Xem thêm

Giới thiệu hãng xe ô tô VinFast và một số dòng xe VinFast nổi bật 2022

CEO Long Timo
Giới thiệu hãng xe VinFast, Việt Nam Giới thiệu hãng xe VinFast Hãng xe VinFast là một trong những hãng xe nội địa hàng đầu tại thị trường ô tô Việt Nam. Dù mới thành...

Giới thiệu hãng xe VinFast, Việt Nam Giới thiệu hãng xe VinFast, Việt Nam

Giới thiệu hãng xe VinFast

Hãng xe VinFast là một trong những hãng xe nội địa hàng đầu tại thị trường ô tô Việt Nam. Dù mới thành lập trong thời gian ngắn, VinFast đã không ngừng làm hài lòng người mua xe với những mẫu xe chiến lược như VinFast Fadil, President, Lux A2.0, Lux SA 2.0 và mẫu xe thuần điện mới nhất VinFast VF e34.

Hãng xe VinFast chính thức đi vào hoạt động vào ngày 2/9/2017. Ngay từ những ngày đầu ra mắt công chúng, VinFast đã tập trung quảng cáo thương hiệu của mình đến người tiêu dùng trong nước.

Vinfast Lux A2.0 (Sedan) Vinfast Lux A2.0 (Sedan)

Đến tháng 10/2018, VinFast có bước ngoặt đầu tiên khi ra mắt 2 mẫu xe chiến lược tại Paris Motor Show là VinFast LUX A và VinFast Lux SA. Vào năm 2019, mẫu xe VinFast Lux SA2.0 lần đầu được lăn bánh sau quá trình nghiên cứu và sản xuất. Cũng trong năm này, VinFast đã gửi những mẫu xe do mình sản xuất đến 14 quốc gia trên thế giới để kiểm tra độ an toàn và chất lượng.

Tháng 06/2019, những khách hàng đặt cọc xe VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0 và SA 2.0 đầu tiên đã được nhận xe. Hãng đã nhận được nhiều lời khen từ phía người tiêu dùng Việt Nam về mặt hình thức và chất lượng của xe.

Cuối năm 2019, hãng xe VinFast nhận được chứng nhận an toàn ở mức tối đa từ ASEAN NCAP cho 2 dòng xe VinFast Lux SA2.0 và VinFast Lux A2.0, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

Vinfast Lux SA2.0 (SUV) Vinfast Lux SA2.0 (SUV)

Bước sang năm 2020, VinFast tập trung vào phát triển sản phẩm xe hơi và xe hơi điện. Trong năm 2020, VinFast đã bán được hơn 30.000 xe tại thị trường Việt Nam. Gần đây nhất, vào tháng 03/2021, mẫu xe điện đầu tiên của hãng mang tên VinFast VF e34 đã được trình làng và tiếp nhận đặt cọc cho đến hết tháng 06/2021.

Các dòng xe nổi bật của hãng xe VinFast

Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã cho ra mắt khoảng 6 dòng xe bao gồm VinFast Fadil, VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0, VinFast President, VinFast VF e34,... Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua những mẫu xe VinFast này nhé.

VinFast Fadil

Vinfast Fadil Vinfast Fadil

Mẫu xe VinFast Fadil được định vị tại phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, 5 chỗ ngồi, kiểu dáng Hatchback thể thao. Trong phân khúc này, VinFast Fadil cạnh tranh với những cái tên đình đám như Hyundai i10, Kia Morning, Honda Brio,...

Giá xe VinFast Fadil giao động từ khoảng 425 - 499 triệu đồng tùy phiên bản.

VinFast Lux A2.0

Vinfast Lux A2.0 Vinfast Lux A2.0

VinFast Lux A2.0 là mẫu Sedan hạng E được VinFast giới thiệu đến người Việt. Mẫu xe này có kiểu dáng Sedan, 5 chỗ ngồi, có 3 phiên bản: Base, Plus và cao cấp với mức giá giao động từ khoảng 1,179 - 1,419 triệu đồng, tùy phiên bản.

VinFast Lux SA2.0

Vinfast Lux SA2.0 Vinfast Lux SA2.0

Được giới thiệu cùng với VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 là mẫu SUV cỡ lớn. Mẫu SUV 7 chỗ ngồi này đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. VinFast Lux SA2.0 có thiết kế hầm hố nhưng không kém phần thanh lịch.

Mẫu xe này cũng có 3 phiên bản: VinFast Lux SA2.0 Base, Plus và cao cấp với mức giá từ 1,649 - 1,929 tỷ đồng, tùy phiên bản.

VinFast VF e34

Xe ô tô điện Vinfast VF e34 Xe ô tô điện Vinfast VF e34

VinFast VF e34 là mẫu xe ô tô điện đầu tiên do Việt Nam sản xuất. Xe có 5 chỗ ngồi, kiểu dáng SUV gầm cao và thiết kế gọn gàng, tinh tế. Mẫu xe này phù hợp cho cả nam và nữ cầm lái.

Mẫu xe này chỉ có duy nhất 1 phiên bản với mức giá khoảng 690 triệu đồng.

VinFast President

Vinfast President Vinfast President

VinFast President là mẫu SUV hạng sang có 7 chỗ ngồi. Xe sở hữu một thiết kế đậm chất "chủ tịch" với đường nét rắn rỏi, dứt khoát, tạo nên sự thanh lịch cho tổng thể xe. Bên trong, VinFast President trang bị nhiều chi tiết sang trọng và tiện nghi hiện đại.

Mẫu xe này chỉ có duy nhất 1 phiên bản với giá 4.6 tỷ đồng.

Trên đây là phần giới thiệu về hãng xe VinFast và một số dòng xe nổi bật của hãng tại thị trường Việt Nam. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

1