Xem thêm

Đánh giá chiếc xe Toyota RAV4 2024 - Gây sốt trong phân khúc Crossover

CEO Long Timo
UMW Toyota Motor vừa chính thức ra mắt mẫu xe Crossover Toyota RAV4 2024 tại thị trường Malaysia sau một thời gian im ắng không có bất kỳ sự chuyển động nào. RAV4 đã từng...

UMW Toyota Motor vừa chính thức ra mắt mẫu xe Crossover Toyota RAV4 2024 tại thị trường Malaysia sau một thời gian im ắng không có bất kỳ sự chuyển động nào. RAV4 đã từng là ngôi vương trong cuộc đua "Japan Car of the Year" lần thứ 40 tại Nhật Bản, vì thế mà mẫu xe Toyota RAV4 2024 ngay lập tức khi ra mắt đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe gầm cao đang rất hot.

ra-mat-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Theo thông báo, giá xe Toyota RAV4 2024 được bán từ 47.685 USD (tương đương 1,1 tỷ đồng) và 52.363 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) cho 2 phiên bản 2.0 và 2.5L. Tại thị trường Malaysia, khách hàng có 5 lựa chọn về màu sắc cho chiếc Toyota RAV4 của mình, bao gồm đỏ Mica, bạc Metalic, xám Metalic, đen Attitude và xanh Dark Mica.

Ngoại thất - Hiện đại và phóng khoáng

Toyota RAV4 2024 sở hữu nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture với độ cứng cao, mang đến sự chắc chắn. Xe có thiết kế nam tính, trẻ trung với kích thước tổng thể 4.600 x 1.855 x 1.685 mm.

Với các số liệu này, RAV4 trông đầy mạnh mẽ và cao ráo hơn, cụ thể là dài hơn 50 mm so với Mazda CX-5, rộng hơn 13 mm và cao hơn 5 mm. Vì thế, khi nhìn vào RAV4 lần đầu, bạn sẽ cảm thấy một chút kinh ngạc vì kích thước lớn của xe.

dau-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Đầu xe rất bắt mắt và có một chút hung dữ, với đèn pha được thiết kế cao tạo nên một vẻ đẹp đặc biệt. Bộ lưới tản nhiệt lớn với hoạ tiết xích nối liền màu đen là điểm nhấn. Cản trước ốp nhựa đen đặt cao, mang lại vẻ hiện đại và hầm hố cho thiết kế tổng thể của xe.

Hốc hút gió ở hai bên đầu xe có hình dạng gấp khúc và nằm lõm vào bên trong, tạo nét hầm hố cho chiếc RAV4. Xe sử dụng công nghệ đèn pha LED, đèn sương mù và đèn báo rẽ sử dụng đèn halogen.

than-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Ngoại hình bên hông của xe Toyota RAV4 2024 thể thao và nam tính không thua kém so với những chiếc xe Lexus. Đặc biệt, khu vực trụ C được thiết kế gợn sóng và nhấn mạnh sự thể thao trên chiếc RAV4. Xe có những đường gấp nẹp ở vòm bánh và thành cửa, tạo nét góc cạnh.

Hốc bánh xe gấp khúc nằm trong phần ốp nhựa đen và xe được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu hình cánh quạt mạnh mẽ. Lốp xe được trang bị là loại Bridgestone Alenza 225/60.

Phía sau xe có hình dạng phình to, bệ vệ được thiết kế mở rộng theo hướng ngang. Giữa hai cụm đèn hậu là một thanh kim loại sáng bóng. Đèn hậu LED bao gồm 2 khoang đèn trắng và đỏ. Cản sau được làm dày cộm và ốp lớp nhựa phủ dày, ống xả kép mạ crom sáng đặt đối xứng hai bên.

Nội thất - Thiết kế trẻ trung

Nếu nhìn vào nội thất của những chiếc xe Toyota trước đây, chúng có nội thất khá đơn giản và thiết kế hướng tới sự tiện dụng. Nhưng cabin của chiếc xe RAV4 2024 là một bước tiến lớn trong việc trẻ hoá thiết kế. Táp lô xe được phủ da ở mặt chính diện và có 3 tầng phân tách riêng biệt.

noi-that-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Mặt trên cùng của nội thất sử dụng nhựa đen mài bóng gấp khúc chạy xuyên suốt đến cụm đồng hồ lái. Mặt chính diện được phủ da và có đường chỉ khác màu tạo nét sinh động, tầng cuối cùng là ốp nhựa màu nâu giả gỗ.

Tuy nhiên, bảng điều khiển trung tâm vẫn còn khá rối mắt với nhiều nút cơ gần khu vực cần số và các hộc đựng đồ nhỏ bên trong.

cop-xe-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp, ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng với lỗ thông gió và tích hợp chức năng nhớ vị trí ghế. Hàng ghế sau cách hàng ghế trước khoảng 15-20 cm và có thể gập lại. Khu vực phía sau có cửa gió lan toả luồng khí mát.

Cốp xe RAV4 có dung tích tiêu chuẩn rất rộng lên đến 1047 L, nhờ đuôi xe không được vuốt xuống nhiều mà lại có xu hướng nâng lên cao, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu gập hết hàng ghế, dung tích khoang chứa đồ tăng lên 1.953 L.

Tiện nghi - Công nghệ hàng đầu phân khúc

dvd-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Chiếc xe Toyota RAV4 2024 trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc, bao gồm:

  • Màn hình trung tâm 7 inch hiển thị đa thông tin
  • Kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay, Android Auto
  • Camera 360 độ với toàn cảnh trình chiếu qua màn hình
  • Sạc không dây chuẩn Qi
  • Đầu thu video kỹ thuật số
  • Đá cốp
  • Phanh điện tử
  • Khởi động bằng nút bấm

Động cơ

dong-co-toyota-rav4-2021-tai-malaysia-muaxegiatot-vn Ảnh: giatoyota.vn

Tại thị trường Malaysia, Toyota cung cấp cho RAV4 hai tùy chọn động cơ là 2.0L và 2.5L. Phiên bản tiêu chuẩn 2.0L có công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn 207 Nm. Trong khi đó, phiên bản 2.5L sở hữu công suất đầu ra 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm.

Phiên bản 2.0L chỉ sử dụng hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số giả lập, trong khi phiên bản 2.5L được trang bị hộp số tự động 8 cấp giống với chiếc xe Lexus ES 250 hiện tại. Xe cung cấp 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport.

An toàn - Hiện đại và đa dạng

Toyota trang bị cho RAV4 gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 2.0 với những tính năng hữu ích nhất như phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn, đèn pha tự động và cảnh báo điểm mù.

Ngoài ra, xe còn được trang bị các công nghệ an toàn khác như 7 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cân bằng điện tử, phát hiện điểm mù và cảnh báo va chạm trước.

Kết luận

Với sự ra mắt ấn tượng và sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ, công nghệ và động cơ mạnh mẽ, Toyota đã thể hiện được sức ảnh hưởng của mình trong phân khúc xe Crossover. Nếu được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam, RAV4 sẽ là đối thủ đáng gờm cho các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda CRV 5 chỗ và Mazda CX-5.

Tham khảo các mẫu xe SUV Toyota:

  • Đánh giá xe Toyota Raize 2024
  • Đánh giá xe Toyota Yaris Cross 2024
  • Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 2024
  • Đánh giá xe Toyota Fortuner 2024
1