Xem thêm

Mazda CX-8 Deluxe 2023: Trải nghiệm xe sang, giá "nhẹ nhàng"

CEO Long Timo
Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, nơi đang rất bùng nổ trong thời gian gần đây, Mazda CX-8 chính là mảnh ghép cuối tròn trịa của chuỗi sản phẩm Mazda tại thị trường Việt...

Nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ, nơi đang rất bùng nổ trong thời gian gần đây, Mazda CX-8 chính là mảnh ghép cuối tròn trịa của chuỗi sản phẩm Mazda tại thị trường Việt Nam, và trong 4 phiên bản được phân phối, biến thể Deluxe có mức giá “nhẹ nhàng” nhất, vì thế luôn nhận được sự quan tâm lớn từ đông đảo khách hàng nước ta.

ra-mat-xe-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Được lắp ráp tại nhà máy của Thaco ở Chu Lai, Mazda CX-8 Deluxe 2023 “ngồi chung mâm” với những cái tên như Nissan Terra, xe Hyundai Santafe, xe Toyota Fortuner, xe Ford Everest hay thậm chí là Peugeot 5008…

Giá bán & Màu xe

Phiên bản xe Mazda CX-8 Deluxe Giá công bố 999.000.000 VNĐ Khuyến mại Liên hệ Giá xe Mazda CX-8 2023 lăn bánh tham khảo (*) (ĐVT: VNĐ) Hà Nội 1.081 tỷ VNĐ TP Hồ Chí Minh 1.071 tỷ VNĐ Các tỉnh 1.052 tỷ VNĐ

Tham khảo thêm: Giá xe Mazda CX-8 cũ, mới khuyến mãi Mazda CX-8 mang tới khách hàng Việt Nam 3 tùy chọn màu sắc bao gồm: Đỏ , Xám và Trắng; cùng với một tùy chọn màu nội thất duy nhất là sắc đen hiện đại kết hợp với ốp bạc sang trọng.

Ngoại thất - thiết kế Kodo đặc trưng

Mazda CX-8 Deluxe 2023 sở hữu một vẻ ngoài đầy thu hút với những đường nét sắc sảo. Xe trông vừa vặn với kích thước Dài x Rộng x Cao tổng thể lần lượt là: 4900 x 1840 x 1730 mm. So với đối thủ trực tiếp Hyundai SantaFe thì đại diện Nhật Bản trông nhỏ và nhẹ hơn nhưng lại dài hơn. Đầu xe gia-xe-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Phía trước xe mang lại cảm giác quen thuộc với cụm lưới hình tản nhiệt hình “mặt cười” thân thiện, đặc biệt sang trọng với những thanh ngang mạ Crom bóng bẩy. Hai bên là cụm đèn trước LED dạng dẹp tích hợp cùng đèn LED chạy ban ngày đặt ngang đầy sắc sảo. Phía dưới, cản trước được uốn cong mềm mại, toát lên nét đẹp của ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng.

Thân xe duoi-xe-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Từ bên hông, CX-8 Deluxe thanh thoát với những đường gân dập nổi nhẹ nhàng, vừa vặn. Khu vực này cho thấy sự quen thuộc với người anh em CX-5.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ chúng ta sẽ thấy hàng loạt những điểm khác biệt. Tiêu biểu như viền crom bao quanh toàn bộ phần viền cửa kính thay vì chỉ là một đường ngang ở phía dưới, viền nhựa đen phía dưới cánh cửa được bổ sung thêm dải crom trang trí tương tự như người anh CX-9. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống khung gầm được nâng đỡ bởi bộ la zăng kích thước 19 inch với 10 chấu đầy mạnh mẽ.

Đuôi xe can-sau-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Từ phía sau, CX-8 Deluxe 2023 sử dụng hệ thống đèn hậu thon gọn đặc trưng, nối liền nhau thông qua đường mạ Crom bạc sang trọng. Phía dưới, ống xả đối xứng mạ crom hình ô van cỡ lớn đầy lôi cuốn. Tất cả hòa quyện và tạo ra một tổng thể hài hòa và cao cấp cho CX-8.

Nội thất sang trọng, rộng rãi vượt bậc

Bước vào khoang nội thất, chắc chắn nhiều khách hàng sẽ có cảm giác quen thuộc bởi lối bố trí nơi mẫu SUV 7 chỗ này thực sự tương đồng với người anh em CX-5. Bên cạnh đó, với chiều dài trục cơ sở đạt 2930 mm (Con số còn lớn hơn chiều dài trục cơ sở của những cái tên hàng đầu hiện nay như Toyota Fortuner hay Ford Everest), CX-8 2023 Deluxe có thể cung cấp một không gian thực sự rộng rãi tới người dùng.

Khoang lái tien-nghi-tren-xe-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Vô lăng là loại bọc da 3 chấu với hàng loạt đường tròn mềm mại. Tay lái này tiện lợi nhờ hàng loạt nút bấm tích hợp 2 bên, qua đó hỗ trợ tối đa người cầm lái.

Cả 2 vị trí nơi hàng ghế đầu đều được bọc Da Nappa cao cấp. Ngoài ra còn hiện đại cùng loạt tính năng như chỉnh điện, làm ấm, nhớ vị trí ghế lái.

