Xem thêm

Đánh giá xe Chevrolet Orlando: Tìm hiểu về phiên bản 2021 mới

CEO Long Timo
Chevrolet Orlando là một trong những mẫu xe 7 chỗ đa dụng được ưa chuộng nhất, chỉ sau Toyota Innova. Xe sở hữu thiết kế thoải mái, tiện dụng và linh hoạt, được kỳ vọng...

Chevrolet Orlando là một trong những mẫu xe 7 chỗ đa dụng được ưa chuộng nhất, chỉ sau Toyota Innova. Xe sở hữu thiết kế thoải mái, tiện dụng và linh hoạt, được kỳ vọng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hãy cùng tìm hiểu thêm về phiên bản Orlando 2021 mới tại đây.

Giới thiệu chung về dòng xe Chevrolet Orlando

Chevrolet Orlando không còn được bán tại Việt Nam từ cuối năm 2018, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy mẫu xe này trên thị trường xe cũ với mức giá hợp lý. Với thiết kế thiết thực và đầy đủ tiện nghi, dòng xe này chắc chắn sẽ mang đến cho khách hàng những chuyến đi chơi, dã ngoại hoàn hảo cùng gia đình và bạn bè.

danh-gia-xe-chevrolet-orlando-nam-2021 Đánh giá xe Chevrolet Orlando

Lịch sử hình thành sản xuất

Chevrolet Orlando thuộc thương hiệu Chevrolet của Mỹ, nổi tiếng với nhiều dòng xe chất lượng. Orlando lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012, nhưng vì thiết kế ngoại thất kém bắt mắt và nội thất chật hẹp hơn đối thủ, xe không thể cạnh tranh. Cuối cùng, xe đã không còn được bán tại Việt Nam từ cuối năm 2018.

Phân khúc sở hữu khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Chevrolet Orlando thuộc phân khúc xe đa dụng 7 chỗ, cùng phân khúc với các đối thủ mạnh như Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Kia Rondo,...

Các phiên bản và màu sắc năm 2021

Mặc dù đã hết hạn sử dụng nhưng bạn vẫn có thể tìm mua Chevrolet Orlando tại các đại lý xe cũ. Tại thời điểm bán ra, có 2 phiên bản:

  • Chevrolet Orlando 1.8 LT MT
  • Chevrolet Orlando 1.8 LTZ AT Xe có 6 màu ngoại thất: trắng, xanh, đen, bạc, nâu, đỏ.

Thông số kỹ thuật

thong-so-ky-thuat Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Orlando

Ngoại thất

Về ngoại hình, Chevrolet Orlando có thiết kế bề thế, hầm hố và mạnh mẽ. Tuy nhiên, so với đối thủ, Orlando không thực sự gây ấn tượng. Xe có kích thước lớn với DxRxC là 4.652 x 1.836 x 1.633 (mm).

Phần đầu xe

Điểm nhấn ở phần đầu xe là thiết kế lưới tản nhiệt xếp lớp đẹp mắt được sơn màu đen sang trọng. Tùy theo phiên bản, xe còn có hệ thống đèn pha LED và bi-xenon cho chất lượng ánh sáng tốt và tầm nhìn xa. Ngoài ra, xe còn được trang bị dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tối ưu.

Phần thân xe

Nhìn ngang thân xe khá dài và phẳng với những đường gân chạy dọc từ đầu đến đèn hậu mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, rắn rỏi. Khung xe được hỗ trợ bởi bộ la-zăng kim loại 17 inch chất lượng cao. Xe được trang bị gương chiếu hậu tích hợp gập/chỉnh điện tích hợp đèn định vị hướng hiện đại.

Phần đuôi xe

Phần đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu LED độc đáo và góc cạnh đáng chú ý hơn. Đồng thời, xe được trang bị cánh lướt gió và anten tạo hình vô cùng trẻ trung và năng động.

Nội thất

Nội thất của Chevrolet Orlando được gói gọn lại, mang hơi hướng truyền thống với kiểu dáng đối xứng hơn. Với thiết kế trần xe khá cao, Orlando mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn so với các mẫu xe khác.

  • Tùy từng phiên bản, ghế xe có thể được bọc nỉ hoặc da. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng có thể gập xuống dễ dàng.
  • Màu nội thất xe đen xám/đen.
  • Vô lăng được bọc da cao cấp, 3 chấu, chỉnh điện 4 hướng hiện đại. Có các nút bấm thiết thực trên vô lăng để lái xe rảnh tay.
  • Ở giữa là bảng đồng hồ chính giữa với màn hình hiển thị sắc nét. Được tích hợp nhiều chi tiết mạ crom sang trọng tạo điểm nhấn cho xe.
  • Gương chiếu hậu trong xe có 2 chế độ ngày/đêm.
  • Xe được trang bị tấm chắn nắng tích hợp gương chiếu hậu, tựa tay hàng ghế sau, tích hợp khay đựng cốc và lót sàn trước/sau.

noi-that-cua-chevrolet-orlando Nội thất của xe Chevrolet Orlando

Tiện nghi

Trang bị xe Chevrolet Orlando vừa đủ, không quá lộ liễu nhưng đầy đủ các thiết bị cơ bản nhằm mang đến cho người dùng và hành khách những giây phút trải nghiệm tuyệt vời nhất.

  • Hệ thống âm thanh 4 và 6 loa tùy phiên bản. Nó có thể được mở và kết nối với đài AM/FM, CD, AUX. Bạn có thể điều chỉnh âm thanh trên vô lăng.
  • Điều hòa khí hậu tự động và cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ hai.
  • Hệ thống giải trí với đầu CD thông thường với đài AM/FM, nghe nhạc MP3 và kết nối AUX.
  • Chìa khóa thông minh và bạn có thể khởi động xe chỉ bằng một nút bấm.

Độ an toàn

Chevrolet Orlando rất chú trọng đến các trang bị an toàn, tiêu chuẩn và hệ thống an toàn hiện đại.

  • Hệ thống phanh, phanh đĩa trước/sau.
  • Hệ thống ABS/ESC/ASR hoàn chỉnh.
  • Dây đai an toàn 3 chức năng cụ thể với cảnh báo thắt dây an toàn, ghế lái.
  • Khóa cửa trung tâm và an toàn cho trẻ em.
  • Hệ thống túi khí, số lượng tùy phiên bản.
  • Hệ thống cảnh báo xâm nhập.

Khả năng vận hành

Khối động cơ của Chevrolet Orlando được nhiều khách hàng đánh giá cao vì tạo sự linh hoạt, ổn định và giúp xe chạy tiết kiệm hơn.

Động cơ

Xe sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8L DOHC, MFI, cho công suất cực đại 140/6.200 (mã lực/vòng/phút) và mô-men xoắn cực đại 176/3.800 (Nm/vòng/phút).

Mức tiêu hao nhiên liệu

Theo số liệu nhà sản xuất công bố, Chevrolet Orlando có mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp/đô thị/ngoài đô thị là:

  • Chevrolet Orlando LT: 8/11/6,31 (lít/100 km)
  • Chevrolet Orlando LTZ: 9,5/12,31/7,92 (lít/100 km)

kha-nang-van-hanh-chevrolet-orlando Khả năng vận hành của Chevrolet Orlando

Lời kết

Mặc dù không còn là hàng mới tại thị trường Việt Nam, bạn vẫn có thể tìm thấy những mẫu xe Chevrolet Orlando cũ với giá cả phải chăng. Thành Phát Auto hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho bạn. Đón chờ những bài viết tiếp theo từ chúng tôi nhé.

1