Xem thêm

Đánh giá sơ bộ xe Subaru Forester 2020

CEO Long Timo
Một lựa chọn mới trong phân khúc crossover Tại Việt Nam, thị trường xe crossover 5 chỗ hoặc 5+2 luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, với hai cái tên nổi bật là...

Một lựa chọn mới trong phân khúc crossover

Tại Việt Nam, thị trường xe crossover 5 chỗ hoặc 5+2 luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, với hai cái tên nổi bật là Mazda CX-5 và Honda CR-V. Nhưng không thể không nhắc đến Subaru, một thương hiệu Nhật Bản đã gây chú ý với mẫu xe Forester 2020 với giá bán hấp dẫn hơn. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, mang đến sự lựa chọn mới cho người mua xe.

Giá thành cạnh tranh

Subaru Forester lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào năm 2012 và là phiên bản thứ 4 trong gia đình xe Forester ra đời từ năm 1997. Hiện nay, Forester 2020 được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau, và giá bán cạnh tranh:

  • Subaru Forester 2.0i-L: 1.130 triệu đồng.
  • Subaru Forester 2.0i-S: 1.230 triệu đồng.
  • Subaru Forester 2.0i-S Eyesight: 1.320 triệu đồng.

Dù có giá niêm yết cao, nhưng Subaru thường áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá khoảng 170 triệu đồng, khiến giá khởi điểm cho Forester chỉ vào khoảng 960 triệu đồng. Với mức giá này, Forester 2020 trở nên cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe crossover phổ thông như CR-V và CX-5, so với trước đây khi chỉ cạnh tranh với các dòng xe hạng sang như BMW X3 hoặc Mercedes-Benz GLC-Class.

Thiết kế ngoại thất gây ấn tượng

So với thế hệ trước, Subaru Forester 2020 được thiết kế mạnh mẽ và nam tính hơn nhiều. Với thiết kế này, Forester hiện tại có thể hấp dẫn được những khách hàng trẻ tuổi và cũng phù hợp với đối tượng khách hàng trung niên.

Forester 2020 trông trẻ trung và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hệ thống đèn chiếu sáng chính đã được nâng cấp sử dụng bóng LED, mang lại ánh sáng sắc nét và thu hút ánh nhìn của người đối diện. Đặc biệt, dải đèn DRL LED hình chữ "C" sắc sảo là điểm nhấn đáng chú ý trên cụm đèn.

Nội thất rộng rãi và thoải mái

Nội thất của Forester được mô tả là rộng rãi và gọn gàng. Chất liệu cao cấp như da và nhựa xuất hiện khắp nơi trong xe, mang lại cảm giác sang trọng. Hàng ghế phía trước được thiết kế vừa vặn và nâng đỡ tốt, cùng với chức năng điều chỉnh điện và ghi nhớ vị trí ngồi cho người lái. Hàng ghế sau cũng rất thoải mái và có không gian đủ rộng rãi để duỗi chân.

Vận hành mạnh mẽ và an toàn

Subaru Forester 2020 được trang bị khối động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh với công suất tối đa 156 mã lực, kết hợp với hộp số tự động vô cấp LinearTronic CVT. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD giúp xe vận hành ổn định và bám đường tốt trên mọi cung đường.

Forester cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống phanh phòng chống va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn và nhiều tính năng an toàn khác.

Đánh giá chung

Subaru Forester 2020 là một mẫu xe đa dụng thể thao đúng nghĩa, phù hợp cho những chủ xe cá tính cũng như các gia đình thích đi dã ngoại. Với giá bán cạnh tranh, không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ và an toàn, Forester 2020 xứng đáng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Subaru Forester 2020 Ảnh: Subaru Forester 2020

1