Xem thêm

Đánh giá xe KIA Forte / Cerato 2011: Nhìn lại chiếc xe huyền thoại

CEO Long Timo
Giới thiệu chung KIA Forte đã trở thành một trong những mẫu xe đáng chú ý từ khi ra mắt vào năm 2008, với mong muốn thay thế chiếc Spectra nổi tiếng của KIA. Từ...

Giới thiệu chung

KIA Forte đã trở thành một trong những mẫu xe đáng chú ý từ khi ra mắt vào năm 2008, với mong muốn thay thế chiếc Spectra nổi tiếng của KIA. Từ đó đến nay, Hyundai đã không ngừng đầu tư để phát triển sản phẩm. Trong bối cảnh các hãng xe lớn như GM, Toyota đang cắt giảm chi phí và tái cơ cấu, Hyundai lại đổ tiền vào việc phát triển các dòng sản phẩm mới như Veracruz, SantaFe, Genesis... Và vào thời điểm đó, KIA (thuộc sở hữu của Hyundai) đã giới thiệu chiếc Forte (hay còn gọi là Cerato ở một số thị trường) với mức đầu tư lên tới 220 triệu USD và thời gian phát triển 29 tháng.

Với những cải tiến về thiết kế và tính năng vận hành, KIA Forte đã đạt được nhiều thành công với doanh số bán ra lên đến 250.000 chiếc vào năm 2010. Điều đó đã thúc đẩy Thaco KIA Việt Nam đầu tư dây chuyền lắp ráp KIA Forte tại Việt Nam vào năm 2011. KIA Forte nằm trong cùng phân khúc với Toyota Altis, Honda Civic và Ford Focus, nhưng luôn có giá thấp nhất (dưới 600 triệu đồng). Đây chính là một lợi thế cạnh tranh rất lớn mà không phải chiếc xe nào cũng có.

Ngoại thất

Tổng quan về ngoại hình

kia_forte_2011_sx_at.jpg Hình ảnh: KIA Forte được coi là một trong những mẫu xe đẹp hiện đại và thu hút từ trước đến nay.

Nhìn tổng thể, ngoại thất của KIA Forte 2011 không có nhiều thay đổi so với phiên bản ra mắt đầu tiên vào năm 2008. Forte vẫn giữ được những đường nét tinh tế, sắc sảo và hiện đại mà ít có xe nào có được. Mẫu xe này mang vẻ đẹp hiện đại và phong cách "Âu" hơn rất nhiều so với Spectra đã từng được lắp ráp tại Việt Nam.

Kiểu dáng bên ngoài

KIA Forte là sản phẩm đầu tay của Peter Schreyer - nguyên giám đốc thiết kế của Volkswagen, người đã tạo ra chiếc Audi TT và Volkswagen New Beetle. So với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Toyota Altis và Ford Focus, KIA Forte có nhiều ưu điểm về kiểu dáng.

kia_forte_2011_thiet_ke_hien_dai.jpg Hình ảnh: KIA Forte mang vẻ đẹp thể thao và cân đối.

Phần đầu xe của Forte có nét tương đồng với chiếc Honda Civic tại thị trường Mỹ, trong khi phần đuôi lại khiến người ta liên tưởng tới chiếc xe cao cấp Lexus IS250. Tổng thể, Forte mang vẻ đẹp thể thao và cân đối, đặc biệt khi nhìn từ góc xéo phía trước hoặc phía sau. Tuy nhiên, nếu nhìn vào hông xe, phần sau có vẻ hơi "mập" so với phần trước, tạo cảm giác hơi "ú" và vênh vênh.

Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn

KIA đã trang bị cho Forte 2011 một số tính năng ngoại thất tiêu chuẩn như gương chiếu hậu chỉnh điện cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ, đèn xi-nhan trên gương dạng kẻ chỉ, lưới tản nhiệt mới với viền crôm, tay nắm cửa mạ crôm và mâm xe hợp kim 5 chấu kép có kích thước 17 inch.

Nội thất

Thiết bị tiện nghi

Thiết bị an toàn

Khung gầm & thân vỏ

KIA Forte sử dụng cùng khung gầm với mẫu xe Hyundai i30, tích hợp các công nghệ xát-xi và an toàn từ tập đoàn mẹ Hyundai.

Trang thiết bị an toàn

Mẫu xe Forte được KIA trang bị một số tính năng an toàn cơ bản như 2 túi khí cho hàng ghế trước, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống cân bằng điện tử ESP (Electronic Stability Program), thường chỉ có trên các dòng xe cao cấp. Với giá bán hiện tại, Forte trang bị các tiêu chuẩn an toàn này giúp KIA cạnh tranh với các đối thủ "đại gia" từ Nhật Bản như Toyota và Honda.

Đánh giá xe KIA Forte / Cerato 2011 không chỉ nêu bật những đặc điểm nổi bật của mẫu xe này mà còn phân tích chi tiết các thông số, thiết kế ngoại thất và nội thất, trang bị tiện nghi và an toàn. Mục tiêu của chúng ta là chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế của Forte, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chiếc xe này và quyết định xem nó có phù hợp với nhu cầu của mình hay không.

Hình ảnh source

1