Dù ra mắt ở Việt Nam khá muộn so với các đối thủ, nhưng với giá bán hấp dẫn cùng trang bị công nghệ ngập tràn, Mazda CX-3 2021 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý quan tâm của giới yêu xe. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen và đánh giá tích cực, mẫu xe này cũng đón nhận không ít ý kiến trái chiều.
Vậy hãy cùng Nghiện Car tìm hiểu giá lăn bánh Mazda CX-3 2021 và liệu Mazda CX-3 có tạo được lượt bán ấn tượng trong phân khúc SUV/CUV hạng B hay không?
Bảng Giá Lăn bánh Mazda CX-3 2021 theo các phiên bản mới nhất
Giá Xe Mazda CX-3 Lăn Bánh Theo Tỉnh Tạm Tính Mới Nhất
Phiên bản xe | Giá xe niêm yết (VNĐ) | Giá xe tại Hà Nội | Giá xe tại Tp. HCM | Giá xe tại tỉnh khác |
---|---|---|---|---|
Mazda CX-3 1.5L Deluxe | 569.000.000 | 659.000.000 | 648.000.000 | 629.000.000 |
Mazda CX-3 1.5L Luxury | 599.000.000 | 693.000.000 | 681.000.000 | 662.000.000 |
Mazda CX-3 1.5L Premium | 646.000.000 | 745.000.000 | 732.000.000 | 713.000.000 |
Giá xe Mazda CX-3 2021 và các đối thủ là bao nhiêu
- Mazda CX-3 2021 giá từ 649.000.000 - 729.000.000 VNĐ
- Kia Seltos giá từ 639.000.000 VNĐ - 739.000.000 VNĐ
- Hyundai Kona giá từ 636.000.000 - 699.000.000 VNĐ
- Kia Sonet giá từ 499.000.000 - 624.000.000 VNĐ
Bảng báo giá trả góp
Phiên bản xe | Giá trả góp từ (VNĐ) |
---|---|
Mazda CX-3 1.5L Deluxe | 150.123.400 |
Mazda CX-3 1.5L Luxury | 159.103.400 |
Mazda CX-3 1.5L Premium | 170.063.400 |
Mazda CX-3 2021 có Khuyến mãi gì?
Ngoài ra, còn có chương trình hỗ trợ và đáp ứng những nhu cầu mua sản phẩm tốt nhất, hoặc trả góp, tìm hiểu phí bảo hiểm, phí đăng kiểm cho khách hàng,..
Ngày ra mắt
CX-3 đã ra mắt tại thị trường thế giới từ năm 2015, phát triển cùng với nền tảng Mazda2. Về cơ bản, dòng xe này nằm dưới CX-5 để hoàn thiện dải sản phẩm gầm cao, từ CX-3 tới CX-8.
Hình ảnh xe Mazda CX-3 2021
Thông số kỹ thuật Mazda CX-3 2021
Kích thước xe:
- Dài, rộng, cao: 4275 x 1765 x 1535 mm
- Chiều dài cơ sở: 2570 mm
Khoảng sáng gầm xe: 155 mm
Số chỗ ngồi: 5 chỗ
Bán kính vòng quay tối thiểu: 5.300 (vòng/phút)
Dung tích bình nhiên liệu: 48 Lít
Mâm xe ( đơn vị inch ): 16 - 18 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu: 4.9 - 7.1L/100km
Động cơ:
- Hệ thống nhiên liệu: xăng
- Công suất tối đa: 110/6.000 (Ps/rpm)
- Mô men xoắn cực đại: 144/4.000 (Nm/rpm)
- Tốc độ tối đa
- Hệ thống dẫn động: cầu trước FWD
- Hệ thống treo:
- Treo trước : Độc lập MacPherson với thanh cân bằng
- Treo sau : Thanh xoắn / Torsion beam
- Trợ lực tay lái: Điện
Ngoại Thất Xe Mazda CX-3 2021
Ngoại hình Mazda CX-3 2021 được Mazda áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO, giúp phần xe nhìn uyển chuyển và linh hoạt hơn, đảm bảo xe di chuyển nhẹ nhàng mà vẫn giữ sự ổn định trên mặt đất. Nói về sự thay đổi ngoại thất của phiên bản CX-3 mới nhất thị trường này, các chuyên gia thẩm định xe hơi đều dành cho 2 cụm từ “táo bạo” và “mạnh mẽ”.
