Giá xe Audi e-tron GT mới nhất tại Việt Nam
Ô tô thể thao chạy điện chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam khi chỉ có duy nhất một sản phẩm chính hãng là Porsche Taycan. Tuy nhiên, thế độc tôn của Taycan đã bị phá vỡ bởi "đồng hương" Audi e-tron GT vào giữa tháng 07/2022.
Audi e-tron GT ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào tháng 02/2021 theo hình thức trực tuyến. Chỉ một tháng sau, mẫu xe thể thao chạy điện thương hiệu Đức đã tấn công vào thị trường ô tô Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng nơi xứ sở chùa Vàng.
Ngày 18/7/2022, Audi e-tron GT đã có màn chào sân Việt với 2 phiên bản, gồm e-tron GT và RS GT với giá khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng. Dưới đây là thông tin chi tiết về giá xe Audi e-tron GT cũng như thiết kế, trang bị, động cơ xe để quý khách hàng tham khảo và lên kế hoạch mua sắm xe.
Giá xe Audi e-tron GT 2024 bao nhiêu?
Tại thời điểm ra mắt Việt Nam, bảng giá xe Audi e-tron GT 2024 có mức khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng, song có thể tăng thêm phụ thuộc vào tùy chọn tính năng, trang bị.
Audi e-tron GT 2024 có khuyến mại gì trong tháng?
Khách mua mẫu ô tô điện Audi e-tron GT sẽ được nhận ưu đãi 1 năm hỗ trợ lãi suất ngân hàng tương đương 3,45% giá trị xe; 2 năm bảo hiểm vật chất tương đương khoảng 2,015% giá trị xe và bảo hành pin chính hãng trong vòng 8 năm. Ngoài ra, phía đại lý chào bán xe Audi e-tron GT 2024 sẽ có thêm các ưu đãi cũng như phần quà giá trị nhằm kích thích sức mua.
Do đó, khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về xe thể thao chạy điện mới của Audi vui lòng liên hệ phía đại lý để cập nhật thông tin chi tiết.
Giá lăn bánh Audi e-tron GT 2024 như thế nào?
Để chiếc Audi e-tron GT lăn bánh hợp pháp trên các cung đường Việt Nam, ngoài giá bán, khách mua xe cần phải đóng thêm một số khoản thuế phí liên quan như:
- Phí trước bạ (10 - 12% tùy tỉnh, thành phố). Riêng với ô tô điện chạy pin sẽ có phí trước bạ bằng 0%, áp dụng trong 3 năm đầu. Hai năm tiếp theo mức thu lần đầu bằng 50% so với ô tô chạy xăng, dầu có cùng số chỗ ngồi. Đây là một điểm lợi giúp khách hàng mua xe sang Mercedes-Benz EQS có thể tiết kiệm khoản tài chính hơn hẳn so với mua xe xăng cùng tầm giá.
- Phí đăng ký biển số (20 triệu đồng tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu đồng tại các tỉnh thành khác)
- Phí bảo trì đường bộ
- Phí đăng kiểm
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự...
Giá lăn bánh Audi e-tron GT 2024 tạm tính
Giá lăn bánh Audi RS e-tron GT 2024 tạm tính
Thông tin tổng quan về xe Audi e-tron GT
Audi e-tron GT sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, thể thao, phong cách
Audi e-tron GT là dòng xe thể thao chạy điện đầu tiên thuộc chuỗi sản phẩm của Audi Việt Nam. Theo công bố của hãng, mẫu xe điện này có thể chạy quãng đường dài tới 472 km cho mỗi lần sạc đầy. Cùng với đó là loạt trang bị tiện ích, công nghệ hiện đại, nội thất cao cấp kèm cảm giác lái mượt mà, hứa hẹn mang đến sự trải nghiệm thú vị cho những tay chơi xe thể thao.
Xe có cấu hình 5 chỗ ngồi cùng kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.396 (mm). Có thể thấy chiều rộng của mẫu xe mới nhà Audi đang thua kém đối thủ Porsche Taycan một chút nhưng lại vượt trội về cả chiều dài lẫn chiều cao. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.900 mm.
Khách mua xe Audi e-tron GT 2024 tại Việt Nam sẽ có tới 9 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng Ibis, xanh Ascari, xám Daytona, bạc Floret, xám Kemora, đen Mythos, xám Suzuka, xanh lá Tactical, đỏ Tango.
Ngoại thất xe Audi e-tron GT thể thao, thời thượng
Khu vực phía trước Audi e-tron GT 2024
Audi e-tron GT sở hữu ngoại hình thể thao, thời thượng nhờ phong cách thiết kế sedan lai coupe. Cũng giống như phần đa các mẫu ô tô chạy điện, e-tron GT không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là tấm ốp nhựa khuôn đúc 3D màu đen khỏe khoắn.
