Xem thêm

Đánh giá chiếc xe KIA Sonet 2021-2022: Tiêu thụ nhiên liệu và trải nghiệm vận hành so với Toyota Raize?

CEO Long Timo
Một vài năm trở lại đây, xu hướng mua xe của người dùng trên toàn cầu đang chuyển dịch dần sang SUV/CUV gầm cao. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi những dòng xe này...

Một vài năm trở lại đây, xu hướng mua xe của người dùng trên toàn cầu đang chuyển dịch dần sang SUV/CUV gầm cao. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi những dòng xe này được người tiêu dùng rất yêu thích và dần chiếm nhiều thị phần hơn.

Do đó, các hãng xe đang tập trung phát triển những sản phẩm SUV, mở rộng phân khúc. Đặc biệt, những SUV cỡ nhỏ ngày càng trở nên thịnh hành bởi có giá rẻ, phù hợp với khách hàng chuyển đổi từ xe máy lên ô tô. Không những vậy, độ tuổi sở hữu ô tô cũng dần trẻ hóa nên đó là lý do SUV càng thu hút giới trẻ.

Nhưng trong danh sách những mẫu xe SUV cỡ nhỏ, KIA Sonet nổi bật nhờ giá bán hấp dẫn và thiết kế đầy năng động. Vậy liệu KIA Sonet có phù hợp với mọi người và nếu có, thì đối tượng nào là phù hợp nhất?

Giá khởi điểm hấp dẫn, mua xe lần đầu là lựa chọn lý tưởng

KIA Sonet 2021-2022 có giá bán hấp dẫn và nhiều lựa chọn phiên bản. Điểm đặc biệt của KIA Sonet là khách hàng có thể lựa chọn 4 phiên bản với mức giá khởi điểm 499 triệu đồng dành cho bản Deluxe MT. Với phiên bản rẻ nhất này, xe sử dụng hộp số sàn để tối ưu hóa chi phí cho người dùng từ khoản đầu tư ban đầu. Trong khi đó, nếu bạn cần một chiếc xe gia đình với nhiều tính năng hấp dẫn, thì KIA Sonet 1.5 Premium sẽ là lựa chọn phù hợp.

KIA Sonet phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

KIA Sonet phù hợp với khách hàng là phái đẹp cần một chiếc xe di chuyển linh hoạt trong phố, đi chợ hay đưa đón con đi học. Chiếc xe có kích thước phù hợp với nhu cầu di chuyển trong phố, nhưng vẫn đảm bảo không gian thoải mái cho hành khách.

Với khả năng cách âm tốt, KIA Sonet mang lại trải nghiệm lái thoải mái và yên tĩnh. Chất lượng xử lý và thoáng nhìn từ vị trí lái tốt, tạo cảm giác an toàn và dễ dàng quan sát xung quanh.

Vận hành và tiêu thụ nhiên liệu

KIA Sonet sử dụng khối động cơ Smartstream 1.5L hoàn toàn mới cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144Nm. Vận hành trên đường nội đô, chiếc xe có khả năng tăng tốc khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn và cảm giác lái thoải mái.

Trên đường cao tốc, Sonet cho thấy khung gầm chắc chắn và cách âm tốt. Tiếng ồn và rung lắc được kiểm soát tốt, mang lại trải nghiệm lái ổn định và thoải mái.

Nên mua xe KIA Sonet thời điểm nào?

Thời điểm hiện tại là thời điểm tốt nhất để mua KIA Sonet vì đại lý đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại. Bên cạnh đó, việc lắp ráp trong nước cũng giúp xe được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ 1/12/2021.

Đánh giá chung KIA Sonet

KIA Sonet là một lựa chọn hợp lý trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chiếc xe này phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, từ người mua xe lần đầu cho đến những người trẻ tuổi yêu thích sự năng động và tiện nghi.

Với giá bán cạnh tranh, sự cứng cáp của khung gầm và khả năng cách âm tốt, KIA Sonet xứng đáng được xem xét khi mua xe trong phân khúc này.

Ảnh: KIA Sonet

1