Một chiếc xe đạp điện Giant đã được mang đến bởi GPS Radler để thử nghiệm. Trong phần "Đội tàu thử nghiệm", tôi sẽ giới thiệu một cách ngắn gọn các chiếc xe và hệ thống truyền động mà tôi sử dụng để thử nghiệm và kiểm tra. Quan trọng nhất là đây không phải là một bài đánh giá chi tiết về từng chiếc xe đạp. Tôi chỉ giới thiệu những khía cạnh đơn lẻ mà GPS Radler coi là quan trọng trong các bài thử nghiệm.
Lưu ý về tính minh bạch: Chiếc xe thử nghiệm này được nhà sản xuất cung cấp miễn phí và không có bất kỳ yêu cầu nào. Sau thời gian thử nghiệm, chiếc xe sẽ được trả lại cho nhà sản xuất. Không có bất kỳ khoản thu nào khác được nhận.
Giant Trance X E+ 2
Phiên bản đầy đủ của chiếc xe có tên là: Giant Trance X E+ 2. Đây là phiên bản trung với hệ thống treo đầy đủ của dòng xe đạp điện với năm sản xuất 2021.
Tóm tắt về trang bị của chiếc xe:
- Vật liệu khung: Nhôm
- Vỏ xe: Maxxis Assegai 29x2.6, sẵn sàng Tubeless
- Phuộc trước: Fox 36 Float Rhythm EVOL, hành trình 150mm
- Phuộc sau: Fox Float DPS Performance EVOL
- Hệ thống chuyển đổi: Shimano SLX với bộ chuyển đổi Deore XT 12 tốc độ
- Hệ thống phanh: Shimano Deore 203/203 mm
- Động cơ: SyncDrive Pro, 80 Nm
- Pin: EnergyPak Smart Integrated 625 Wh + bộ sạc 6 A
- Bộ điều khiển/Màn hình: RideControl Ergo - SG (SG đại diện cho Smart Gateway)
Giá niêm yết của chiếc xe thử nghiệm là 4.999 Euro.
Những ấn tượng đầu tiên
Chiếc Giant Trance X E+ này có cảm giác rất dễ chịu và dễ điều khiển trên các đường mòn thực tế. Tổng kết lại, nó có thể được tóm tắt bằng cụm từ "dễ dàng và dễ kiểm soát". Hệ thống treo và lốp xe mang lại sự an toàn, trong khi động cơ mạnh mẽ mang lại động lực và niềm vui khi leo dốc.
Hình ảnh: Der Yamaha Motor wird von Giant zum SyncDrive Antrieb
Chế độ tự động ở mức hỗ trợ là tốt khi đi trong thành phố hoặc trên đường mòn đồng cỏ. Tuy nhiên, khi đi trên địa hình, tôi luôn tự điều chỉnh công suất để tránh bất ngờ.
Pin với dung lượng 625 Wh của Giant là khá đủ để sử dụng. Đáng tiếc là bạn không thể dễ dàng tách pin ra khỏi xe để sạc ngoài. Điều này quan trọng đối với những người (như tôi) không có ổ cắm trong kho hoặc gara. Bạn cũng không thể mang pin vào nhà hàng để sạc lại trong khi trên hành trình dài.
Nếu bạn muốn nạp pin Giant từ xa, bạn phải mua thêm một cái Ốc vít 25 Torx Adapter.
Hình ảnh: Der Giant Akku-Adapter zum Laden abseits vom Fahrrad
Các bộ phận thử nghiệm
Những gì tôi muốn thử nghiệm đặc biệt trong chiếc xe này? Ngoài niềm vui khi đi trên đường mòn với động cơ Yamaha của Giant đã được chỉnh sửa, sự kết nối là điều tập trung chính.
Điều này sẽ gồm Bộ điều khiển (RideControl Ergo) và kết nối Bluetooth/ANT+. Đây là một bộ điều khiển và một đơn vị thông tin nhỏ gọn trên tay lái. Hai nút lớn để điều chỉnh mức hỗ trợ và mỗi loại đèn LED gồm 5 đèn để hiển thị dung lượng pin và mức hỗ trợ.
