Xem thêm

Đánh giá chiếc xe Benelli TRK 502 sau hơn 100 km trong thành phố: Một trải nghiệm đáng chú ý

CEO Long Timo
Đã hơn 100 km trải qua trên đường phố đông đúc thành phố, chiếc xe Benelli TRK 502 đã để lại cho tôi một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Đây là một trong ba...

Đã hơn 100 km trải qua trên đường phố đông đúc thành phố, chiếc xe Benelli TRK 502 đã để lại cho tôi một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Đây là một trong ba chiếc Benelli TRK 502 đầu tiên được giao cho khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh. Theo chủ nhân của chiếc xe, anh Thoại, giá niêm yết của Benelli TRK 502 là 136 triệu đồng, tuy nhiên sau các thủ tục giấy tờ tại thành phố, giá xe sẽ là 147.100.000 đồng. Đối với phiên bản TRK 502 trang bị thùng hai bên, giá cả sẽ cao hơn thêm 20 triệu đồng.

Theo đánh giá của Motosaigon, giá thành này thật sự hấp dẫn đối với một chiếc mô-tô phân khúc Adventure, sở hữu động cơ 2 xy-lanh mạnh mẽ, dung tích 499cc và công suất 46.9 mã lực. Bên cạnh đó, điểm nổi bật lớn nhất của Benelli TRK 502 chính là thiết kế bên ngoài, với sự cân đối và ấn tượng. Motosaigon đã có cơ hội trải nghiệm nhanh mẫu xe TRK 502 này trên đường phố hơn 100 km và dưới đây là một số đánh giá của tôi:

Thiết kế tổng thể Benelli TRK 502

Benelli TRK 502

Khi nhìn vào Benelli TRK 502 thực tế, tôi thấy rằng xe có kích thước khá lớn và cứng cáp. Ngoại hình mạnh mẽ của chiếc xe chắc chắn gây ấn tượng mạnh cho người nhìn... Điều này là một điểm mạnh lớn của mẫu Adventure 500cc của Benelli.

Benelli TRK 502

Và không thể phủ nhận rằng, nhiều người cho rằng: TRK 502 có thiết kế đầu xe ảnh hưởng khá nhiều từ mẫu Ducati MultiStrada và BMW R1200GS.

Benelli TRK 502

Benelli TRK 502 có vẻ ngoài cân đối và ấn tượng từ mọi góc nhìn. Một điểm mạnh nữa mà tôi thích là xe đã được trang bị sẵn khung chống đổ cùng với pát gắn đèn, rất hữu ích khi đi tour. Xe cũng có khung gắn thùng hai bên và phía sau, rất tiện lợi.

Benelli TRK 502

Với chiều cao yên là 815mm, đối với những người có chiều cao dưới 1m7 có thể chạm chân tới đất, tuy nhiên có thể gặp một số khó khăn trong một số tình huống... bởi vì chiếc xe khá nặng, khi đổ đầy nhiên liệu và dầu nhớt, xe có trọng lượng lên đến 240kg. Trọng lượng nặng cũng là một điểm chung của các mẫu xe Benelli.

Benelli TRK 502

Phần đầu của xe được thiết kế hài hoà và cứng cáp.

Benelli TRK 502

Tuy nhiên, một điểm nhỏ mà tôi cảm nhận về TRK 502 là hai lỗ hút gió phía trước mũi xe tạo luồng gió nóng từ ghi đông thổi vào mặt người lái... gây cảm giác hơi khó chịu. Ngoài ra, các chi tiết mối hàn trên xe trông khá thô.

Benelli TRK 502

Kính chắn gió hơi thấp, chưa phát huy hết chức năng ngăn gió... khi chạy nhanh, gió vẫn thổi thẳng vào mặt người lái...

Benelli TRK 502

Ghi đông của TRK 502 cao và có góc đánh lái rất rộng... tạo cảm giác ngồi lái hoàn toàn thoải mái khi ngồi lâu và chạy với tốc độ cao, không rung lắc. Tuy nhiên, khi đỗ xe và đánh lái hẳn về phía một bên, miếng ốp bảo vệ ghi đông sẽ cấn vào kính chắn gió... (bạn có thể xem trong video bên trên).

