Xem thêm

Giá hơn 500 triệu, xe MG 5 có những ưu và nhược điểm gì?

CEO Long Timo
Năm vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam đã chào đón một "tân binh" đến từ Trung Quốc - mẫu xe MG 5. Với giá thành hơn 500 triệu đồng, chiếc sedan cỡ C...

Năm vừa qua, thị trường ô tô Việt Nam đã chào đón một "tân binh" đến từ Trung Quốc - mẫu xe MG 5. Với giá thành hơn 500 triệu đồng, chiếc sedan cỡ C này đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Sau gần 1 năm có mặt trên thị trường, MG 5 có những ưu và nhược điểm gì?

Nhược điểm của MG 5

1. Động cơ không đủ mạnh

MG 5 được trang bị động cơ 1.5L nhưng công suất lại khá khiêm tốn, chỉ có 112 mã lực và sức kéo 150 Nm. Con số này chỉ ngang ngửa với các mẫu xe sedan cỡ B như Toyota Vios hay Honda City. Điều này có thể là lý do tại sao MG 5 chỉ tập trung cạnh tranh với các mẫu xe ở phân khúc này.

2. Vận hành thiếu tính thể thao

Mặc dù nội và ngoại thất của MG 5 mang phong cách thể thao, khả năng vận hành lại không đạt được mục tiêu này, phần lớn do hạn chế ở sức mạnh động cơ. Khả năng tăng tốc ở dải tốc độ từ trung bình đến cao của MG 5 không ấn tượng, người lái phải tính toán khoảng cách để vượt xe phía trước. Hệ thống phanh cũng chưa tốt, người lái phải nhấn hành trình phanh sâu mới cảm nhận được chiếc xe giảm tốc.

3. Vật liệu chế tạo chưa đạt tầm

Trong phân khúc sedan cỡ C hiện nay, hầu hết các mẫu xe đã chuyển sang sử dụng các vật liệu như da để tạo ra một khoang lái chất lượng. Tuy nhiên, MG 5 vẫn sử dụng chủ yếu là nhựa trong khoang nội thất. Chất lượng các chi tiết bọc da như ghế và tựa tay cũng chưa tạo cảm giác tốt và cao cấp.

4. Không gian hạn chế

Mặc dù là mẫu xe cỡ C, nhưng chiều dài cơ sở của MG 5 không ấn tượng, chỉ 2.680 mm. Không gian ngồi phía sau đủ dùng, nhưng phần đầu khá hạn chế do thiết kế coupe. Lưng ghế sau không có tựa tay và không gập tách biệt kiểu 60/40, hạn chế khả năng tùy biến không gian.

5. Hệ thống điều hòa và giao diện không tốt

Hệ thống điều hòa trên MG 5 chỉ là dạng chỉnh tay, không phải điều hòa tự động, và màn hình cảm ứng không quá nhạy. Nhiều người sử dụng cho biết điều hòa trên xe này làm mát không sâu, phải thường xuyên bật mức gió lớn và nhiệt độ thấp mà xe vẫn không mát trong những ngày nắng nóng. Hệ thống điều hòa không có cửa gió độc lập cho từng vị trí.

Ưu điểm của MG 5

1. Giá bán tốt

Với mức giá dao động từ 523 - 588 triệu đồng, MG 5 vẫn đang được xem là mẫu xe sedan cỡ C rẻ nhất trên thị trường ô tô Việt Nam. Điều này dễ hiểu khi MG là một thương hiệu mới, có nguồn gốc từ Trung Quốc, việc giá bán thấp là cách để cạnh tranh với các đối thủ Nhật và Hàn. MG 5 nhắm đến các đối thủ ở phân khúc sedan cỡ B, nên sẽ có thêm nhiều yếu tố để nổi bật.

2. Ngoại hình hấp dẫn

MG 5 có vẻ ngoài trẻ trung, cá tính và thể thao. Kiểu thiết kế coupe 4 cửa trước đây chỉ xuất hiện trên mẫu Honda Civic, giờ đây lại có thể tìm thấy trên MG 5 mà không cần bỏ quá nhiều tiền. MG 5 đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trẻ tuổi và thể hiện hướng đi đúng đắn của mình trong việc đáp ứng xu hướng thị trường.

3. Nhiều trang bị tiện nghi, an toàn

MG 5 có hàng loạt trang bị tiện nghi và an toàn. Đèn pha LED Projector, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 10,25 inch, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, điều hòa có tính năng lọc bụi mịn PM 2.5, cửa sổ trời... là những tính năng hiện đại trên MG 5, thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe tiền tỉ. MG 5 cũng được trang bị camera 360 độ, kiểm soát hành trình, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, vi sai điện tử, khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Vậy MG 5 có đáng mua?

Xét về thiết kế và trang bị, MG 5 là một chiếc xe hấp dẫn người mua. Tuy nhiên, khách hàng mua MG 5 đa phần không phải là người trung niên và không có thành kiến với gốc gác Trung Quốc. Đối với những người mua xe lần đầu nhưng vẫn muốn trải nghiệm tiện nghi cao cấp, MG 5 là lựa chọn không thể tốt hơn.

Nguồn: giatoyota.vn

1