Bản tablo quen thuộc với cụm đồng hồ thể thao dạng ống, mọi chi tiết đều hướng tối đa đến người sử dụng. Thật khó để tìm ra bất kỳ yếu điểm nơi khoang hành khách của sản phẩm này.

Khoang hành khách khong-gian-noi-that-xe-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Khoang hành khách mang lại tầm quan sát tốt với hàng ghế thứ 2 được thiết kế cao hơn hàng ghế đầu. Hàng ghế này còn có khả năng trượt và ngả lưng, gập theo tỷ lệ 60:40 trong trường hợp cần thiết.

Tương tự như hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ 3 cũng được bọc da Nappa cao cấp cùng độ rộng rãi, thoải mái vượt trội. Bên cạnh đó, hàng ghế này cũng có khả năng gập theo tỷ lệ 50:50 nhằm gia tăng dung tích khoang chứa đồ.

Khoang hành lý noi-that-hang-ghe-thu-hai-xe-mazda-cx-8-2019-2020-muaxebanxe-com Thể tích khoang hành lý của xe đạt 209 lít và mở rộng lên 742 lít khi gập hàng ghế thứ 3. Qua đó thoải mái cho những chuyến đi chơi xa cần mang theo nhiều đồ đạc.

Tiện nghi đáng giá

Đây thực sự là điểm mạnh của Mazda CX-8 nói chung và phiên bản Deluxe nói riêng. Mẫu SUV này được trang bị những tiện nghi hàng đầu hiện nay như màn hình cảm ứng 7 inch, cho phép kết nối AM/FM, kết nối Bluetooth, tính năng đàm thoại rảnh tay, Radio kỹ thuật số, dàn âm thanh 6 loa cao cấp, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập.

Khi so sánh với đối thủ được đánh giá rất cao ở hạng mục tiện nghi này là Hyundai SantaFe thì CX-8 còn vượt trội hơn với hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập so với 2 vùng độc lập, hỗ trợ Android Auto trong khi đối thủ không có.

Động cơ Skyactiv-G mạnh mẽ

Mazda CX-8 Deluxe 2023 vận hành dựa trên khối động cơ Skyactiv-G 2.5L cho công suất tối đa 188 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn cực đại 252 Nm tại vòng tua 4.000 v/p đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ này nhỉnh hơn đôi chút so với động cơ trang bị trên SantaFe với mô men xoắn cực đại chỉ 241 Nm.

Vận hành

Trải nghiệm vận hành của CX-8 Deluxe được đánh giá cao bậc nhất phân khúc hiện nay. Xe luôn cho thấy độ bốc và độ vọt một cách đầy ấn tượng. Mỗi cú thúc ga đều mang lại cảm xúc thích thú cho người cầm lái.

Tuy nhiên, xe cũng có điểm yếu đó là với trọng lượng 1770 kg, nặng hơn CX-5 tới 200 kg, độ thanh thoát của xe cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

An toàn hàng đầu

Mazda CX-8 Deluxe 2023 bảo vệ khách hàng với danh sách dài những trang bị an toàn khó có thể “phàn nàn” như:

  • 6 túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Kiểm soát hành trình Cruise Control
  • Khởi hành ngang dốc HAS
  • Kiểm soát lực kéo TSC
  • Phanh tay điện tử EPB
  • Giữ phanh tự động
  • Camera lùi
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau
  • Cảnh báo điểm mù.
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Nhận diện vật cản phía trước
  • Hỗ trợ phanh thông minh trước sau
  • Camera 360 độ

Với danh sách trên, xe không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào ở hạng mục an toàn quan trọng này. Dù vậy, 2 biến thể Mazda CX-8 Premium thậm chí còn có thêm cả gói I-Activsense với nhiều tính năng thông minh và hiện đại hơn nữa.

Kết luận

Là một sản phẩm Mazda sở hữu nhiều ưu điểm về vận hành lẫn trang bị, song Mazda CX-8 Deluxe cũng có nhược điểm là quá nhiều điểm tương đồng so với những người anh em CX-5 và CX-9. Sự thiếu hụt “chất riêng” chắc chắn ít nhiều sẽ mang tới sự nhàm chán cho khách hàng.

Tham khảo: Bảng giá xe Mazda cũ, mới khuyến mãi

Thông số kỹ thuật

Tên xe Mazda CX-8 Deluxe Số chỗ ngồi 07 chỗ Kiểu xe SUV Xuất xứ Lắp ráp Kích thước DxRxC (mm) 4900 x 1840 x 1730 mm Chiều dài cơ sở (mm) 2930 mm Tự trọng 1770 kg Động cơ Skyactiv-G 2.5L đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Dung tích công tác 2.5 L Dung tích bình nhiên liệu 72 Lít Loại nhiên liệu Xăng Công suất cực đại (hp) 188 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p Mô-men xoắn cực đại (Nm) 252 Nm tại vòng tua 4.000 v/p Hộp số Tự động 6 cấp Hệ dẫn động Cầu trước Hệ thống treo trước Mcpherson Hệ thống treo sau Liên kết đa điểm Tay lái trợ lực Điện Cỡ mâm 19 inch

1