Xem thêm

Dòng xe hoành tráng một thời, nay thoái trào, bất ngờ tăng giá chóng mặt

CEO Long Timo
Thị trường ô tô cũ đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết trong mùa hè này. Giá cả đang tăng theo từng ngày do tình trạng khan hiếm hàng mới. Các mẫu xe mới...

Thị trường ô tô cũ đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết trong mùa hè này. Giá cả đang tăng theo từng ngày do tình trạng khan hiếm hàng mới. Các mẫu xe mới đều bán chạy, khiến giá bán tăng lên từ vài tháng cho đến cả năm như Toyota Raizer, Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Ford Everest... Đáng ngạc nhiên, những mẫu xe cũng đang tăng giá mạnh dù đã từng trải qua giai đoạn "giảm nhiệt" và khuyến mại hàng tồn như Toyota Camry.

Theo thông tin từ VietNamNet, giá xe Toyota Camry phiên bản cũ thuộc thế hệ 6 (ra mắt từ tháng 4/2019) đã tăng đáng kể so với trước Tết - tức đầu năm 2022. Chiếc Toyota Camry 2.5Q đời 2019 đang được rao bán với giá lên tới 1 tỷ 175 triệu đồng, chỉ kém 60 triệu đồng so với giá niêm yết cách đây 3 năm.

Cụ thể, giá xe Toyota Camry 2.5Q đời 2019 hiện đang không dưới 1,1 tỷ đồng. Cửa hàng cam kết bán xe đẹp chạy ít đang bán với giá lên tới 1,175 tỷ đồng. Trước đó, giá xe loanh quanh 1,05 tỷ đến 1,07 tỷ đồng vào tháng 1. Đây là mức tăng tới cả trăm triệu đồng. Cùng với đó, phiên bản thấp hơn là 2.0G cũng tăng giá từ 30 triệu đến 50 triệu đồng, dao động từ 925 triệu đến 950 triệu đồng.

Thậm chí, các phiên bản cũ khác thuộc thế hệ cũ và lắp ráp ở Việt Nam cũng tăng giá. Toyota Camry 2.5Q được "hô" lên mức gần 1 tỷ đồng, trong khi bản 2.0E giữ giá từ 830 triệu đến 865 triệu đồng.

Điều đáng chú ý là chỉ cách đây 6 tháng, Toyota Camry bản cũ đã giảm giá mạnh khi phiên bản nâng cấp 2022 được tung ra thị trường. Đợt giảm giá này đã kéo giá của Camry trên thị trường xe cũ giảm hàng chục triệu đồng.

Tuy nhiên, giờ đây, việc tăng giá đột biến trên Toyota Camry bản 2019 đến 2021 lại khiến nhiều người phải chấp nhận. Lý giải cho sự tăng giá này, anh Lê Xuân Bách, quản lý cửa hàng Việt Nhật Auto cho biết: "Hiện tại, Toyota Camry nhập mới gần như không có sẵn tại các đại lý. Nhiều khách hàng phải chờ đợi vài tháng mà chưa chắc đã có xe. Đồng thời, giá xe cũng tăng thêm từ 30 đến 50 triệu đồng. Điều này dẫn đến việc giá của xe cũ trong cùng thế hệ tăng mạnh. Dù có cùng thiết kế, chỉ khác biệt ở động cơ, hộp số, và vài tính năng an toàn, nhưng Camry từ 2019 đến 2021 vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng."

Thêm vào đó, theo anh Bách, Camry cũ còn có lợi thế khác là dễ được ngân hàng giải ngân và được định giá cao hơn so với các dòng xe khác như Vinfast Lux SA2.0, Honda Accord và Mazda6.

Toyota Camry phiên bản 2019 nhập khẩu từ Thái Lan, trang bị nhiều công nghệ hơn so với thế hệ trước đó. Thiết kế của Camry đã thu hút sự chú ý nhờ hốc gió kiểu tản nhiệt xếp chồng, đèn Bi-LED cho khả năng tập trung ánh sáng tốt hơn. Bản 2.5Q có thêm dải đèn chiếu sáng ngày dạng đa tầng và thiết kế đẹp mắt với đuôi xe vuốt thể thao. Bên trong, nội thất của Camry áp dụng phong cách trẻ của Lexus và mang đến vẻ ngoại hình sang trọng.

Tuy nhiên, khách hàng chọn Toyota Camry phiên bản 2019 đến 2021 gặp khó khăn ở động cơ và hộp số. Mặc dù được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng Camry vẫn sử dụng động cơ từ thế hệ cũ lắp ráp tại Việt Nam. Cả hai phiên bản gồm Camry 2.0G và 2.5Q đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trái lại, Camry 2022 đã nâng cấp động cơ, hộp số cũng như thêm một phiên bản hybrid.

Dòng xe hoành tráng một thời, Toyota Camry, đã trải qua những biến động trên thị trường xe ô tô cũ tại Việt Nam. Mẫu xe này từng bán chạy nhờ những cải tiến và thế hệ mới, nhưng sau đó, doanh số bán hàng của Camry liên tục giảm và nhận được sự cạnh tranh từ Mazda6 và Vinfast Lux SA2.0.

Mặc dù vậy, Toyota Camry phiên bản 2019 đến 2021 vẫn thu hút sự quan tâm của khách hàng và đang phải chi trả mức giá tăng lên tới 100 triệu đồng.

Đình Quý

1