Xem thêm

Suzuki Axelo 125 - Mẫu xe tay côn sở hữu kiểu dáng thể thao và đầy phong cách

CEO Long Timo
Suzuki Axelo 125 đã trở thành một mẫu xe được giới trẻ yêu thích không chỉ bởi động cơ bền bỉ mà còn với thiết kế sắc sảo. Trong thị trường xe tay côn, Axelo...

Suzuki Axelo 125

Suzuki Axelo 125 đã trở thành một mẫu xe được giới trẻ yêu thích không chỉ bởi động cơ bền bỉ mà còn với thiết kế sắc sảo. Trong thị trường xe tay côn, Axelo 125 không chỉ có giá phải chăng mà còn sở hữu kiểu dáng thể thao mạnh mẽ không kém cạnh so với Exciter.

Đánh giá tổng quan Suzuki Axelo 125

Lấy cảm hứng từ những dòng xe thể thao Suzuki phân khối lớn, Suzuki đã cho ra đời một chiếc xe côn tay phù hợp với các bạn trẻ mong muốn trải nghiệm dòng xe tay côn.

Suzuki Axelo 125 - "Xế cỏ" cho người mới chơi xe côn tay

Suzuki Axelo 125 có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với những bạn muốn làm quen với xe côn tay. Với kiểu dáng nhỏ nhắn và không quá "bốc", mẫu xe này giúp người mới dễ dàng làm quen khi sử dụng xe côn tay.

Phần mặt nạ được thiết kế với độ cong vuốt sâu vừa, mang lại cảm giác nhanh nhẹn, mạnh mẽ và đồng thời lướt gió êm ái. Axelo 125 lấy cảm hứng từ dòng xe "đàn anh" Suzuki GSX-R với phong cách thể thao phân khối lớn. Từ trước đến sau, từ yếm xe cho đến bộ đèn phía sau, tất cả đều tạo nên sự cá tính và ấn tượng của Suzuki Axelo 125.

Những trang bị tiện ích của xe Suzuki Axelo 125

Suzuki Axelo 125 Ít ai nghĩ rằng, Axelo 125 là một trong những mẫu xe côn tay, bởi kiểu dáng nhỏ gọn và mềm mại. Tuy nhỏ nhắn nhưng Axelo 125 vẫn được trang bị đầy đủ tiện ích không kém cạnh những dòng xe côn tay khác.

  • Bửng trước với thiết kế nhỏ gọn, được sơn giả carbon gắn liền khối với phần ốp thân xe.
  • Yên xe ít dốc về phía trước và khá cứng cáp. Bên cạnh đó, còn có tay nắm nhỏ phía sau yên xe giúp người dùng xoay và dẫn dắt xe dễ dàng hơn.
  • Cụm đèn ở phần đuôi rộng, giúp người dùng dễ quan sát từ phía sau.
  • Cụm để chân cho người ngồi sau có thiết kế hợp lý, giúp chân không bị rung khi tăng tốc hoặc chạy nhanh. Nhờ đó, không gây khó chịu khi phải ngồi lâu trên những hành trình dài.
  • Hộc chứa đồ bên dưới yên xe có thể chứa đủ một mũ bảo hiểm dạng nửa đầu và một số vật dụng nhỏ gọn khác. Cốp xe rộng tương tự như các dòng xe số phổ biến, tạo sự độc đáo của chiếc côn tay Axelo.
  • Đồng hồ đơn giản nhưng dễ quan sát.
  • Bình xăng có dung tích lớn lên đến 4.3 lít, không lo hết xăng khi di chuyển trên quãng đường dài.
  • Với bình xăng đầy, bạn có thể di chuyển được khoảng 200km.
  • Hệ thống đèn Halogen chiếu sáng với công suất lớn giúp di chuyển dễ dàng khi trời tối.
  • Axelo được trang bị 2 phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Phanh trước 2 piston giúp phanh chắc chắn và an toàn. 2 phanh đĩa không gây ra hiện tượng khóa bánh, làm xe trượt mất kiểm soát và gây tai nạn.

Thông số kỹ thuật Suzuki Axelo 125

  • Tên sản phẩm: SUZUKI AXELO 125
  • Chiều dài tổng thể: 1.895 mm
  • Chiều rộng tổng thể: 715 mm
  • Chiều cao tổng thể: 1.075 mm
  • Khoảng cách giữa của 2 trục bánh xe: 1.220 mm
  • Khoảng cách gầm xe so với mặt đất: 125 mm
  • Cỡ lốp trước: 70/90-17M/C
  • Cỡ lốp sau: 80/90-17M/C
  • Dung tích xy lanh: 124cm3
  • Trọng lượng khô: 108kg
  • Hộp số: 4 số
  • Ly hợp: Côn tay/côn tự động
  • Hệ thống phanh trước: Phanh đĩa
  • Hệ thống phanh sau: Đĩa (côn tay)/Đùm (côn tự động)
  • Độ cao yên: 760mm
  • Loại động cơ: Xăng, 1 Xy lanh, 4 thì, SOHC - Làm mát không khí
  • Công suất tối đa: 7.06/8.000 (KW/vòng/1 phút)
  • Khởi động: Điện/Cần đạp
  • Vành xe: Vành đúc
  • Hệ số giảm xóc trước: Telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
  • Hệ số giảm xóc sau: Gắp, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực

Động cơ và khả năng vận hành của Axelo 125

Với động cơ 125cc, 4 thì, SOHC cho hiệu suất nạp và đốt cháy cực cao, Axelo đã cho thấy khả năng tăng tốc rất tốt ngay từ những 200m đầu tiên.

  • Sức mạnh của động cơ đạt cực đại 7.06 Kw tại 8000 vòng/phút.
  • Nhiên liệu cũng được tiêu hao ở mức thấp nhất.
  • Axelo 125 được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn, giúp xe có khả năng bo cua tốt, kiểm soát tốc độ ổn định khi chạy với tốc độ cao.
  • Mặt dưới của lốc máy được thiết kế khung chống va đập, giúp xe vững vàng và ổn định khi chạy địa hình gồ ghề.
  • Hệ số giảm xóc trước được trang bị telescopic, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực và hệ số giảm xóc sau có gắp, lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực.
  • Với hộp số 4 cấp và các bước số khá dài, Axelo 125 giữ ưu điểm vượt trội so với đối thủ Exciter.
  • Mức độ hao xăng của Axelo 125 dao động từ 55 đến 66 km chỉ với 1 lít xăng.

Suzuki Axelo 125 là lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ tốc độ luôn sẵn sàng chinh phục mọi cuộc chơi. Tóm lại, với những thông tin mà suzukikhangthinh.vn đã chia sẻ về mẫu xe côn tay Suzuki Axelo 125, hy vọng sẽ giúp bạn có thông tin bổ ích khi tìm hiểu về mẫu xe này. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.

1