Hình ảnh: Giant RiceControll Ergo Lenker-Controller
Nhưng điều thú vị nhất là kết nối thông qua ANT+ tiêu chuẩn của Giant. Đó là lý do tại sao tôi muốn thử nghiệm ứng dụng của Giant và các tính năng của nó.
Tôi cũng được cung cấp màn hình RideDash Plus để thử nghiệm.
Hình ảnh: Display für die ANT+ LEV Übertragung
Nó thực chất là màn hình coachsmart đã quen thuộc từ o_synce. Duy nhất, nó được thêm chức năng hiển thị tổng số km đi được của xe thông qua phần mềm hệ thống của Giant.
Kết nối
Điều đáng kinh ngạc là Giant đã tích hợp nhiều tính năng kết nối trong chiếc xe điện này. Kết nối Bluetooth với ứng dụng riêng của họ.
Hình ảnh: Die RideControl App zur Einstellung der eBike Komponenten
Kết nối ANT+ cho việc ghép nối với các thiết bị đo lường GPS như ANT+ LEV Profile.
Trên blog, đã có một số bài viết về chủ đề này. Tôi đặc biệt khuyến nghị bài hướng dẫn về ANT+ LEV nói chung. Bên cạnh đó, các bài kiểm tra thực tế về từng máy tính đạp địa phương cũng được bổ sung với kinh nghiệm về LEV.
Màn hình cho Giant
Như đã nói, Giant sử dụng ANT+ LEV Profile. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính đạp địa phương hoặc một thiết bị định vị GPS phù hợp, hãy xem video này. Tất cả các màn hình được hiển thị trong video hoạt động tốt nhờ chức năng ANT+ LEV Profile có sẵn trên các xe Giant.
Cách gắn GPS
Làm thế nào để gắn định vị GPS hoặc điện thoại di động trên Giant Trance X E+ một cách tốt nhất?
Gác bên cạnh đã sẵn sàng để giúp việc gắn thiết bị linh hoạt trên chiếc xe. Tuy nhiên, đường kính 35mm với kích thước lớn hơi hạn chế sự lựa chọn các bộ giữ.
Đối với tôi, vị trí tốt nhất để gắn thiết bị định vị là nằm trong ống đầu. Tôi đã sử dụng một bộ gắn K-Edge để gắn các máy tính đạp địa phương Garmin, Sigma và Wahoo trên cọc cơ cấu trước.
Hình ảnh: Sehr dezente K-Edge Halterung für Garmin, Sigma & Co
Và điện thoại di động? Tôi đã chọn SP-Connect và gắn ở vị trí trên cọc cơ cấu trước.
Hình ảnh: SP-Connect Halterung auf dem Ahead Vorbau
Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn cũng có thể sử dụng Micro Stem Mount Cap* rất tinh tế. Tuy nhiên, điều này sẽ đưa điện thoại của bạn cách xa bạn khá nhiều.
Ngoài ra, có thể sử dụng Universal Bike Mount từ bộ ứng dụng*. Nó cũng có thể giúp bạn điều chỉnh hiển thị màn hình di động sao cho phù hợp. Tôi đã thử nghiệm nhiều bộ giữ điện thoại di động phổ biến khác.
Sạc điện thoại trên Giant
Điều này không hoạt động với RideControl Ergo nhỏ gọn của Giant. Bạn chỉ có thể tạo điều kiện bằng cách sử dụng đèn pha từ động cơ và một thiết bị chuyển đổi DC-DC USB.
Nhận định cá nhân
Đây là một chiếc xe đạp điện dễ điều khiển và có thời gian sử dụng lâu dài. Động cơ đẩy mạnh khi leo dốc và tiếng ồn vẫn trong giới hạn chấp nhận được.
Với điều khiển và kết nối, bạn có một sự kết hợp giữa bộ điều khiển nhỏ gọn với ít thông tin LED và hệ thống truyền dữ liệu đầy đủ đối với các máy tính đạp địa phương tương thích với ANT+ LEV.
Giá trị cho giá tiền rất tốt với trang bị và chất lượng tốt. Bạn nhận được nhiều xe đạp điện chất lượng cho số tiền bạn trả.
Cảm nhận của bạn về Giant Trance X E+ 2 là gì? Hoặc bạn đã sử dụng một chiếc xe đạp điện của Giant trước đây? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận.