Ford Everest là một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ khá phổ biến ở Việt Nam. Với hơn 12.000 chiếc đã được bán ra từ năm 2005, Everest luôn giữ vững vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe đa dụng, chỉ đứng sau Toyota Fortuner.
Trên thị trường Việt Nam, Ford Everest đã trải qua 2 lần nâng cấp về ngoại thất. Phiên bản mới nhất được tung ra vào tháng 06/2009. So với các phiên bản đời trước, Everest đã có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất và tính năng vận hành, tất cả đã làm nên một chiếc Everest mượt mà, tiện nghi và mạnh mẽ hơn.
Phiên bản Ford Everest Limited 4x2, một cầu số tự động, là một lựa chọn giá trị với trang bị tốt và giá thành vừa phải. Để tìm hiểu chi tiết về mẫu xe này, hãy cùng danhgiaXe khám phá!
Thông tin chung:
- Xuất xứ: Lắp ráp trong nước
- Giá bán:
- XLT 4X2 MT: 743.000.000 VNĐ
- XLT 4X4 MT: 996.000.000 VNĐ
- LIMITED 4X2 AT: 829.000.000 VNĐ
- Dòng xe: SUV
- Số chỗ ngồi: 7 chỗ
- Động cơ: Turbo Diesel TDCi
- Hệ dẫn động:
- Cầu sau (Limited 4x2 AT và XLT 4x2 MT)
- Hai cầu chủ động (XLT 4x4 MT)
- Mức tiêu hao nhiên liệu: 8.8L/100km (đường hỗn hợp)
Ngoại thất
Kiểu dáng & thiết kế
Ford Everest 2012 vẫn giữ những nét vuông vức, cứng cáp và mạnh mẽ như những thế hệ trước. Tuy nhiên, có phần hiện đại và "mượt mà" hơn. Lưới tản nhiệt mạ crôm được trang trí tỉ mỉ và hiện đại, bao gồm ba thanh ngang với thanh giữa gắn logo của Ford hình oval màu xanh.
Đầu xe
Đầu xe có thanh ngang mạ crôm rộng hơn với chữ "EVEREST" khắc đậm và nổi trên bề mặt. Thanh ngang này nối liền với mép ca-pô và tiếp xúc hai đầu với bộ đèn pha mới của Everest. Đây là một trong những chi tiết quan trọng góp phần làm "sang" hơn cho mẫu SUV cơ bắp của hãng xe Mỹ.
Thân xe
Thân xe thon dài với các chi tiết dập nổi của hốc bánh kết hợp cùng các tấm ốp bên hông cửa góp phần làm tăng thêm vẻ cứng cáp và "hầm hố" cho chiếc xe.
Đuôi xe
Nhìn từ phía sau, Everest sở hữu những thiết kế mới khá bắt mắt như vỏ bọc bánh sơ-cua lắp trên cửa sau đủ lớn để đặt vừa vặn một bánh xe 18 inch. Mâm bánh sơ cua của Everest cũng là loại 18 inch tiêu chuẩn, điều này làm khách hàng rất hài lòng vì không phải chạy xe với bánh bằng mâm sắt như các xe khác.
Nội thất
Tổng quan khoang xe
Thiết bị tiện nghi & An toàn
Hệ thống nghe nhìn
Hệ thống nghe nhìn và giải trí trên Ford Everest được trang bị một cách tương đối với đầu CD 1 đĩa, hỗ trợ MP3/AM/FM/AUX với 4 loa. Phiên bản XLT 4x4 còn được trang bị đầu CD 6 đĩa kèm 6 loa. Everest cũng được trang bị các tiện ích như hệ thống âm thanh tích hợp giao diện RDS và đầu đọc CD có khả năng kết nối với các thiết bị đọc file phổ biến như máy iPod.
Hệ thống điều hòa
Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh với 3 vùng cửa gió trên Everest giúp làm mát cho cả 7 hành khách. Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng vì Everest sở hữu hai giàn lạnh cùng các khe gió cho các hàng ghế phía sau, phù hợp với điều kiện nóng ẩm của Việt Nam.
Tiện nghi của hàng ghế trước và hàng ghế sau
Everest có hệ thống chỉnh ghế bằng "cơm" ở bên hông, cho phép điều chỉnh độ cao của tựa đầu và gập ghế để tạo thêm không gian. Các hàng ghế cũng có thể điều chỉnh linh hoạt, với ghế trước có thể điều chỉnh độ nghiêng và độ cao của tựa đầu, ghế giữa có thể gập và ghế sau có thể gập kép hoặc tháo rời.
Hộp để vật dụng
Everest có nhiều hộp để đồ và khoảng trống để chị em có thể "nhồi nhét" tất cả mọi thứ mà mình muốn đem theo trên xe.
Khoang hành lý, cốp xe
Everest có khoang hành lý rộng rãi, phần "bệ bước" được lót nhựa màu đen dày và dài, có thể tận dụng làm chỗ ngồi hoặc làm "bàn ăn" trong các chuyến đi dã ngoại.
Trang bị an toàn
Everest được trang bị khung gầm chắc chắn cùng các thanh gia cường chống lực va chạm, túi khí bảo vệ người lái và hành khách, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD.
Vận hành & Cảm giác lái
Tổng quan về động cơ, công suất máy
Ford Everest sử dụng động cơ Turbo Diesel TDCi dung tích 2.5 lít, 16 van, trục cam kép có làm mát khí nạp. Công suất cực đại đạt 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 330Nm tại 1.800 vòng/phút. Everest được trang bị hộp số sàn 5 cấp cho các phiên bản XLT 4x2 và XLT 4x4, và hộp số tự động 5 cấp cho phiên bản Limited 4x2.
Cảm nhận ban đầu
Everest có khoang lái thoải mái với khoảng duỗi chân phóng khoáng và tầm nhìn tốt. Các thông số trên cụm đồng hồ đơn giản nhưng rõ ràng. Tay lái ổn định và có cảm giác "thật" trên các cung đường khác nhau.
Cảm giác lái
Với hệ thống làm mát khí nạp, bộ van biến thiên VGT và bộ tăng áp Turbo DuraTorq, Everest trở thành một chiếc xe khá lý tưởng khi tăng tốc trên xa lộ hoặc chinh phục các địa hình khó khăn. Everest có khả năng tăng tốc đáng nể từ 0 lên 100km/giờ trong vòng 14,6 giây, khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc cho một chiếc SUV 7 chỗ sử dụng nhiên liệu diesel.
Everest sở hữu hệ thống lái hiệu quả. Tuy vẫn sử dụng hệ thống trợ lực dầu, tay lái đạt được sự ổn định và có cảm giác "thật" trên các cung đường khác nhau.
Tiêu hao nhiên liệu
Everest đạt mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,8 lít/100km đường hỗn hợp và có phạm vi hoạt động khoảng 700km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.
Đánh giá tổng quát
Phiên bản Ford Everest 2012 được đánh giá là một chiếc SUV đáng quan tâm với điểm số tổng quát 3.7/5. Giá bán hợp lý, vận hành tốt trên mọi cung đường và cảm giác lái "thật" là những ưu điểm của Everest so với đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu mục đích sử dụng chủ yếu là trong thành phố, Everest có thể không hiệu quả với thân xe dài và tiếng ồn máy dầu ở tốc độ thấp.
Everest phù hợp cho những chuyến đi dài của gia đình và các công trường xa xôi. Nếu bạn thích sự đơn giản và mạnh mẽ của các dòng xe Mỹ và không muốn đầu tư quá nhiều, Ford Everest là một lựa chọn tốt.