Xem thêm

Đánh giá chiếc xe Ford Escape 2010: Linh hoạt và ấn tượng

CEO Long Timo
Ford Escape là một trong những dòng xe đã quen thuộc của nhà Ford và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2003. Với linh hoạt cũng như...

danh_gia_xe_escape_2010.jpg

Ford Escape là một trong những dòng xe đã quen thuộc của nhà Ford và nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2003. Với linh hoạt cũng như chất lượng và giá thành hấp dẫn, Ford Escape đã đáp ứng tốt các nhu cầu của khách hàng với mẫu SUV hạng nhỏ này.

Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam 'có gì hot'. Ford Escape 2020 chạy thử tại nhà máy Hải Dương

Thông tin chung

  • Xuất xứ: Lắp ráp trong nước
  • Giá bán:
    • XLS: 698.000.000 VNĐ
    • XLT: 833.000.000 VNĐ
  • Dòng xe: Crossover/SUV
  • Số chỗ ngồi: 5 chỗ
  • Động cơ: DURATEC 2.3L, DOHC
  • Hệ dẫn động:
    • XLS: Cầu trước
    • XLT: Hai cầu chủ động
  • Tiêu hao nhiên liệu: 10-11L/100km (đường hỗn hợp)

Ngoại thất

Ford Escape đã trải qua một số thay đổi thiết kế kể từ phiên bản năm 2009. Ý kiến về thiết kế mới này khá chia rẽ, với những người ủng hộ cho rằng nó mang lại cảm giác hiện đại và khí động học hơn, trong khi những người phản đối cho rằng nó đã mất đi sự mạnh mẽ của dòng xe Escape. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng thiết kế mới làm cho chiếc Escape trông nhỏ hơn mặc dù kích thước không khác biệt nhiều so với phiên bản trước.

Đầu xe

emoji-E056.png

Escape 2010 được cải tiến về thiết kế phần đầu xe so với phiên bản năm 2009. Lưới tản nhiệt trước được thiết kế dạng tổ ong màu đen, tạo nên một diện mạo mới mẻ cho chiếc xe. Còn về logo, nó khá nhỏ hơn so với phiên bản trước, nhưng cũng có thể thay thế được bằng logo sau của xe Everest.

Đuôi xe

ford_escape_2010_100_0.png

Đuôi xe Escape 2010 được thiết kế rất ấn tượng, hài hòa và hiện đại. Nó tạo nên sự khỏe mạnh và thể hiện được sức mạnh của dòng SUV này.

Thân xe

Nhận xét về các phần khác trong thiết kế thân xe, chúng tôi không thấy có điểm đáng chú ý.

Các nhược điểm trong thiết kế

Trong quá trình đánh giá, chúng tôi nhận thấy một số nhược điểm như bánh trước không có tấm chắn bùn, khiến cho xe dễ bị bẩn. Ngoài ra, phiên bản XLS cũng không có bệ bước, gây khó khăn cho việc lên xuống xe. Một vấn đề khác là vị trí đặt thắng tay, vị trí này không phù hợp và gây cảm giác lạ lẫm cho người dùng.

Dù vậy, với mức giá "bình dân" và tính năng linh hoạt, không thể đòi hỏi trang bị "tận răng" cho Escape. Việc "độ" thêm cho xe là điều phổ biến, tuy nhiên cần chọn món nào cần thiết và món nào không.

Nội thất và Thiết bị tiện nghi

Hệ thống nghe nhìn

Phiên bản XLS được trang bị đầu CD 1 đĩa, phát được đĩa chứa file MP3, AM/FM Radio 4 loa. Trong khi đó, phiên bản XLT được nâng cấp lên 6 loa và CD changer. Chất lượng âm thanh trung bình yếu, đủ để làm hài lòng những người dùng dễ tính.

Điều hòa

Hệ thống điều hòa của Escape khá cơ bản, với 4 cửa gió trước và không có cửa gió sau. Máy lạnh hoạt động mạnh mẽ, nhưng việc làm mát toàn khoang xe đòi hỏi thời gian.

Mặt tablo

Bảng đồng hồ của Escape được thiết kế đơn giản, với đèn nền màu xanh dương.

Ghế ngồi

Phiên bản XLT được trang bị ghế da, trong khi phiên bản XLS có ghế nỉ. Điều chỉnh ghế thoải mái trong nhiều hướng, nhưng không có chế độ điện và bộ nhớ.

Vô lăng

Vô lăng của Escape có 4 chấu và không có các phím điều khiển trên vô lăng, chỉ có nút kèn xe.

Thắng tay

Vị trí đặt thắng tay không phù hợp với vị trí người lái, nhưng thắng tay hoạt động tốt.

Cần số

Cần số được thiết kế to, với nút bấm để chuyển số vào các vị trí đặc biệt. Dưới cần số là nút O/D off, có thể tắt chế độ vù ga.

Hộp để đồ

Escape có nhiều khoang chứa đồ, tấm che nắng có ngăn chứa tài liệu và đèn soi gương khi bật lên.

Đèn trần

Escape có nhiều đèn trần.

Cửa hậu và khoang hành lý

Cửa hậu có thể mở tách rời thành 2 phần, giúp cho việc mở cốp nhẹ nhàng. Khoang hành lý rộng rãi, thậm chí có thể chứa được nhiều đồ dùng.

Bánh sơ cua

Bánh sơ cua nằm dưới khoang hành lý, khi cần thay bánh sơ cua, cần dọn đồ ra trước.

Trang bị an toàn

Escape được trang bị các tiêu chuẩn an toàn như túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến chống trộm và cảm biến lùi.

Vận hành và Cảm giác lái

Động cơ DURATEC 2.3L của Escape có công suất 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196Nm, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và vượt xe dễ dàng. Cảm giác lái của xe rất tốt, xe bám đường và phản ứng chính xác với điều khiển của người lái. Độ ồn và cách âm của xe cũng ở mức chấp nhận được.

Đánh giá tổng quát

Ford Escape 2010 có một số nhược điểm như trang bị tiện nghi kém và không giữ giá khi bán lại, nhưng với khả năng vận hành tốt và cảm giác lái thú vị, nó vẫn là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc của mình. Đánh giá tổng thể của chúng tôi cho Escape 2010 là 3.6/5. Tuy nhiên, ý kiến của người dùng mới là đánh giá chính xác nhất.

1