Xem thêm

Mazda3 2009: Đối thủ nặng ký cho Civic và Altis

CEO Long Timo
Mazda3 - mẫu xe hạng C của hãng Mazda, đã trở thành một đối thủ đáng gờm cho Honda Civic và Toyota Altis từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2004. Dù đã trải...

Mazda3 - mẫu xe hạng C của hãng Mazda, đã trở thành một đối thủ đáng gờm cho Honda Civic và Toyota Altis từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2004. Dù đã trải qua nhiều năm, Mazda3 vẫn giữ nguyên sự hấp dẫn của mình và là lựa chọn phổ biến trong phân khúc sedan hạng trung.

Thiết kế nội thất đẹp mắt và tiện nghi

Mazda3 nổi bật với thiết kế cabin đơn giản nhưng tiện dụng. Màu sắc đen và đỏ tạo điểm nhấn cuốn hút. Ghế kiểu thể thao ôm sát cơ thể mang đến cảm giác thoải mái khi lái xe. Vị trí lái tiện lợi, nhờ trụ chữ A mỏng hơn, Mazda3 mang đến tầm nhìn tốt hơn so với Honda Civic.

Khoang chứa đồ rộng rãi hơn so với kích thước bên ngoài của xe. Hàng ghế sau có thể gập lại linh hoạt, giúp làm dễ dàng việc chở đồ lớn. Mazda3 tận dụng không gian tối đa để mang lại sự tiện ích cho người dùng.

Khả năng cách âm tốt

Mazda3 có khả năng cách âm tốt hơn so với Honda Civic và Toyota Corolla. Ngay cả trên đường gồ ghề, tiếng ồn và rung lắc từ hệ truyền động và hệ thống treo được giảm thiểu. Điều này đảm bảo một trải nghiệm lái xe thoải mái và êm ái dành cho những người yêu thích sự tĩnh lặng khi lái xe.

Hộp số linh hoạt

Mazda3 trang bị động cơ 2.0L với công suất 150 mã lực, thấp hơn Honda Civic 2.0L và cao hơn Toyota Altis 2.0L. Điểm đặc biệt của Mazda3 là hộp số tự động có bước chuyển số hợp lý. Đặc điểm này giúp xe vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 ở mức 10,8L/100km trên đường thành phố và 7,6L/100km trên đường trường, theo thông số tham khảo từ EPA*.

Ngoài ra, Mazda3 còn có tính năng chuyển số sàn tùy ý, giúp các tay lái có thể kiểm soát số trong quá trình lái xe. Hộp số Mazda3 không tự nhảy số ngay cả khi động cơ quá cao, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những tay lái trẻ muốn trải nghiệm cảm giác lái với vòng tua cao.

"Chất" thể thao

Với mức giá từ 35 đến 38 ngàn USD, Mazda3 là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích trải nghiệm lái xe thể thao. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 10 giây, một con số ấn tượng đối với một chiếc sedan hạng trung.

Hệ thống phanh của Mazda3 đáng tin cậy và thể hiện sự ổn định khi thay đổi tốc độ. Hệ thống treo cứng của xe giúp ôm cua chính xác và tạo cảm giác lái "chắc tay". Điều này tạo sự khác biệt so với Honda Civic và Toyota Corolla, hai đối thủ có hệ thống treo mềm hơn.

Đánh giá tổng thể:

Ưu điểm:

  • Độ bám đường tốt.
  • Tỷ số truyền hộp số gần nhau, giúp xe vận hành linh hoạt trên đường sá Việt Nam.

Nhược điểm:

  • Tay lái nặng.
  • Khoang chân hẹp cho người ngồi sau.

*EPA: Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ

1