Xem thêm

'Đồ cổ' Toyota Zace vẫn thu hút sự săn đón trên thị trường?

CEO Long Timo
Toyota Zace, một trong những mẫu xe 7 chỗ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đã có mặt trong cuộc sống của nhiều người lái xe từ những năm đầu thế kỷ 21. Sau...

Toyota Zace, một trong những mẫu xe 7 chỗ đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đã có mặt trong cuộc sống của nhiều người lái xe từ những năm đầu thế kỷ 21. Sau hơn 10 năm, liệu những chiếc Zace còn được xem là lựa chọn phù hợp? Mời bạn cùng khám phá!

Toyota Zace Toyota Zace, một trong những mẫu xe 7 chỗ đầu tiên ở Việt Nam.

Toyota Zace được công ty Toyota Việt Nam giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam vào năm 1999 và được lắp ráp trong nước. Hai phiên bản đầu tiên là GL và DX, trang bị động cơ xăng 1.8L phun xăng điện tử EFI công suất 83 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút.

Một mẫu xe cổ đa dụng

Phiên bản DX có thiết kế tiện nghi thấp hơn phiên bản GL, không có đèn sương mù phía trước và không có đồng hồ tốc độ động cơ. Trong tháng 5/2005, phiên bản Zace Surf được giới thiệu với một số chỉnh sửa như lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn halogen trước và đèn sương mù, cản trước, thanh viền hông xe, tay nắm cửa ngoài và viền kính chắn gió mạ crôm, bộ vành đúc 15 inch. Nội thất của Zace Surf được trang bị bảng điều khiển xe ốp gỗ, ghế bọc da và đầu CD 6 loa. Xe có kích thước 4.495 x 1.670 x 1.850 mm.

Nội thất Toyota Zace sau hơn 10 năm sử dụng Nội thất Toyota Zace sau hơn 10 năm sử dụng.

Tuy Toyota Zace đã ngừng sản xuất tại Việt Nam vào cuối năm 2005, nhưng nó vẫn là một mẫu xe thành công của Toyota Việt Nam, với tổng số lượng bán được hơn 17.000 chiếc. Trong đó, phiên bản GL chiếm khoảng 13.700 chiếc, còn lại là các phiên bản DX, Surf và Limited.

Nhận xét từ người dùng về Toyota Zace cũ

Người dùng đã chia sẻ những đánh giá về Toyota Zace cũ như sau:

1. Ngoại thất

Sau hơn 10 năm sử dụng, ngoại thất của Zace vẫn còn rất đẹp. Mặc dù đã phải đi làm bảo hiểm nhiều lần, nhưng nước sơn tổng thể vẫn giữ được độ bền. Các khớp nối cản và nắp capo vẫn chắc chắn, tem xe vẫn mới và không phai màu. Tuy nhiên, có một số điểm như sơn trên nắp capo bong tróc và ăng ten bắt sóng radio không hoạt động tốt nữa.

2. Nội thất

Hàng ghế thứ 3 của Zace khá thoải mái, mặc dù không rộng bằng Innova. Ghế vẫn trượt và gập bình thường, trần xe còn tốt. Máy lạnh vẫn làm lạnh tốt, đủ để làm mát cả 3 hàng ghế. Tuy nhiên, có một số điểm như ốp loa nhỏ ở ghế trước đã bung ra và các ốp nhung hai bên thành xe đã lỏng lẻo.

3. Động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu

Động cơ của Zace hoạt động bền bỉ, hành trình vào số còn tốt. Chân côn vẫn nhạy do được bảo dưỡng và thay thế đúng thời hạn. Tuy nhiên, động cơ có xu hướng tua máy cao, dẫn đến tiêu hao nhiên liệu tương đối lớn.

4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc

Khung gầm của Zace vẫn rất chắc chắn. Hệ thống giảm xóc có độ mềm, khi đi một mình có cảm giác bồng bềnh. Chân phanh hành trình hơi dài, cần chú ý phán đoán tình huống và thắng số trước khi đạp phanh.

5. Cảm giác lái, khả năng vận hành

Tay lái trợ lực dầu nhẹ, có thể vần chỉ bằng một tay. Tuy nhiên, sau hơn nửa triệu km sử dụng, động cơ không còn mạnh mẽ như ban đầu, cần cân nhắc kỹ lưỡng trong tình huống vượt xe.

6. Các phụ tùng đã thay thế

Người dùng đã thay thế một số phụ tùng như lốp, đèn pha trước, lót sàn, bọc ghế, đầu CD, cụm điều khiển kính điện, ắc quy, bugi, bơm xăng, lọc xăng, bạc đạn trục láp và má phanh.

Người dùng cũng khen ngợi dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa của hãng Toyota. Nhất định, Toyota Zace là một lựa chọn rất hài lòng sau hơn 570.000 km sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet

1