Xem thêm

Kinh nghiệm chọn mua xe Ford Focus cũ cho người dùng Việt

CEO Long Timo
Giới thiệu chung về Ford Focus tại Việt Nam Các thệ hệ Ford Focus kể từ khi ra mắt đến nay. (Ảnh: Motor1) Ford Focus đã trở thành một mẫu xe rất phổ biến tại...

Giới thiệu chung về Ford Focus tại Việt Nam

Các đời Ford Focus...

Các thệ hệ Ford Focus kể từ khi ra mắt đến nay. (Ảnh: Motor1)

Ford Focus đã trở thành một mẫu xe rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Từ khi được giới thiệu vào năm 2005, Focus đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Với sự cải tiến liên tục, Focus đã trở thành một "quái thú" hatchback 350 mã lực, với phong cách thiết kế độc đáo và hiệu suất cao.

Ford Focus cũ giá bao nhiêu?

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe ô tô tiết kiệm chi phí và phục vụ gia đình hoặc dịch vụ, mua một chiếc xe Focus đã qua sử dụng là một lựa chọn thông minh. Chiếc xe này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với giá thành hợp lý hơn so với việc mua mới.

Giá cả của các chiếc xe Ford Focus cũ sẽ phụ thuộc vào đời xe, số km đã đi và tình trạng xe. Các mẫu xe đời cũ từ 2010 - 2012 có giá dao động từ 250 - 350 triệu đồng, trong khi các mẫu xe đời 2013 - 2015 có giá từ 275 - 470 triệu đồng. Các mẫu xe đời 2016 - 2019 có giá từ 400 - 590 triệu đồng.

Dự tính chi phí lăn bánh khi mua Ford Focus cũ

Khi mua một chiếc Ford Focus cũ, bạn cần chuẩn bị nguồn kinh phí để đáp ứng các chi phí khác nhau như phí trước bạ, phí biển số, phí đăng kiểm và bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và bảo hiểm vật chất xe.

Công thức tính phí trước bạ của xe cũ như sau:

Phí trước bạ = Mức thu phí trước bạ x Giá tính phí trước bạ
Mức thu phí trước bạ cho ô tô đã qua sử dụng là 2%.
Giá tính phí trước bạ = Giá niêm yết x Giá trị còn lại của ô tô

Ví dụ, nếu bạn muốn mua một chiếc Ford Focus sedan đời 2019 với giá bán niêm yết 770 triệu đồng và giá trị còn lại của xe là 85%, phí trước bạ sẽ là (770.000.000 x 85%) x 2% = 13.090.000 đồng.

Kinh nghiệm mua xe Ford Focus cũ

Trước khi quyết định mua một chiếc xe Ford Focus cũ, bạn nên kiểm tra cẩn thận giấy tờ, kiểm tra ngoại thất và nội thất của xe, đồng thời lái thử xe để đảm bảo rằng xe đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra kỹ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm của xe để đảm bảo tính xác thực của chúng. Bên cạnh đó, cũng nên kiểm tra trạng thái của xe, xem có bị tai nạn hay va chạm không.

Tiếp theo, kiểm tra ngoại thất của xe, xem màu sơn có phải là màu nguyên bản hay không, và kiểm tra các bộ phận như khung sườn và hệ thống bánh xe.

Trong nội thất, hãy kiểm tra các bộ phận như vô-lăng, tay nắm cửa và các nút bấm để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Hãy cẩn thận kiểm tra hệ thống điều hòa và động cơ để đảm bảo chúng hoạt động bình thường.

Sau đó, hãy lái thử xe để kiểm tra khả năng vận hành và xử lý của xe trên đường. Nếu xe chạy êm ái và không có vấn đề gì, đó là một tín hiệu tốt cho thấy động cơ của xe vẫn hoạt động tốt.

Ưu nhược điểm Ford Focus

Có rất nhiều ưu điểm khi mua một chiếc xe Ford Focus cũ. Xe có thiết kế đẹp, cơ bắp và đáng tin cậy. Focus được đánh giá có cảm giác lái tốt và trang bị công nghệ phanh tự động khẩn cấp và hỗ trợ lùi song song/vuông góc. Động cơ tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép PowerShift cũng là những điểm mạnh của xe.

Tuy nhiên, một số người dùng đã báo cáo về các vấn đề về hộp số Power Shift và tiêu thụ nhiên liệu cao. Do đó, đây cũng là nhược điểm của Focus mà bạn nên lưu ý khi mua xe.

Ký hợp đồng mua bán và hoàn thiện thủ tục sang tên đổi chủ

Cuối cùng, sau khi thỏa thuận giá, bạn cần ký hợp đồng mua bán và hoàn thiện thủ tục sang tên đổi chủ. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng và hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết.

Hy vọng rằng những kinh nghiệm chọn mua xe Ford Focus cũ này sẽ giúp bạn có được một chiếc xe phù hợp và thú vị.

1