Levante là một bước ngoặt trong lịch sử của Maserati. Mẫu xe hoàn toàn mới này không chỉ cho phép Trident tiếp cận phân khúc xe sang lớn nhất trên thế giới, mà còn góp phần đáng kể vào việc tạo ra dòng sản phẩm hoàn chỉnh nhất trong lịch sử của Maserati. Đánh giá xe Maserati Levante dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.
Maserati Levante
Giá xe Maserati Levante
Ưu nhược điểm
Ưu điểm
- Thiết kế ngoại thất cao cấp
- Nội thất rộng rãi và sang trọng
- Tùy chọn động cơ V6 và V8 đều mạnh mẽ
- Tăng tốc nhanh chóng
- Xử lý ổn định và sống động
- Các tính năng thông tin giải trí đơn giản
Nhược điểm
- Không tiết kiệm nhiên liệu
- Không gian chở hàng ít hơn đối thủ
Thông số kỹ thuật xe Maserati Levante
Thông số kỹ thuật Maserati Levante GranSport | Maserati Levante GTS | Maserati Levante Trofeo --- | --- | --- Số chỗ ngồi | 5 | 5 | 5 Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.005 x 2.158 x 1.679 | 5.005 x 2.158 x 1.679 | 5.005 x 2.158 x 1.679 Chiều dài cơ sở (mm) | 3.004 | 3.004 | 3.004 Tự trọng (kg) | 2.109 | 2.109 | 2.109 Động cơ | V6 3.0L | V8 3.8L | V8 3.8L Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng | Xăng Công suất tối đa (mã lực) | 430 / 5.750 | 550 | 590 Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 580 / 4.500 - 5.000 | 730 | 730 Hộp số | Tự động 8 cấp | Tự động 8 cấp | Tự động 8 cấp Tốc độ tối đa (km/h) | 251 | 292 | 304 Tăng tốc từ 0 - 100km/h (giây) | 6.0 | 4.2 | 3.9 Cỡ mâm (inch) | 18 | 20 | 21 Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | 10.7 | 13.5 | 13.5
Đánh giá xe Maserati Levante
Đánh giá ngoại thất
Đầu xe tạo ấn tượng năng động và thanh lịch
Thiết kế của Maserati Levante rất khác biệt và hấp dẫn, mang đến một khái niệm mới cho thế giới SUV. Đó là kết hợp giữa sự rộng rãi của xe SUV với các đường nét của xe coupe, đồng thời đạt được hiệu quả khí động học tốt nhất trong phân khúc.
DNA của thương hiệu đến từ Ý có thể nhìn thấy rõ ràng ở mọi nơi, đảm bảo rằng Levante nổi bật nhất trong số các đối thủ cạnh tranh của nó. Lưới tản nhiệt ấn tượng được lấy cảm hứng từ mẫu concept Alfieri và được định hướng trở thành điểm nổi bật của tất cả các xe Maserati kể từ bây giờ.
Đầu pha tùy chọn Bi-Xenon hoặc LED
Lưới tản nhiệt lõm đặc trưng thể hiện sự tôn kính đối với các mẫu xe lịch sử của hãng như Tipo 60 Birdcage. Nó được tạo kiểu với các thanh dọc, nhấn mạnh hình dạng của nắp khoang động cơ và chạy vào viền đèn pha ở phía trước. Đèn pha đặc biệt hiệu quả với công nghệ Bi-Xenon và công nghệ LED là tùy chọn.
Đèn định vị DRL cung cấp khả năng hiển thị tối đa cả ngày lẫn đêm và tăng thêm vẻ thể thao và thanh lịch cho chiếc xe. Trong khi lái xe vào ban ngày, khi đèn chiếu thấp / cao tắt, đèn DRL ở độ sáng tối đa và chúng tự động làm mờ khi đèn chiếu thấp / cao bật hoặc khi đèn báo được kích hoạt.
Đường mái xe kết thúc ở trụ sau, tạo nên dáng vẻ giống chiếc coupe. Trụ sau được tinh chỉnh bằng cách chèn logo “Saetta” đặc trưng, lần đầu tiên được nhìn thấy trên chiếc Quattroporte mang tính biểu tượng vào năm 1963, và liền mạch với hình dạng của cửa sổ bên. Trong khi đó, cửa sổ không khung là một đặc điểm của mọi chiếc Maserati hiện đại.
