Xem thêm

Kia Sorento: Đã đến lúc trải nghiệm

CEO Long Timo
Bước sang thế hệ thứ 4, Kia Sorento được lấy ý tưởng từ mẫu xe hạng sang BMW X5 đem đến một “diện mạo” hoàn toàn mới vừa toát lên vẻ sang trọng “bề thế”...

Bước sang thế hệ thứ 4, Kia Sorento được lấy ý tưởng từ mẫu xe hạng sang BMW X5 đem đến một “diện mạo” hoàn toàn mới vừa toát lên vẻ sang trọng “bề thế” vừa hiện đại, đậm chất thể thao.

Các mẫu xe mới sẽ được phân phối với 9 màu sắc ngoại thất là: màu Đen, màu Trắng, màu Xám, màu Bạc, màu Nâu, màu Đỏ (Runway), màu Đỏ đậm (Sunset), màu Xanh (Gravity), màu Xanh đậm (Mineral).

Bảng thông số về kích thước và trọng lượng

  • Kia Sorento
  • Loại xe: SUV hạng D
  • Số chỗ ngồi: 06 hoặc 07 chỗ ngồi
  • Kích thước tổng thể D x R x C: 4.810 mm x 1.900 mm x 1.700 mm
  • Chiều dài cơ sở của xe: 2.815 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 176 mm
  • Bán kính vòng quay bánh: 5.780 mm
  • Trọng lượng (không tải): 1.760 kg / 1.720 kg (Tùy phiên bản)
  • Dung tích thùng chứa xăng: 67 lít
  • Số chỗ ngồi: 07 chỗ
  • Loại lốp: 235/60 R18/ 235/55R19 (Tùy phiên bản)
  • Loại mâm xe: Mâm đúc với chất liệu hợp kim, 5 chấu
  • Cỡ mâm: 18, 19 inch (Tùy phiên bản)

Về thiết kế đầu xe

Điểm nhấn cho đầu xe của Kia Sorento thế hệ mới vẫn là cụm lưới tản nhiệt có kiểu dáng hình “mũi hổ” có cấu tạo 2 tầng đặc trưng của KIA được sơn đen cá tính. Tuy nhiên, phần lưới bên trong đã được tinh chỉnh thành các nan nhỏ có họa tiết nổi hình “mắt cáo” dạng 3D đẹp mắt, hiện đại hơn.

Phía dưới là cản trước được thiết kế mở rộng sang hai bên tích hợp liên khối với cụm đèn sương mù có thiết kế 2 bóng LED khá bắt mắt. Trong khi đó, nắp capo góp phần giúp đầu xe trở nên “hầm hố” hơn với những đường dập nổi rõ nét, táo bạo.

01

Đầu xe Kia Sorento được tinh chỉnh mới đậm chất thể thao, hiện đại và “hầm hố” hơn.

Cụm đèn pha trên Kia Sorento mới được tích hợp ngay trong cụm lưới tản nhiệt với đồ họa hiện đại, ấn tượng. Đèn pha của xe có tạo hình 3 chữ “C” nối liền nhau. Ngay bên dưới là 2 dải đèn định vị bạn ngày LED bo theo viền cụm lưới tản nhiệt nổi bật.

Hệ thống đèn ở đầu xe trên tất cả các phiên bản của Kia Sorento đều được ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED đem lại hiệu quả chiếu sáng cao, tiết kiệm nhiên liệu. Riêng đối với 4 phiên bản cao cấp Premium và Signature (cho cả động cơ Dầu và Xăng) được trang bị với công nghệ LED Projector cao cấp hơn, đem lại khả năng chiếu sáng tối ưu nhất.

02

Các phiên bản Kia Sorento được trang bị cụm đèn pha có thiết kế đẹp mắt, ứng dụng công nghệ LED hiện đại.

Về thiết kế thân xe và lốp xe

Kia Sorento phiên bản mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 mm x 1.900 mm x 1.700 mm, cùng chiều dài cơ sở lên tới 2.815 mm làm cho xe trông “bề thế”, sang trọng hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên với trọng lượng giảm gần 80 kg giúp xe dễ dàng di chuyển linh hoạt trên mọi cung đường.

Gương chiếu hậu ngoài tích hợp tính năng chỉnh điện thì còn tích hợp thêm đèn báo mỗi khi rẽ. Riêng với các phiên bản cao cấp Premium và Signature, gương chiếu hậu của xe còn có thêm chức năng mở rộng góc quan sát cho người lái khi trang bị thêm camera.

Xe sử dụng bộ lazang hợp kim, 5 chấu có kiểu dáng đẹp mắt, khá góc cạnh càng nhấn mạnh thêm phong cách hiện đại, thể thao. Kèm với đó là mâm có 2 màu sơn vô cùng cuốn hút. Tùy từng phiên bản mà xe có cỡ mâm khác nhau. Cụ thể, xe sở hữu mâm có kích thước 18 inch và cỡ lốp 235/60R18 đối với phiên bản Deluxe và Luxury. Trong khi đó, phiên bản Premium và Signature thì có cỡ mâm 19 inch với cỡ lốp 235/55R19.

03

Kia Sorento bộ lazang với đồ họa ấn tượng, đẹp mắt.

Về thiết kế đuôi xe

Lấy ý tưởng từ “đàn anh” Telluride, đuôi xe Kia Sorento nổi bật với dụm đèn hậu LED kép có thiết kế đặt nằm dọc, bóng đỏ rất bắt mắt. Ngoài ra đuôi xe còn xuất hiện thêm chi tiết “cánh gió” với kích thước khá lớn như “mái che” cho kính sau trông thể thao, mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là trong khi các phiên bản khác đèn hậu đều được ứng dụng LED hiện đại thì cụm đèn hậu của phiên bản Deluxe vẫn “xài” công nghệ Halogen truyền thống.

04

Đuôi xe có nhiều thay đổi mới mang lại cái nhìn thể thao, cá tính hơn.

Với thiết kế thể thao, sang trọng và những tính năng cao cấp, Kia Sorento thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích sự hoàn hảo và trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình. Hãy đến gara gần nhất để nhận ngay những trải nghiệm tuyệt vời này.

1