Màu sắc theo các phiên bản
Theo Mazda Việt Nam, xe được bán ra chính thức ở Việt Nam với 3 phiên bản cùng 4 màu sắc là đỏ, trắng sứ, trắng, xám.
Nên mua xe màu gì
- Mệnh Thổ Hợp Xe Màu Gì? Ý Nghĩa Của Việc Chọn Màu Xe Hợp Mệnh, Những Lưu Ý 2022
- Mệnh Thủy Mua Xe Màu Gì? Ý Nghĩa, Giải Đáp Về Việc Chọn Màu Xe Hợp Mệnh 2022
- Mệnh Hỏa Mua Xe Màu Gì? Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Xe Hợp Phong Thủy, Những Lưu Ý 2022
- Mệnh Kim Mua Xe Màu Gì? Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Xe Hợp Phong Thủy, Những Lưu Ý 2022
- Mệnh Mộc Mua Xe Màu Gì? Kinh Nghiệm Khi Chọn Mua Xe Hợp Phong Thủy, Những Lưu Ý 2022
Thiết kế đầu xe
Đầu xe nổi bật thu hút với lưới tản nhiệt mạ chrôm sáng bóng. Tuy nhiên, mặt ca lăng vẫn thiết kế dạng thanh kép chạy ngang chứ chưa thay đổi thành lưới tổ ong như Mazda 2 mới. Kiểu ca lăng tuy có sự cứng cáp và khoẻ khoắn nhưng lại hơi thiếu cảm giác hiện đại.
Phiên bản Luxury và Premium được trang bị đèn pha và đèn định vị ban ngày với công nghệ LED. Còn riêng bản Deluxe vẫn dùng đèn Halogen.
Hệ thống đèn tích hợp thêm tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu. Riêng bản Premium có thêm tính tự động điều chỉnh đèn pha.
Đèn báo rẽ của mẫu xe này được tách rời khỏi cụm đèn chính, di chuyển xuống dưới chung với đèn sương mù. Cản trước ốp nhựa đen là điểm nhấn khá thể thao.
Thiết kế thân xe
Mazda CX-3 2021 có thiết kế thân xe như một phiên bản nâng gầm của mẫu Mazda 2 hatchback. Giúp xe nhìn khỏe khoắn và cao ráo hơn rất nhiều. Ngoài ra, thân xe được bổ sung thêm ốp nhựa viền hông xe và ốp vòm bánh xe.
Các trụ B, trụ C và D đều được sơn đen. Mui xe có cánh hướng gió sau giúp tổng thể thân xe trông dài hơn.
Gương chiếu hậu thế hệ này được tách rời trụ A. Cả ba phiên bản của dòng xe đều có gương tích hợp đầy đủ tính năng như gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ.
Ở “dàn chân” Mazda CX-3 Luxury và Premium trang bị mâm xe 18 inch đa chấu kết hợp với lốp 215/50R18. Riêng bản Deluxe thì sử dụng mâm 16 inch kết hợp với lốp 215/60R16.
Thân xe có những đường gân dập nổi bao quanh, tương tự các mẫu xe đối thủ. Chi tiết ốp nhựa xám dưới cản sau và đèn hậu có biểu tượng viền LED mới giúp mang đến vẻ đẹp hiện đại, năng động, khỏe khoắn cho CX-3 2021.
Thiết kế đuôi xe
So với thiết kế phần đầu và thân, đuôi xe Mazda CX-3 được đánh giá tinh tế và đẹp mắt hơn. Những đường nét gãy gọn ở đuôi sau làm điểm nhấn cộng thêm ống xả dạng đối xứng mang đến cảm giác thể thao hiện đại.
Cụm đèn hậu chọn sử dụng thiết kế LED kiểu mắt chim ưng thường được hãng Mazda ưu ái. Cản sau ốp nhựa to bản giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và vững chãi cho tổng thể xe.
Nội Thất xe Mazda CX-3 2021
Thiết kế nội thất của Mazda CX-3 2021 giống 90% nội thất Mazda 2 thế hệ trước. Khoang nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản đặc trưng của người Nhật. Các trang thiết bị bố trí thông minh giúp chủ nhân dễ dàng sử dụng hơn.
Khoang lái
Taplo được đơn giản hóa nhưng không đơn điệu nhờ vào chi tiết trang trí nổi bật bằng da lộn. Màn hình trung tâm dựng đứng dạng nổi. Bảng điều khiển điều hoà được sắp đặt gọn gàng bên dưới.