Hai bên bố trí đèn chiếu sáng họa tiết tia chớp cuốn hút, ứng dụng công nghệ LED ma trận kết hợp laser Audi tiên tiến, cho khả năng chiếu sáng vượt bậc mà không làm chóa mắt các phương tiện đối diện.
Tấm ốp nhựa đen thay thế lưới tản nhiệt trên Audi e-tron GT 2024
Cản va trước thiết kế thể thao, tích hợp camera và các cảm biến hỗ trợ lái thông minh
Đèn chiếu sáng trước họa tiết tia chớp cuốn hút, ứng dụng công nghệ LED ma trận kết hợp laser Audi
Cản va trước thiết kế thể thao, tích hợp camera và các cảm biến hỗ trợ lái thông minh. Cổng sạc bố trí 2 bên tương tự đối thủ Porsche Taycan. Trong đó, cổng đặt ở phía người lái là nơi cắm sạc tiêu chuẩn, phía ngược lại dành cho các trạm sạc hỗ trợ sạc nhanh.
Xe được trang bị bộ la-zăng 20 inch tạo hình 5 chấu dạng mô-đun khí động học đi kèm kẹp phanh màu đen phía bên trong. Bên ngoài là bộ lốp 245/45 phía trước và 285/40 phía sau.
Thân xe Audi e-tron GT tiết chế các đường gân gấp khúc để tối ưu hiệu suất cản gió
Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED trên Audi e-tron GT
Bộ la-zăng 20 -21 inch tạo hình 5 chấu dạng mô-đun khí động học đi kèm kẹp phanh màu đen thể thao bên trong
Mọi thiết kế ở khu vực thân xe đều nhằm tối ưu hệ số cản gió với sự hạn chế các đường gân gấp khúc. Tính đến thời điểm hiện tại, Audi e-tron GT đang là mẫu xe có hệ số cản gió thấp nhất trong chuỗi sản phẩm của Audi (0,24 Cd).
Đuôi xe Audi e-tron GT thiết kế năng động, thể thao và đậm chất xe sang
Đèn hậu tạo hình mũi tên độc đáo, liền lạc nhau vô cùng sang chảnh
Bản RS e-tron GT có thêm huy hiệu RS ngay phía dưới đèn hậu
Tay nắm cửa cùng màu xe. Gương chiếu hậu màu đen, tương phản với màu thân xe, trở thành điểm nhấn thể thao cho e-tron GT khi nhìn ngang.
Thiết kế khu vực sau xe toát lên vẻ sang chảnh vốn đặc trưng trên các mẫu ô tô Audi với cụm đèn hậu đồ họa LED dạng mũi tên nối liền nhau. Cản sau to bản, sơn đen khỏe khoắn, đậm chất thể thao.
Với RS e-tron GT, thiết kế và trang bị ngoại thất về cơ bản không có nhiều khác biệt so với bản thường. Song, vẫn có những điểm nhận diện riêng như cung cấp thêm tùy chọn la-zăng 21 inch đi kèm huy hiệu RS ngay phía dưới đèn hậu.
Nội thất xe Audi e-tron GT 2024 tối giản, lấy người lái làm trung tâm
Khoang nội thất Audi e-tron GT 2024 thiết kế theo triết lý tối giản, hướng tới người dùng
Không gian nội thất Audi e-tron GT thiết kế theo triết lý tối giản, hướng tới người dùng. Điều này thể hiện rõ ngay ở khoang cabin thoáng rộng, dường như chỉ là một mặt phẳng nhờ lược bỏ toàn bộ các phím bấm vật lý.
Vô-lăng dạng D-cut thể thao tích hợp lẫy chuyển số trên xe Audi e-tron GT
Màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn cho khả năng hiển thị sắc nét
Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng 10,1 inch kèm hệ thống giải trí MMI Navigation Plus
Bảng điều khiển trung tâm được làm từ vật liệu carbon
Trung tâm điểm nơi đây thuộc về màn hình cảm ứng 10,1 inch kèm hệ thống giải trí MMI Navigation Plus. Vô-lăng xe thiết kế 3 chấu, vát đáy thể thao, bọc da êm ái, có tính năng sưởi và tích hợp lẫy chuyển số. Riêng bản RS, vô-lăng có kèm theo huy hiệu RS.