Khả năng vận hành

Benelli TRK 502

Cho tới hiện tại, tôi chỉ trải nghiệm được hơn 100km trên đường phố nên chưa thể đánh giá hết khả năng vận hành thực sự của TRK 502. Tuy nhiên, sau hơn 100km trong thành phố... có thể nói rằng động cơ của TRK 502 thực sự ấn tượng...

Benelli TRK 502

Khối động cơ 2 xy-lanh hoạt động rất êm ái và mượt mà... Cặp lốp trước và sau lớn giúp xe bám đường tốt, tạo cảm giác tự tin khi lái... Hệ thống ABS trước và sau hoạt động rất hiệu quả.

Benelli TRK 502

Vị trí đặt chân thoải mái, cần phanh dạng răng cưa rất chắc chắn, không trơn tuột.

Benelli TRK 502

Chi tiết ấn tượng nhất đối với tôi là hệ thống giảm sốc trước và sau của TRK 502 hoạt động rất êm ái, chất lượng đáng đồng tiền bát gạo. Với chiều cao của tôi là 1m82 và cân nặng trên 100kg, khi chở thêm một người bạn nặng hơn 60kg phía sau, khi đi qua những gờ giảm sốc trên đường Trương Định qua công viên Tao Đàn, xe đi rất êm... không có bất kỳ tiếng ồn nào từ ghi đông hay giảm sốc. Người ngồi sau cũng cảm thấy rất thoải mái.

Benelli TRK 502

Tôi thật sự ấn tượng với hệ thống giảm sốc của TRK 502.

Benelli TRK 502

Xe được trang bị sẵn khung chống đổ cùng với pát gắn đèn... xe cũng được lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng khi đi tour.

Benelli TRK 502

Tôi không thích bộ đèn chiếu sáng chính của TRK 502 sử dụng 2 bóng halogen trong khi đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu đều là LED.

Benelli TRK 502

Xe có cổng sạc thiết bị di động sẵn trên mặt trái bình xăng.

Benelli TRK 502

Đồng hồ hiển thị của TRK 502 cũng không có gì đáng chú ý.

Benelli TRK 502 Benelli TRK 502

Bộ báo nhiệt độ của KOSO đã được lắp thêm.

Benelli TRK 502

Bộ ốp bảo vệ ghi đông rất hữu ích khi đi xa, tránh đất và đá văng vào ngón tay.

Benelli TRK 502

Xe có đèn ưu tiên rất hữu ích.

Benelli TRK 502

Bình xăng của Benelli TRK 502 có dung tích 20 lít... Từ lúc tôi nhận xe từ hãng, tôi đã đổ đầy bình xăng sau khi đi được hơn 128 km và chỉ có một vạch giảm trên đèn báo xăng (tổng cộng 6 vạch). Mức tiêu hao nhiên liệu theo thông tin từ Motosaigon là 27 km/L.

Benelli TRK 502

Hệ thống đèn xi-nhan LED trước và sau hiện đại và chiếu sáng tốt.

Benelli TRK 502

Xe được trang bị khung gắn thùng.

Benelli TRK 502

Dè chắn bùn sau rất chắc chắn và đáng tin cậy.

Benelli TRK 502 Benelli TRK 502

Vị trí ngồi làm việc cho người cao 1m82 trên TRK 502.

Benelli TRK 502

Sau hơn 100 km trải nghiệm trên đường phố, những đánh giá nhanh về Benelli TRK 502 ở trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh và điểm yếu của chiếc xe. Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng về ngoại hình và khả năng vận hành của Benelli TRK 502, đặc biệt là hệ thống giảm sốc êm ái. Sắp tới, Motosaigon sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn về TRK 502 sau chuyến đi Đà Lạt dài hơn 600km. Hãy đón xem nhé.

1