Nhìn chung, tổng thể này vẫn rất hợp lý về bố cục cho đến hiện nay. Nhưng nếu so với những anh em cùng hãng thì nội thất CX-3 cho hơi “lỗi nhịp”.
Vô lăng và bảng đồng hồ trên thế hệ 2021 vẫn sử dụng kiểu thiết kế quen thuộc được áp dụng trên nhiều mẫu xe Mazda trước đây. Vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, được tích hợp đầy đủ các phím chức năng.
Khoang hành khách
Hệ thống ghế ngồi của bản Deluxe dùng da pha nỉ, còn ở bản Luxury và Premium được bọc da cao cấp. Trên bản Premium trang bị thêm tính năng ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí. Hàng ghế ngồi sau có 3 vị trí tựa đầu và tích hợp bệ để tay trung tâm. Cả ba phiên bản ở thế hệ mới đều sử dụng điều hoà tự động.
Về không gian ngồi ở hàng ghế thứ hai của Mazda CX-3 2021 chỉ ở mức đủ dùng, không rộng rãi và thông thoáng bằng các xe cùng loại. Khoảng để chân cũng khá khiêm tốn.
Khoang hành lý của mẫu xe này có dung tích 350L. Nếu người sử dụng muốn tăng thêm diện tích để đồ có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 6:4.
Tiện nghi & Trang bị an toàn
Tiện nghi
Về hệ thống giải trí, xe được trang bị cơ bản gồm: màn hình xe cảm ứng 7 inch, âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, USB, Apple Carplay và Android Auto…
Mazda CX-3 thế hệ mới được trang bị nhiều chức năng hỗ trợ lái thông minh hiện đại như:
- Chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm
- Phanh tay điện tử - giữ phanh tự động
- Gương chiếu hậu chống chói tự động
- Kết nối Apple CarPlay và Android Auto
- Kiểm soát hành trình Cruise Control…
Đặc biệt ở bản Luxury và Premium có trang bị thêm: lẫy chuyển số thể thao, hiển thị kính lái HUD. Đây là một điểm cộng lớn cho phiên bản này khi so sánh với các dòng xe cùng loại.
Trang bị an toàn
Mazda CX-3 2021 sở hữu cho mình hệ thống an toàn nổi bật top đầu phân khúc khi có gói an toàn cao cấp I-Activsense gồm:
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Cảnh báo chệch làn đường
- Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước/sau
- Nhận diện người đi bộ
- Lưu ý người lái nghỉ ngơi…
Ngoài ra, mẫu xe này cũng trang bị đầy đủ tính an toàn cơ bản như: hệ thống phanh ABS - EBD - BAS, camera lùi, cảm biến đỗ xe sau, 6 túi khí, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo…
Đánh giá Xe Mazda CX-3 2021
Ưu điểm
- Xe nhập khẩu với giá bán ưu đãi hấp dẫn.
- Thiết kế sang trọng, vóc dáng gọn gàng mạnh mẽ.
- Trang bị hiện đại hàng đầu.
- Hệ thống an toàn top đầu với I-Activsense.
Nhược điểm
- Nội thất hàng ghế sau hơi chật.
- Vẫn dùng thiết kế cũ chưa được nâng cấp đột phá.
- Động cơ hơi yếu so với các đối thủ cùng loại.
Khả năng vận hành
Mazda CX-3 2021 chưa được coi là mạnh mẽ hay bền bỉ nhất. Nhưng nó vẫn phù hợp trở thành là một người bạn đồng hành tin cậy cho những chuyến đi đường dài, chuyến đi của gia đình.
Động cơ và hộp số
Mazda CX-3 thế hệ mới được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xylanh dung tích 1.5L tương tự Mazda 2 và Mazda 3. Động cơ cho công suất cực đại 110 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút với mô men xoắn cực đại 144Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Chia sẻ chung khối động cơ 1.5L với Mazda 2 bị xem là một trong những điểm hạn chế ở Mazda CX-3. Bởi xe này có thiết kế gầm cao, trọng lượng của xe đến 1.245kg. Do đó phiên bản này khó có được độ bốc, độ thoáng như Mazda 2.
Mazda CX-3 thế hệ mới trang bị hộp số tự động 6 cấp vận hành mượt, chuyển số nhanh. Khi cần tăng tốc - giảm tốc, hộp số đều phối hợp nhịp nhàng, không bị giật cục.
