Sức hấp dẫn của Hyundai Elantra nằm ở ngoại hình đẹp mắt, trang bị tiện nghi phong phú, khả năng vận hành đầm chắc, bền, ít hỏng vặt. Chính những lý do đó giúp những chiếc Elantra 2022 cũ thanh khoản tốt, được người mua xe cũ săn đón.
Theo các chuyên gia đánh giá xe, Hyundai Elantra là dòng sedan rất phổ biến trên thế giới nhưng chúng được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau. Hyundai Elantra 2022 bán tại Việt Nam được xếp chung phân khúc với các mẫu xe sedan hạng C như KIA Cerato, Toyota Corolla Altis, Mazda3,...
Đánh giá Hyundai Elantra 2022 cũ: "Hàng lướt", giá từ 740 triệu liệu hấp dẫn?
Hyundai Elantra được lòng người tiêu dùng khi có giá bán khá cạnh tranh. Bảng giá niêm yết của Elantra chỉ nhỉnh hơn KIA Cerato và thấp hơn hẳn so với các mẫu xe gốc Nhật. Nhờ đó, Hyundai Elantra luôn giữ được doanh số ổn định dù vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ.
Trên thị trường xe cũ, người mua có rất nhiều lựa chọn kèm nhiều khoảng giá khác nhau khi nhắm tới mẫu xe sedan hạng C mang thương hiệu Hyundai. Tuy nhiên, để chọn được chiếc xe có chất lượng và ngoại hình tương đương xe mới, bạn nên mua Hyundai Elantra 2022 siêu lướt.
Mua xe Hyundai Elantra 2022 đã qua sử dụng cần chuẩn bị bao nhiêu?
Như đã nói, giá xe Hyundai Elantra cũ phân thành nhiều mức khác nhau, phụ thuộc vào năm sản xuất, chất lượng, số ODO,... Do vậy, dù bạn là ai? tài chính hạn hẹp hay rủng rỉnh đều có thể tự tin săn mua xe mà không phụ thuộc vào các gói vay mua xe trả góp.
Xem thêm: Đánh giá xe Hyundai Accent 2023: Đẹp, tiện nghi, giá mềm nhưng "điểm yếu" là gì?
Nếu là một người chỉn chu, muốn sở hữu chiếc xe có độ mới hơn 90% thì những chiếc Elantra 2022 sẽ là gợi ý đáng cân nhắc tại thời điểm này. Khảo sát tại các showroom xe cũ, giá xe Hyundai Elantra 2022 cũ được chào bán quanh mốc 740 - 789 triệu đồng. Trong đó, những chiếc thuộc thế hệ thứ 7 có giá khởi điểm từ 750 triệu đồng, số lượng khá ít. Những chiếc còn lại là bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ 6 (ra mắt thị trường giữa năm 2019).
Giá xe Hyundai Elantra 2022 cũ được chào bán quanh mốc 740 - 789 triệu đồng.
Hyundai Elantra mới có giá niêm yết 599 - 799 triệu đồng. Cộng dồn chi phí lăn bánh, chủ sở hữu phải chi khoảng 662 - 917 triệu đồng. Như vậy, nếu mua xe "lướt", người mua xe tiết kiệm một khoản tiền khá lớn và có xe đi ngay, không mất thời gian chờ đợi giao xe, bấm biển,...
Có nên mua xe Hyundai Elantra cũ?
Ô tô không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản có giá trị đối với nhiều gia đình. Số tiền vài trăm triệu nhiều khi là một sự cố gắng hết sức mới có được. Dù hiện nay, người mua ô tô đã được ngân hàng, các tổ chức tín dụng hoặc bạn bè, người thân sẵn sàng giúp sức để hoàn thành kế hoạch sở hữu xe nhưng người mua vẫn nên chọn phương án an toàn, phù hợp với tình hình tài chính và thu nhập.
Nếu tài chính dư giả thì bạn sẽ dễ dàng trả lời câu hỏi nên mua xe cũ hay xe mới. Tuy nhiên, khi chưa đủ tài chính thì nhiều người chọn mua xe cũ để tiết kiệm chi phí và giảm áp lực vay mượn.
Những chiếc Hyundai Elantra 2022 chạy lướt giúp người mua tiết kiệm một khoản tiền khá lớn.
Nhắm đến những chiếc Hyundai Elantra 2022 chạy lướt, người mua có thể tiết kiệm vài chục triệu đồng so với chi phí mua mới. Đây đều là những chiếc xe vừa rời khỏi đại lý, lăn bánh khoảng 1.800 - 5.000 km. chất lượng và độ mới không thua kém những chiếc xe trưng bày tại đại lý.
