Xem thêm

Nên mua xe ô tô cũ hay mới? Kinh nghiệm mua ô tô cũ cần biết

CEO Long Timo
Ngày nay, việc sở hữu một chiếc xe ô tô trở nên rất phổ biến. Chắc hẳn ai cũng muốn có một chiếc ô tô để cuộc sống trở nên dễ dàng và tiện lợi...

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc xe ô tô trở nên rất phổ biến. Chắc hẳn ai cũng muốn có một chiếc ô tô để cuộc sống trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ ngân sách để chọn mua một chiếc ô tô mới. Vậy nên mua ô tô cũ hay mới khi cùng có ngân sách? Đó chính là câu hỏi khiến nhiều người cảm thấy bối rối. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Việc mua xe ô tô cũ cũng tiềm tàn nhiều hạn chế.

Chúng ta nên mua xe ô tô cũ hay mới?

Xu hướng thị trường hiện nay là tăng mua và chọn những mẫu xe ô tô cũ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết có nên mua xe ô tô cũ hay không. Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của việc mua các dòng xe ô tô mới và mua ô tô cũ đã qua sử dụng. Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này.

Ưu điểm của việc mua xe cũ

Giá cả cạnh tranh hơn

Ưu điểm đầu tiên của việc mua xe cũ chắc chắn là giá bán. So với việc mua một xe mới, việc chọn một dòng xe cũ cùng loại sẽ có giá tốt hơn.

Khấu hao không quá nhiều

Giá xe cũ sẽ có sự chênh lệch khác nhau tùy thuộc vào tuổi thọ và tình trạng của động cơ, ngoại thất. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không cần quá quan tâm đến khấu hao xe. Thậm chí, có những mẫu xe cũ có khấu hao lên đến 40% sau chỉ 1 năm sử dụng.

Chi phí bảo hiểm thấp

Các chi phí bảo hiểm của xe cũ cũng là một ưu điểm nổi bật. Thông thường, chi phí bảo hiểm cho các dòng xe cũ sẽ rẻ hơn rất nhiều. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể bên cạnh chi phí mua xe rẻ hơn.

Sự lựa chọn đa dạng hơn

So với việc mua một chiếc xe mới với cùng mức giá, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe cũ nằm trong phân khúc giá cao hơn. Ngoài ra, khi chọn mua các dòng xe cũ, bạn có thể lựa chọn từ rất nhiều mẫu xe khác nhau. Những mẫu xe này đôi khi là những mẫu xe tốt nhưng không còn được sản xuất nữa.

Khuyết điểm của việc mua xe cũ

Dễ bị lừa đảo

Việc chọn mua các dòng xe cũ đòi hỏi bạn phải lưu ý và biết "nhìn" xe. Đôi khi các chủ xe sẽ giấu các vấn đề về hỏng hóc. Điều này có thể được "ngụy trang" bằng nhiều cách như sơn lại màu xe, làm đồng các chỗ móp méo, và thậm chí tráo các bộ phận của động cơ. Điều này thường xảy ra với các dòng xe cũ.

Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách chọn mua xe tại các địa chỉ uy tín như Chợ Tốt Xe. Điều này sẽ giúp giảm thiểu rủi ro khi chọn mua các dòng xe cũ.

Xe có thể thường xuyên gặp các trục trặc kỹ thuật

Mặc dù điều này khá hiếm (đặc biệt với các dòng xe có tuổi thọ cao), nhưng bạn cũng nên đề phòng trường hợp này. Vì đa phần các mẫu xe cũ thường đã trong giai đoạn gần hết hoặc hết hạn bảo hành. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục điều này bằng cách thường xuyên kiểm tra định kỳ xe. Điều này có thể giúp xe an toàn hơn và có độ bền cao hơn.

Ưu điểm của việc mua xe mới

Được trải nghiệm xe mới với hệ động cơ mới

Mặc dù không cạnh tranh về giá, việc sở hữu một chiếc xe mới tinh là một trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua. Sở hữu một chiếc ô tô mới cũng khiến bạn không phải lo lắng về việc các động cơ đã không còn nguyên vẹn. Các động cơ trên xe hoàn toàn mới, chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy an toàn hơn khi tự tin lái "em xế yêu" của mình ra đường.

Chế độ bảo hành tốt

Bên cạnh việc trải nghiệm một chiếc xe hoàn toàn mới, các chế độ hậu mãi, bảo hành luôn đi kèm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Thêm vào đó, việc chọn mua bảo hiểm xe cũng rất đơn giản với các mẫu xe mới.

Nhược điểm của việc mua xe mới

Có thể nói, ưu điểm duy nhất của việc mua xe ô tô mới đó chính là chi phí. Bên cạnh việc giá bán cao hơn so với xe cũ, khách hàng còn phải trả nhiều khoản phí như phí trước bạ (chiếm 10 - 20% giá trị xe), phí biển số, bảo hiểm xe, và nhiều khoản phí khác.

Mua xe lần đầu thì nên mua xe cũ hay xe mới?

Việc nên mua xe ô tô cũ hay mới còn tùy thuộc vào từng khách hàng. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu về kinh tế và sở thích cá nhân. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người vừa mới có bằng lái, việc chọn mua ô tô cũ là một sự lựa chọn tốt. Bởi vì vào thời điểm này, kinh nghiệm lái xe không nhiều. Vì vậy, việc chọn mua xe ô tô cũ là cách hợp lý để an tâm hơn trong quá trình lái xe. Ngoài ra, trong trường hợp va chạm xảy ra, bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều về việc xe bị trầy xước.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mà bạn nên lưu ý

Có nên mua xe cũ trả góp? Làm thế nào để chọn mua một chiếc xe cũ an toàn và phù hợp? Dưới đây là một số kinh nghiệm cần biết dành cho những người lần đầu mua xe cũ:

  • Không nên mua những dòng xe quá cũ. Nếu có thể, hãy chọn mua các mẫu xe có tuổi thọ dưới 4 năm.
  • Không nên mua những dòng xe bị ngập nước, từng là xe taxi, xe từng bị va chạm, gỉ sét, và những trường hợp tương tự.
  • Kiểm tra xe cẩn thận, lưu ý đến những chi tiết như số km đã chạy, động cơ, khoang máy, cốp xe, lốp xe, khung xe, gầm xe...
  • Đừng quên thử lái xe trước khi quyết định mua.
  • Kiểm tra giấy tờ gốc của xe.
  • Hợp đồng mua bán xe ô tô cũ phải rõ ràng, minh bạch.
  • Chọn mua ô tô cũ tại các địa chỉ, công ty uy tín như Chợ Tốt Xe.

Mua bán xe ô tô cũ giá tốt trên Chợ Tốt Xe

Xu hướng tìm mua xe ô tô cũ ngày càng phổ biến hơn. Bây giờ, bạn có thể có nhiều sự lựa chọn về giá và thiết kế hơn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi xem nên chọn mua ô tô cũ hay mới!

Nếu bạn muốn mua xe ô tô cũ, hãy đến với Chợ Tốt Xe để tìm cho mình chiếc xe ưng ý. Tại đây, hàng trăm tin đăng bán ô tô cũ với đầy đủ thông tin, hình ảnh và giá cả phù hợp sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn.

Hoặc nếu bạn đang sở hữu một chiếc ô tô cũ và muốn bán để trải nghiệm dòng xe mới hơn, đừng ngần ngại đăng tin trên Chợ Tốt Xe để tìm chủ mới cho "xế cưng" thật nhanh chóng.

Chúc bạn có những trải nghiệm mua bán xe ô tô ưng ý trên Chợ Tốt Xe.

1