Xem thêm

Đánh giá xe VinFast Lux SA sau 3 năm sử dụng: Mẫu xe đẹp và bền bỉ

CEO Long Timo
Hình ảnh chiếc xe VinFast Lux SA vẫn rất cuốn hút sau 4 năm ra mắt. Thiết kế của mẫu xe này mang tính nhận diện cao với cụm đèn trước - sau độc đáo,...

Hình ảnh chiếc xe VinFast Lux SA vẫn rất cuốn hút sau 4 năm ra mắt. Thiết kế của mẫu xe này mang tính nhận diện cao với cụm đèn trước - sau độc đáo, tạo nên một sự hiện đại và cái nhìn đặc biệt của VinFast. Cùng điểm qua những ấn tượng về chiếc xe này sau 3 năm sử dụng.

Thiết kế ngoại thất

Ngay sau 3 năm sử dụng, Lux SA vẫn giữ được nét đẹp và sự mới mẻ. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu tuổi tác trên thân xe như lớp sơn có nhiều điểm "dặm lót" sau những cú đâm va. Thân xe cũng có nhiều vết xước, đặc biệt là ở phía sau, mặc dù đây chỉ là trường hợp cá biệt.

Thiết kế nội thất

Bước vào bên trong, VinFast Lux SA có khoang nội thất bọc da Nappa màu nâu sang trọng. Mặc dù ở những vị trí phải liên tục tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bề mặt chất liệu da vẫn giữ được độ đàn hồi và không xuống cấp sau 3 năm sử dụng. Tuy nhiên, cách bố trí và tích hợp các tính năng lên màn hình trung tâm khiến cho Lux SA trở nên đơn điệu.

Màn hình trung tâm

Màn hình trung tâm của Lux SA có kích cỡ lớn lên đến 10,4 inch và thiết kế đặt dọc khác biệt so với những mẫu xe khác. Tuy nhiên, màn hình này vẫn chưa có nhiều tính năng, bất chấp việc đã được bổ sung kết nối Apple CarPlay. Một giải pháp tạm thời để vượt qua hạn chế này là sử dụng android Box, để biến màn hình trở thành màn hình chạy android Việt hóa với đầy đủ các tính năng hiện đại và thông minh.

Tiện ích phục vụ hành khách

Phía sau, Lux SA được trang bị cửa gió điều hòa, cổng sạc USB, cổng tẩu sạc và ổ cấp điện 230V tiện lợi. Tất cả các trang bị đồ chơi này đáp ứng đủ nhu cầu làm việc khẩn cấp trên đường đi chuyển.

Với thiết kế ngoại thất cuốn hút và nội thất sang trọng, VinFast Lux SA vẫn giữ được vẻ đẹp và độ bền sau 3 năm sử dụng. Mặc dù còn một số hạn chế như hệ thống chiếu sáng mặc định và cách bố trí nội thất, nhưng người sử dụng vẫn có nhiều giải pháp để nâng cấp và tùy chỉnh xe theo ý thích.

1