Xem thêm

Honda Civic RS 2023: Sự sang trọng và tiện nghi đầy bất ngờ

CEO Long Timo
Thế hệ thứ 11 của dòng xe Honda Civic đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022 với 3 phiên bản E, G và RS. Trong đó, Honda Civic RS...

Thế hệ thứ 11 của dòng xe Honda Civic đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2022 với 3 phiên bản E, G và RS. Trong đó, Honda Civic RS được xem là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe này, với những cải tiến đáng chú ý về ngoại thất và nội thất.

Honda Civic RS 2023: Kích thước vượt trội

Honda Civic thế hệ thứ 11 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.678 x 1.802 x 1.415 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.725 mm. So với đời cũ, kích thước xe đã nhỉnh hơn, trở thành mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc C-sedan hiện nay. Chiều cơ sở cũng tăng 35 mm, cùng chiều rộng cơ sở phía sau tăng 12 mm.

Honda Civic RS 2023: Một diện mạo sang trọng và trung tính

Honda Civic RS 2023 không trở thành một mẫu xe được đánh giá cao về mặt thiết kế, bởi nhiều chi tiết trông khá giống với hai mẫu xe cùng nhà là City và Accord. Tuy nhiên, thiết kế mới trên Honda Civic 2023 mang tới cảm giác sang trọng và hiện đại hơn, không còn chất mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên như các đời cũ. Ngoại hình của Honda Civic RS 2023 có phần trung tính hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, bao gồm cả tệp khách hàng trẻ trung và năng động.

Honda Civic RS 2023: Nội thất tiện nghi và hiện đại

Trái ngược với ngoại thất, Honda Civic RS lại được nâng cấp khá nhiều về nội thất, mang lại những trải nghiệm lái xe cao cấp hơn so với đời cũ. Thiết kế khoang lái của mẫu sedan nhà Honda mang lại cảm giác cao cấp và sang trọng với phong cách hơi hướng xe châu Âu. Bảng điều khiển được bố trí một cách khoa học, tối giản mà hiệu quả, tập trung về phía người lái. Vô-lăng 3 chấu được thiết kế đầy đặn, bọc da cao cấp cho cảm giác cầm nắm chắc nịch và đầm tay hơn.

Honda Civic RS 2023: Vận hành mạnh mẽ và linh hoạt

Honda Civic RS 2023 được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, 16 van, dung tích 1.5L, DOHC VTEC Turbo cho công suất cực đại 178 mã lực và mô-men xoắn tối đa 240 Nm. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT. Xe có 3 chế độ lái bao gồm: Eco, Normal và Sport. Động cơ của Honda Civic luôn được đánh giá cao trong phân khúc, đặc biệt là công nghệ động cơ VTEC và i-VTEC.

Honda Civic RS 2023: Cảm giác lái thú vị và đa dạng

Phiên bản RS là phiên bản duy nhất của Honda Civic 2023 được trang bị lẫy số sau vô-lăng, mang đến trải nghiệm lái khác biệt so với các phiên bản khác. Chế độ lái Eco, Normal và Sport mang đến sự khác biệt rõ rệt từ chân ga cho đến màn hình hiển thị. Hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết đa điểm giúp xe vận hành linh hoạt. Mặc dù mức độ tiếng ồn đã được cải thiện so với đời cũ, xe vẫn có mức ồn cao hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Honda Civic RS 2023: Tiết kiệm nhiên liệu

Honda Civic RS 2023 cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên với mức tiêu thụ chỉ khoảng 6,5L / 100km trong đô thị và 5,3L / 100km ngoài đô thị. So sánh với các mẫu xe cùng phân khúc, Honda Civic RS lại vượt trội với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Honda Civic RS 2023: Sự lựa chọn toàn diện

Với Honda Civic 2023 bản RS, người dùng sẽ nhận được một chiếc xe có thiết kế sang trọng và lịch sự, hiệu suất lái xe ấn tượng trong phân khúc sedan cỡ C, giá cả phù hợp và nhiều trang bị hiện đại. Độ tin cậy và thương hiệu Honda đã được khẳng định qua thời gian. Honda Civic RS 2023 là một trong những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam.

1