Ghế xe bọc da Nappca cao cấp và vi sợi Dynamica cao cấp, thiết kế thể thao, ôm người
Hàng ghế thứ 2 trên xe Audi e-tron GT đáp ứng tốt 3 người ngồi nhưng không thực sự rộng rãi
Ghế xe Audi RS e-tron GT xuất hiện huy hiệu RS gần khu vực tựa đầu
Phía sau bố trí màn hình tốc độ điện tử hoàn toàn với các thao tác được thực hiện thông qua hệ thống phím bấm gắn trên vô-lăng. Bảng điều khiển trung tâm được làm từ vật liệu carbon đắt tiền, tôn lên vẻ sang trọng của xe. Cần số điện tử thiết kế phẳng mang đến cái nhìn đầy mới mẻ cho mẫu sedan thể thao chạy điện Đức.
Cửa sổ trời toàn cảnh Audi e-tron GT
Khoang hành lý phía sau của Audi e-tron GT
Toàn bộ ghế xe Audi e-tron GT bọc da Nappca cao cấp và vi sợi Dynamica cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế thể thao, ôm người, có tính năng chỉnh điện, nhớ vị trí. Hàng ghế sau đáp ứng đủ nhu cầu cho 3 người ngồi song không thực sự thoải mái. Sự khác biệt giữa ghế xe trên bản thường và bản RS nằm ở huy hiệu RS được gắn gần phần tựa đầu.
Mẫu xe điện của Audi có lợi thế hơn xe động cơ đốt trong về khả năng chứa đồ đồ nhờ tận dụng được khu vực phía dưới nắp ca-pô. Thể tích chứa đồ ở phía trước và sau trên e-tron GT là 81 L và 405 L. Ngoài ra, Audi e-tron GT còn sở hữu loạt trang bị cao cấp khác như: Đèn chào mừng, âm thanh Bang & Olufsen với công nghệ 3D, điều hòa 3 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh...
An toàn xe Audi e-tron GT 2024
Audi e-tron GT 2024 sở hữu loạt công nghệ an toàn hiện đại
Audi e-tron GT được trang bị loạt công nghệ an toàn cao cấp, mang đến cảm giác tự tin và an tâm cho người ngồi bên trong xe. Đơn cử như: Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo va chạm, tùy chọn chế độ lái, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường xung quanh xe...
Vận hành xe Audi e-tron GT 2024
Audi e-tron GT sử dụng 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất lên đến 598 mã lực
Cung cấp sức mạnh cho Audi e-tron GT là 2 động cơ điện, một ở phía trước, một ở phía sau, cho tổng công suất cực đại 598 mã lực và đạt tới 637 mã lực khi chọn chế độ Boost, mô-men xoắn lớn nhất đạt 830 Nm. Cả 2 phiên bản của xe đều có công nghệ giả lập âm thanh điện tử, tạo ra tiếng động cơ khi di chuyển, gia tăng cảm giác phấn khích cho các tay chơi xe thể thao.
Đi cùng đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian Quattro trứ danh, giúp xe chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ vạch đích lên 100 km/h. Riêng bản RS có thêm bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ định hướng mô-men xoắn cho xe khi di chuyển, đặc biệt khi vào cua. Hệ thống treo trên Audi RS e-tron GT cũng cao cấp hơn khi là loại khí nén thích ứng.
Gói pin Lithium lithium-ion 800 V, 93 kW trên Audi e-tron GT 2024 giúp xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 488 km cho mỗi một lần sạc đầy. Với bộ sạc pin nhanh DC 180kW, chỉ cần 23 phút xe đã có thể sạc từ 5% lên 80% pin và chỉ mất 5 phút để sạc lượng pin đủ chạy 100 km.
Ngoài ra, Audi còn cung cấp thêm bộ sạc di động theo xe gồm sạc AC 11 kW dành cho bản e-tron GT, có thể sạc đầy trong 6 - 8 giờ và sạc 22 kW cho RS e-tron GT với thời gian sạc đầy ngắn hơn, trong khoảng 4 - 6 giờ.
Thông số kỹ thuật Audi e-tron GT 2024
Tổng kết
Audi e-tron GT 2024 sẽ là lựa chọn đầy thú vị cho khách hàng Việt
Audi e-tron GT ra mắt thị trường Việt Nam đã phá vỡ thế độc tôn của Porsche Taycan trong mảng ô tô thể thao chạy điện, đồng thời cung cấp thêm tùy chọn hấp dẫn cho các tay chơi xe thể thao trong nước. Giá xe Audi e-tron GT tiêu chuẩn tuy có nhỉnh hơn đối thủ cùng nhóm song mọi trang bị tiện ích cũng như thiết kế sang chảnh và khả năng vận hành lý tưởng trên xe được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng với khoản tiền mà các chủ nhân bỏ ra.