Mái xe thiết kế kiểu coupe
Hình dạng thân xe được tô điểm bởi một đường cong chạy dọc theo toàn bộ chiều dài xe. Nó xuất phát từ các lỗ thông gió phía sau vòm bánh trước và mờ dần ở cánh cửa sau. Thiết kế này đồng thời xác định hình dạng cơ bắp của thân xe và nhấn mạnh sức mạnh tiềm ẩn của nó.
Diện mạo xe được hoàn thiện bởi nhiều lựa chọn la-zăng hợp kim, trọng lượng nhẹ, thể thao và phù hợp với ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Maserati. Đáng chú ý, logo Trident nằm ở vị trí trung tâm đầy kiêu hãnh.
Levante dài 5.005mm và là chiếc xe dài nhất trong phân khúc. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của nó là 3.004mm - dài hơn từ 6 đến 10cm so với các đối thủ cạnh tranh. Do đó, chiếc xe của Trident là một trong những chiếc xe rộng rãi nhất trong phân khúc SUV hạng sang và cũng là chiếc xe có thiết kế thể thao và thanh lịch nhất.
Mặt sau trông thực sự thể thao
Có thể nhận ra ngay Maserati Levante là một chiếc Maserati dù chỉ nhìn từ xa. Hình dáng vạm vỡ của phần đuôi xe mang đến cho nó một phong cách Ý đặc biệt và cuốn hút. Đèn hậu LED cũng có tính sáng tạo cao, mang lại khả năng hiển thị tuyệt vời nhưng cũng nhấn mạnh phong cách và các tính năng an toàn cần thiết trên một chiếc xe hạng này.
Đánh giá nội thất
Toàn bộ nội thất của Maserati Levante mới đặc trưng bởi các đường căng ngang, nổi bật bởi các yếu tố vật liệu thực tạo cảm giác hài hòa tuyệt đối giữa khoang hành khách phía trước và phía sau.
Thiết kế bảng điều khiển và vô lăng thanh lịch
Nội thất của xe mang lại cảm giác như một phòng chờ hạng nhất nhờ những chiếc ghế bọc da tiêu chuẩn. Nó có thể được nâng cấp hơn nữa với da hai màu tùy chọn và phù hợp với truyền thống lâu đời của Maserati, khách hàng có thể cá nhân hóa nội thất theo sở thích cá nhân của họ. Tổng cộng có 28 sự kết hợp màu sắc nội thất có sẵn khi ra mắt.
Bảng táp-lô và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế phù hợp với Màn hình cảm ứng 8,4 inch, cụm nút điều khiển chế độ lái, núm xoay hoàn toàn mới và công tắc hệ thống treo khí nén. Trong khi đó, đồng hồ analogue cổ điển của Maserati nằm chính giữa bảng táp-lô. Nó có mặt đồng hồ nền màu xanh lam với đèn nền màu trắng.
Hệ thống âm thanh cơ sở tiêu chuẩn có 8 loa, bao gồm hai loa tweeter 19 mm trong bảng điều khiển, một loa trầm 165 mm ở mỗi cửa và hai loa tweeter 19 mm bổ sung ở cửa sau. Tùy chọn cao cấp hơn là hệ thống âm thanh Harman Kardon 14 loa hoặc Bowers & Wilkins 17 loa.
Vô lăng điều chỉnh tiến/lùi và độ nghiêng
Ghế lái bọc da, vừa mềm mại, vừa có độ bám tốt, cung cấp khả năng giữ cơ thể ổn định khái lái xe qua góc cua. Người lái có thể tìm thấy vị trí thoải mái nhất của mình bằng cách điều chỉnh điện. Ghế hành khách phía trước có thể chỉnh tay bốn hướng và tùy chọn có thể được trang bị chỉnh điện sáu hướng.
Hệ thống sưởi cho hàng ghế trước tạo thêm cảm giác thoải mái cho cá nhân trong những ngày đông lạnh giá. Hệ thống sưởi có thể được đặt thành hai mức từ màn hình Maserati Touch Control Plus. Hệ thống thông gió cho hàng ghế trước đảm bảo cảm giác lái dễ chịu trong những chuyến hành trình đường dài trong thời tiết nắng nóng. Với tùy chọn này, các lỗ nhỏ được khoan vào da của ghế.
