Xem thêm

Người dùng đánh giá Hyundai Accent 2021: Khám phá lý do vì sao họ lại chọn xe này

CEO Long Timo
VÒNG QUAY MĂN MẮN - CƠ HỘI 100% TRÚNG QUÀ NHẬN NGAY MÃ ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 50 TRIỆU "Mình nghĩ do không nhắm đến Accent ngay từ đầu nên khi xem xe mình có...

vong quay

VÒNG QUAY MĂN MẮN - CƠ HỘI 100% TRÚNG QUÀ

NHẬN NGAY MÃ ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 50 TRIỆU

quay

"Mình nghĩ do không nhắm đến Accent ngay từ đầu nên khi xem xe mình có đánh giá khách quan hơn. Nhờ đó, mình đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi những gì Accent mang lại".

Ngoài những khách hàng trung thành với Accent qua các năm, một số khách hàng lần đầu mua xe Accent ngay sau khi phiên bản mới được ra mắt. Thậm chí những người không hề có ý định sở hữu Accent từ đầu cũng đã bị thuyết phục bởi phiên bản mới 2021.

Chủ nhân của chiếc Hyundai Accent 2021 dưới đây là anh Phát Phạm, một người dùng đang sinh sống và làm việc tại Thủ Đức. Anh Phát là một trong những khách hàng đặt mua xe Accent sớm nhất sau khi phiên bản mới được ra mắt. Câu chuyện về việc anh nhắm đến City từ đầu nhưng lại cuối cùng chọn Accent sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

"Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của một người dùng vừa sở hữu chiếc Accent 2021"

2461484 7671e8d804d741cf21bb1f24913787f6 e1631245812349

PV: Chào anh Phát, anh chia sẻ một chút về chiếc Accent 2021 của mình?

Anh Phát: Xe Accent mình mua vào cuối năm 2020 nên nhận được ưu đãi 50% phí trước bạ. Tuy nhiên, mức giá thời điểm đó vẫn khá cao là 525 triệu đồng cho bản số tự động. Mặc dù mới ra mắt, Accent vẫn khan hàng, đặc biệt là màu trắng, nhưng chỉ sau 3 ngày đặt cọc, đại lý đã nhanh chóng giao xe cho mình. Hiện tại, xe đã đi được hơn 5.000km.

2

PV: Trước đây anh đã từng sở hữu dòng xe nào khác chưa? Vì sao anh lại quyết định đổi sang dòng xe Accent này?

Anh Phát: Trước đây, mình sử dụng EcoSport. Mình cũng đã có cơ hội trải nghiệm Mazda3, City và Vios nhờ các thành viên trong gia đình. Sau một thời gian sử dụng EcoSport, mình muốn chuyển sang một dòng xe mới và phục vụ gia đình tốt hơn. Khi xem thử Accent, mình đã có cảm giác ấn tượng với mẫu xe này. Rồi cuối cùng, đây lại là chiếc xe duy nhất mà cả vợ và mình đồng ý chọn mua.

3

PV: Anh có thấy bất tiện khi chuyển từ dòng CUV gầm cao sang dòng sedan không?

Anh Phát: Đúng là nếu ai đã từng sử dụng xe gầm cao, sẽ rất khó để thuyết phục họ chuyển sang một chiếc sedan. Tuy nhiên, đối với mình, tiêu chí chọn xe vẫn là một chiếc phục vụ gia đình tốt và làm hài lòng cả vợ và mình. Vì vậy, mình không thấy có bất tiện gì khi chuyển sang Accent.

Accent có những tính năng mà EcoSport không có, vì vậy, mình không thể nói rằng Accent có bất tiện hơn.

PV: Anh và bà xã đã xem qua các dòng xe khác để đến kết quả cuối cùng là chọn Accent 2021?

Anh Phát: Khi lựa chọn xe ô tô thứ hai cho gia đình, mình không thể dựa vào cảm tính hoặc lời giới thiệu của người khác. Mình phải tự trải nghiệm để đánh giá xem chiếc xe đó có thực sự phù hợp không.

Thực tế, Accent không nằm trong danh sách xem xe ban đầu của mình. Ban đầu, mình nghĩ rằng mình và vợ sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định chung trong phân khúc sedan hạng B. Nhưng cuối cùng, Accent lại là sự lựa chọn duy nhất mà cả hai đồng ý.

Anh nhắm đến City ban đầu vì nó có chế độ Sport. Nhưng vợ mình không thích cảm giác ồn của xe. Khi ngồi thử Vios, vợ mình cảm thấy tay lái nặng. Vì vậy, chúng tôi không chọn Vios vì nó sẽ không thoải mái cho vợ.

Mình cũng thích mẫu xe Kia, nên đã xem qua Soluto. Tuy nhiên, Soluto có tiếng ồn rõ rệt hơn so với các xe khác. Ngoài ra, nội thất của Soluto không thoải mái với các nút thao tác đặt ở vị trí khác nhau.

Trong khi chạy thử Accent, vợ mình đã nhanh chóng thích mẫu xe này. Cảm nhận đầu tiên của cô ấy khi ngồi vào xe là nó rất ổn. Dù có phần cảm tính, nhưng cảm nhận đó đến từ những chi tiết nhỏ như tư thế bước vào xe, âm thanh khi đóng cửa và cảm giác mà khoang cabin mang lại cho vợ mình. Phụ nữ, họ luôn có giác quan nhạy hơn đàn ông chúng ta.