Những điểm nổi bật trên xe Hyundai Elantra 2022 cũ
Kể từ khi ra mắt thị trường ô tô Việt Hyundai Elantra luôn là một gợi ý đáng giá trong phân khúc sedan hạng C. Doanh số bán ra hàng tháng là minh chứng cho sức hấp dẫn của mẫu xe này. Trong nhiều năm qua, người dùng đánh giá Hyundai Elantra là một mẫu xe phù cho những người lần đầu sở hữu hoặc cần một chiếc xe rộng rãi, chi phí vừa phải để phục vụ gia đình nhờ những đặc điểm nổi bật sau:
1. Chiếc sedan rộng rãi
Hyundai Elantra 2022 có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.825 x 1430 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm. So với mô hình cũ, Elantra 2022 đã tăng thêm 55 mm chiều dài, rộng hơn 25 mm, thấp hơn 20 mm và trục cơ sở tăng thêm 20 mm. Điều này ngày không chỉ giúp người dùng có một không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi mà còn hỗ trợ tối đa cho từng bước chuyển động, gia tăng sức mạnh vận hành cho xe.
Hyundai Elantra 2022 có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.825 x 1430 (mm).
2. Ngoại hình trẻ trung, đậm chất thể thao
Hyundai Elantra 2022 sở hữu phong cách thể thao, cuốn hút. Từng đường nét đều gợi lên những cảm xúc khó tả nhờ nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Sensual Sportiness” mới. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn có các họa tiết bên giống như mặt cắt trên các viên đá quý. Điều này tạo sức hút cho xe ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Thân xe có các đường gân nổi sắc nhọn kết hợp với la-zăng đa chấu phủ 2 tông màu, kích thước 15 - 18 inch. Xe sử dụng gương chiếu hậu gập, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Thiết kế đuôi xe mềm mại hơn, cụm đèn hậu được làm mới nối thông với nhau bởi dải đèn LED thanh mảnh, tạo hình chữ H và logo thương hiệu. Cản sau và khuếch tán gió tăng thêm tính khí động học. Dòng chữ ELANTRA sáng bóng được xếp trang trọng ở chính giữa là điểm nhấn trên mẫu sedan này.
Bản thể thao có thêm bộ bodykit "cực chất" cùng điểm nhấn đặt ở lưới tản nhiệt gắn logo "N Line", gương chiếu hậu màu đen, ốp trang trí bên viền hốc hút gió, chụp ống xả mạ crôm và cánh lướt gió sau.
3. Nội thất rộng rãi, tiện nghi
Việc điều chỉnh kích thước mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho chiếc xe. Cộng thêm phong cách thiết kế hiện đại, bố cục hài hòa khiến không gian khoang lái càng thêm thoáng đãng. Tất cả các chi tiết bên trong nội thất đều được làm mới, xóa bỏ hoàn toàn những dấu tích của mô hình cũ.
Hyundai Elantra 2022 sở hữu khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi.
Những trang bị nổi bật bên trong xe gồm: Vô lăng bọc da chỉnh điện 4 hướng tích hợp phím bấm chức năng, lẫy chuyển số. Ghế ngồi bọc da có chức năng sưởi, làm mát, ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Màn hình cảm ứng 10,25 inch nối thông với màn hình kỹ thuật số Digital 10,25 inch phía sau vô lăng,...
Ngoài ra, xe còn sở hữu hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại khác như phanh tay điện tử, auto hold, nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, chìa khóa thông minh Smartkey, kết nối Apple Carplay/ Android Auto, cốp điều khiển từ xa thông minh, sạc không dây chuẩn Qi, Cruise Control, kính lái chống sương mù tự động, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập....
Bản N-line có một số điểm nhận diện đậm chất thể thao như: Nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line và ghế ngồi lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua, ôm trọn người ngồi.
4. Khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn
Hyundai Elantra 2022 sử dụng động cơ SmartStream hoàn toàn mới với 3 lựa chọn bao gồm:
Hyundai Elantra 2022 sử dụng động cơ SmartStream hoàn toàn mới.
- Khối động cơ 1.6L T-GDi dành cho bản N-line, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực, mô-men xoắn tối đa 264,8 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT. Khối động cơ này cần 7,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.
- Động cơ 2.0L MPI, cho công suất 159 mã lực, mô-men xoắn 191,2 Nm, khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
- Động cơ 1.6L MPI, cho công suất 127,5 mã lực, mô-men xoắn 154,6 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Những trang bị an toàn có trên xe Elantra 2022 gồm: 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống trộm Immobilizer, hỗ trợ đỗ xe PAS 8 cảm biến trước và sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, nhắc nhở bỏ quên hành khách ở hàng ghế sau.
Mua xe Hyundai Elantra 2022 cũ, nên chọn phiên bản nào?
Hyundai Elantra có tới 4 phiên bản và điều này khiến người mua phân vân khi quyết định cuối cùng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bản số sàn 1.6 MT giá rẻ phù hợp với những người có tài chính hạn hẹp, cần mua một chiếc xe giá rẻ để chạy dịch vụ.
Nếu tài chính dư giả thì nên cân nhắc 3 bản còn lại bởi đây là những bản có trang bị tiện nghi phong phú hơn, động cơ mạnh mẽ hơn thích hợp phục vụ cá nhân và gia đình nhỏ. Trong đó, bản 1.6 Turbo là một lựa chọn hấp dẫn đối với yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ, thể thao và tận hưởng cuộc sống hiện đại.
Nguồn ảnh: Internet