Về sự rộng rãi khoang hành khách, chiếc xe hướng đến sự sang trọng hàng đầu trong phân khúc. Hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 hành khách một cách thoải mái nhờ trục cơ sở dài và thân xe rộng. Hai ghế bên ngoài được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa và hạn chế về phía sau. Khoảng không trên đầu là một trong những nơi tốt nhất trong lớp nhờ cấu hình công thái học của ghế.
Khoang hành lý khá rộng
Khoang hành lý của Levante đã được thiết kế để cung cấp một không gian tải lớn và linh hoạt với dung tích 580 lít. Với hình dạng thông thường, nó có thể dễ dàng chứa các hành lý lớn. Có một ổ cắm điện 12V trong khu vực hành lý và ba ổ cắm nữa trong cabin.
Cửa hậu chỉnh điện tiêu chuẩn đóng mở tự động mà không cần ai phải nâng hoặc kéo xuống. Hệ thống có chức năng chống dốc đặc biệt giúp dừng ngay quy trình đóng cửa khi phát hiện có chướng ngại vật. Hệ thống điện có thể được kích hoạt bằng các nút trên cửa sau, bằng chìa khóa của xe và bằng nút trên bảng điều khiển.
Đánh giá vận hành
Hệ thống treo bằng nhôm “xương đòn kép - 5 liên kết” bao gồm Lò xo khí tiêu chuẩn và giảm xóc Skyhook điều khiển điện tử. Kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Q4 thông minh và hệ thống mô-men xoắn mới được giới thiệu, Levante mang đến khả năng vận hành đáng ngạc nhiên.
Theo mặc định, xe được đặt ở chế độ “tự động bình thường”. Điều này mang lại sự cân bằng phù hợp giữa sự thoải mái khi đi xe, giảm tiêu thụ và tính thể thao, thực hiện chuyển số mượt mà ở tốc độ động cơ thấp.
Chế độ “thể thao tự động” giúp nâng cao tính thể thao của hệ thống truyền lực với việc chuyển số nhanh hơn ở vòng tua cao hơn. Chế độ thể thao nhất là “thể thao bằng tay”, cho phép người lái ở số đã chọn ngay cả khi động cơ đạt đến giới hạn vòng tua.
Ở chế độ “địa hình”, được giới thiệu lần đầu tiên trên xe Maserati, khi người lái chọn một tốc độ đã chọn, chiếc xe sẽ tiếp tục ở tốc độ này, ngay cả khi đang leo dốc. Điều này cực kỳ hữu ích khi người lái phải tập trung cao độ cho chặng đường leo dốc đầy thử thách; chiếc xe sẽ tự lái một cách hiệu quả, trong khi người lái xe chỉ phải xoay sở với tay lái.
Với chế độ “tự động địa hình” được chọn, hộp số nhận dạng các loại địa hình khác nhau, tương tác với ESP và thay đổi phản ứng chuyển số của nó cho phù hợp.
Đánh giá an toàn
Maserati Levante được trang bị một danh sách đầy đủ các hệ thống an toàn thụ động và chủ động, cùng nhiều tính năng an toàn nâng cao để người lái tự tin hơn khi ngồi sau vô lăng.
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống kiểm soát lực kéo ASR
- Hệ thống ổn định thân xe Maserati (MSP)
- Hệ thống điều khiển thân xe tích hợp IVC
- Hệ thống 6 túi khí
- Hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường LKA
- Hệ thống hỗ trợ lái trên đường cao tốc HAS
- Kiểm soát đổ dốc HDC
- Nhận biết tín hiệu giao thông
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Hỗ trợ cảnh báo điểm mù
- Camera 360 độ
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Có nên mua xe Maserati Levante không ?
Maserati Levante có vô số đặc điểm để bạn nên sở hữu nó. Chẳng hạn như động cơ V8 có nguồn gốc từ Ferrari, giá cả cạnh tranh hơn khi so sánh với Porsche Cayenne, kiểu dáng hoành tráng, trong khi nội thất đẹp và hấp dẫn hơn hầu hết các mẫu SUV hiệu suất hiện có trên thị trường.