PV: Nghe qua câu chuyện mua xe của anh, có thể thấy 99% khả năng quyết định mua xe phụ thuộc vào đánh giá của vợ anh. Anh có những đánh giá riêng nào để chọn mua Accent?

Anh Phát: Đầu tiên là cảm giác khi ngồi trên ghế lái. Ghế ngồi được thiết kế với các gờ không quá ôm lấy người ngồi như City, mang lại cảm giác thoải mái và dễ thao tác hơn. Mặt trước của Accent nhỏ gọn giúp dễ quan sát khi đỗ xe và điều khiển trong phố, đặc biệt với phụ nữ.

Về chất liệu nội thất, Accent có thể không bằng City nhưng về thẩm mỹ, Accent 2021 ăn đứt Vios và City hiện nay. Nội thất không quá cao cấp nhưng lại mang tính hiện đại. Mình rất thích màn hình trung tâm lớn, và vợ mình cũng thích.

Một số người không quen với việc toàn bộ táp lô hướng về người lái, nhưng mình đánh giá cao chi tiết này. Màn hình lái hiển thị rõ nét và có độ sáng vừa phải, không gây khó chịu cho người lái.

Về cảm giác lái, mình có thể chạy thử xe và đã trải nghiệm các tình huống như tăng tốc, phanh gấp và ôm cua gắt.

Chiếc xe vận hành tốt, trừ việc chỉ có duy nhất một chế độ lái, gây nhàm chán đối với những người yêu thích sự thể thao.

PV: Anh đánh giá mức chi phí bảo dưỡng cho một chiếc xe Hàn có hợp lý không?

Anh Phát: Hai hóa đơn bảo dưỡng gần đây của mình dao động từ 600.000 đến 700.000 đồng. Một số người đã sử dụng Accent đời cũ cũng cho biết rằng việc bảo dưỡng xe trong khoảng 40.000-50.000km chỉ tốn khoảng 6 đến 7 triệu đồng. Theo mình, mức chi phí như vậy là hợp lý.

PV: Anh nghĩ gì về quan niệm "độ bền xe Hàn"?

Anh Phát: Mình nghĩ độ bền của xe phụ thuộc nhiều vào cách chăm sóc của người sử dụng. Riêng đối với mình, mình đánh giá cao hộp số tự động hơn hộp số vô cấp (CVT) về tốc độ tăng tốc và chi phí sửa chữa khi gặp sự cố.

9

PV: Cảm giác lái khi thử xe và sau 5.000km có khác nhau không?

Anh Phát: Gần đây, mình đã tham gia ngày hội thử xe Vios, City và Accent với các bài test cơ bản như tăng tốc, ổn định và bám đường.

Cùng một bài test, cùng một tốc độ, Accent có ít tiếng ồn hơn so với City và Vios khi chạy ở tốc độ 20-30km/h. Nhưng ở tốc độ cao hơn, Accent lại ồn nhất. City mang lại cảm giác thể thao và "đã" hơn Accent và Vios.

Về ổn định, Accent có điểm số cao nhất. Khi quẹo cua ở tốc độ cao, xe không bị chao đảo nhiều. Accent cũng có thời gian khởi hành ngang dốc tốt hơn so với hai mẫu xe khác. Thậm chí mình đã dừng việc đếm thời gian tại một phút vì không đủ kiên nhẫn (cười).

Nói chung, sau buổi trải nghiệm này, mình hài lòng với quyết định chọn Accent của mình. Mình cảm thấy yên tâm khi cầm lái một chiếc xe tốt trong phân khúc.

PV: Anh đánh giá thế nào về thiết kế của Accent?

Anh Phát: Mình nghĩ Accent 2021 có thiết kế trung tính, phù hợp cho cả nam và nữ. So với City và Vios mới, Accent không quá "gấu" nhưng vẫn có sự cao cấp ở phần đầu và cá tính ở phần đuôi. Đèn LED ban ngày được đặt trên mí đèn pha, tạo cho Accent vẻ đôi mắt sáng sủa hơn. Mình đánh giá đây là chi tiết đẹp nhất của Accent 2021.

11

PV: Ngoài việc tự lái, anh đã thử ngồi ở phía sau để cảm nhận sự rộng rãi mà Accent mang lại chưa?

Anh Phát: Rất khó để nói rằng người ngồi trên xe nào sẽ thoải mái hơn trong phân khúc này, khi kích thước các dòng xe không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên, theo mình, cửa gió sau và ghế bọc da đã là một điểm cộng cho Accent 2021.

14

PV: Nói về trang bị, anh đánh giá cao tính năng nào nhất trên Accent 2021?

Anh Phát: Mình thích tính năng đề nổ từ xa. Cảm giác lần đầu cầm chìa khóa khởi động và lắng nghe tiếng máy nổ cho mình cảm giác thú vị. Đặc biệt, ở một khí hậu như Việt Nam, tính năng này sẽ được nhiều chủ xe trân trọng.

PV: Anh có hài lòng với mức tiêu hao nhiên liệu của Accent 2021?

Anh Phát: Khi chở từ 2-3 người, xe tiêu tốn khoảng 7,5 lít/100km. Khi mình đi một mình trên cao tốc và tắt máy lạnh, xe chỉ tiêu thụ khoảng 5 lít/100km.

Nguồn: otosaigon

1