Hệ thống treo, khung gầm
Mazda CX-30 2021 sử dụng chung với Mazda2 nền tảng khung gầm và động cơ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và thích mẫu xe gầm cao cá tính. Tuy nhiên Hệ thống treo của xe chưa thật sự được đánh giá cao.
Vận hành trơn tru trên mọi địa hình
Khả năng kiểm soát thân xe chưa thật sự ổn định nên tài xế cần chắc tay lái cho những pha đánh lái gắt. Nhưng bù lại đã có công nghệ G-Vectoring Control mới được trang bị nhằm kiểm soát gia tốc xe. Giúp xe di chuyển được ổn định, mượt mà và trơn tru hơn trên mọi địa hình.
Độ ồn
Cách âm của Mazda CX-3 2021 được đánh giá cao nhờ thiết kế phần vỏ và khung xe dày dặn. Lớp cách âm tốt giảm thiểu được rất nhiều tiếng ồn từ bên ngoài và tiếng gió khi xe chạy tốc độ cao.
Nhờ đó giúp người lái và hành khách thoải mái, có thể nghỉ ngơi, nghe nhạc trong quá trình di chuyển. Cách âm hốc lốp cũng khá tốt giúp giảm thiểu tối đa tiếng ồn khi di chuyển trên cung đường xấu.
Cảm giác lái
So với Mazda2 cùng động cơ thì Mazda CX-3 thế hệ này sẽ hơi chậm nhịp ở giai đoạn đề-pa ban đầu hay khi cần tăng tốc nhanh, vòng tua máy nhanh chóng đẩy lên cao và tiếng máy nghe rõ hơn.
Vô lăng của mẫu xe này là một điểm rất được lòng người lái. Với trang bị trợ lực điện, vô lăng nhẹ nhàng khi di chuyển trên đường phố. Càng chạy nhanh với tốc độ cao, độ nặng và đầm của xe cũng tăng lên theo.
Khi chạy trên cao tốc, vô lăng xe siết rất chắc giúp người lái tự tin làm chủ mọi tình huống. Sự phản hồi từ tiếp xúc mặt đường cũng được truyền tải khá tốt.
Xe có hao xăng/dầu không?
Do sử dụng động cơ SkyActiv-G nổi tiếng nên Mazda CX-3 2021 tiết kiệm nhiên liệu khá hiệu quả:
- Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường đô thị là 7,1 L/100km.
- Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường trường là 4,9 L/100km.
- Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 6,1 L/100km.
FAQs
Hội nhóm xe Mazda CX-3 2021 hoặc thương hiệu đó
- Hội Mazda CX-3, CX-30 Việt Nam™ (CX3,CX30ClubVN)
- Hội Mazda CX-3, CX-30 Việt Nam™
- HỘI MAZDA 3, MAZDA 2, MAZDA 6 ✅ MAZDA CX5, MAZDA CX3, MAZDA CX8, MAZDA BT50
- Hội Mazda CX3 CX5 CX8 Việt Nam
Mua xe Mazda CX-3 2021 ở đâu?
- Thông tin các đại lý xe của hãng
- Thông tin trang web/Showroom xe cũ
Mazda CX-3 2021 có yếu không?
Đánh giá khách quan thì động cơ 1.5L của Mazda CX-3 2021 không quá sôi nổi, mạnh mẽ nhưng đủ dùng. Với nhu cầu di chuyển chủ yếu trong đô thị thì động cơ này cơ bản hoàn thành tốt. Thời gian tăng tốc tuy hơi chậm nhưng vẫn mang lại cảm xúc phấn khích cho người lái.
Động cơ cung cấp đủ lực như ý muốn người lái, tạo ra được đà tăng tốc nhất định. Ở những pha vượt với vận tốc cao, CX-3 2021 không làm người lái thất vọng.
So sánh Mazda CX-3 2021 với Kia Seltos
Với tổng quan thiết kế năng động, thể thao và đẹp mắt, xe Mazda CX-3 2021 đã mang luồng gió mới cho mẫu xe gầm cao đô thị tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh vài khuyết điểm nhỏ ở không gian và động cơ, thì nhìn chung chiếc xe vẫn tạo được thiện cảm đáng kể cho mọi người. Đây cũng là một mẫu xe đáng cân nhắc cho gia đình nhỏ mà anh chị có thể