thay dầu động cơ, dầu hộp số, các loại lọc, dây curoa tổng, nước làm mát, vệ sinh các cảm biến, bugi, kim phun,... thì thường xuyên các xe Ford Escape cũ sau nhiều sử dụng đều gặp lỗi liên quan đến động cơ và hệ thống điện.

Ví dụ, đèn báo lỗi Check Engine và đèn báo O/D (Over Drive) sẽ sáng cùng lúc, khiến chúng ta không thể nhấn ga để tiếp tục di chuyển bình thường. Điều này gây hoang mang, lo lắng về mất an toàn và khó ứng xử trên đường. Điều này là một vấn đề nghiêm trọng mà người dùng và người mua cần chú ý đối với dòng xe này.

Vấn Đề Liên Quan Đến Động Cơ

Vấn đề thứ hai liên quan đến phần cơ khí của động cơ là việc động cơ bị hút dầu từ van thông khí các-te PCV vào cổ hút rồi lên xu pap và bám lên thân xu pap gây hiện tượng cháy bám dầu. Khi gặp nhiệt độ cao, xu pap bị kẹt và cong làm tiếng gõ lớn, máy nổ rung giật không đều và gây hư hỏng nặng cho động cơ. Khi đó, cần phải tháo toàn bộ máy ra để sửa chữa và thay thế.

Người dùng có thể tự kiểm tra bằng cách nổ máy và chạy không tải để nghe tiếng máy và sự ổn định của vòng tua máy trên bảng đồng hồ.

Vấn Đề Liên Quan Đến Đèn Báo Túi Khí An Toàn

Vấn đề thứ ba là đèn báo túi khí an toàn sẽ sáng do dây túi khi được đặt dưới ghế trước trong quá trình di chuyển ghế, giắc nối thường xuyên bị lỏng. Điều này ít gặp trên các mẫu xe khác nhưng thường xuyên xảy ra trên dòng xe Escape. Nhiều chủ xe đã chữa bằng cách nối trực tiếp giắc điện dưới vị trí gầm ghế.

Vấn Đề Liên Quan Đến Hộp Số Tự Động

Vấn đề thứ tư mà nhiều người dùng lo lắng đến từ lỗi hộp số tự động của dòng xe Ford, gây ra chi phí sửa chữa cao là do nước làm mát lọt vào hộp số. Nước làm mát chủ yếu đến từ bộ phận tản nhiệt của hộp số. Các lỗi bên trong bộ tản nhiệt cũng do nước làm mát lâu ngày không được thay và nơi lưu thông nhiều bụi bẩn.

Tích tụ lâu ngày dẫn tới quá trình oxy hóa từ bên trong ra bên ngoài. Điều này gây hỏng hóc nghiêm trọng và nước làm mát có thể lọt vào hộp số.

Vấn Đề Xe Kẹt Cứng và "Đơ"

Thêm vào đó, nhiều bộ phận nhỏ khác trong xe như chốt lên xuống cửa kính, chốt khóa cửa cũng thường gặp tình trạng kẹt cứng và "đơ" gây khó chịu cho người sử dụng.

Kết Luận

Trên đây là những lỗi thường gặp trên dòng xe Ford Escape đời cũ từ 2008-2013. Hy vọng thông tin này sẽ giúp ích cho những ai đang sử dụng hoặc có ý định mua một chiếc Ford Escape cũ trong thời gian sắp tới.

Những lỗi thường gặp trên Ford Escape 2.3 đời cũ

1