Ra đời từ năm 2009, Honda PCX đã trải qua 7 năm tồn tại trên thị trường Việt Nam. Với những cải tiến về công nghệ và thiết kế, PCX đã dần trở nên phù hợp hơn với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, dường như dòng xe này chưa nhận được sự ưa chuộng như mong đợi. Vậy thật sự PCX có phải là một chiếc xe tay ga tốt? Hay có điều gì làm người Việt không ưa chuộng dòng xe này?
Thiết kế ấn tượng của PCX
Honda PCX mang đến cảm giác hầm hố của một chiếc xe tay ga thể thao, khiến người ta liên tưởng đến những chiếc siêu mô tô trong các bộ phim viễn tưởng. Một số điểm đáng chú ý về thiết kế của PCX bao gồm:
- Cụm đèn pha sáng sử dụng toàn bộ đèn LED, tăng hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng.
- Thiết kế mặt nạ rộng giúp che chắn hiệu quả khỏi mưa, gió và tăng sự ổn định khi di chuyển.
- Đuôi xe được thiết kế thống nhất với đầu xe, mang lại sự đẹp mắt và thanh thoát.
- Cốp xe rộng rãi, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm và các vật dụng cá nhân khác.
- Yên ngồi và phần để chân rộng rãi, thoải mái.
- Bình xăng đặt ở hông xe, dễ dàng tiếp nhiên liệu.
- Hốc chứa đồ phía trước rộng rãi, tiện lợi để đựng các vật dụng nhỏ.
Dù vậy, PCX cũng có một số điểm nhược điểm như:
- Thiết kế cồng kềnh, làm người lái cảm thấy khó điều khiển trên những con đường đông đúc.
- Các đường bo tròn quá nhiều, gây cảm giác thiếu sự hài hòa và chắc chắn.
- Lá chắn bùn phía sau quá ngắn, không phù hợp với đường mưa nhiều.
- Chiều cao yên xe chỉ phù hợp với người cao trên 1m75.
- Thiết kế đuôi xe chưa được tinh tế và không thật sự thanh thoát.
Cảm giác lái và hiệu suất vận hành
Honda PCX được trang bị động cơ eSP 124,9 cm3, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Với sức mạnh này, PCX vượt trội so với các dòng xe tay ga khác trên thị trường.
Với bộ đề tích hợp ACG, khởi động và tái khởi động xe trở nên dễ dàng và êm ái. PCX có thể đạt tốc độ 90 km/h chỉ trong 10 giây, con số đáng nể so với các dòng xe khác.
Cảm giác lái PCX rất chắc chắn và êm ái, không quá nhạy ga hoặc yếu đáp, đồng thời, khả năng quay đầu linh hoạt giúp di chuyển dễ dàng trong những con đường đông đúc.
Hệ thống phanh CBS của PCX giúp tăng cường an toàn khi di chuyển, đảm bảo dừng xe một cách êm ái và không gây cảm giác ngượng hay giật.
Với mức tiêu thụ xăng 55 km/lít, PCX được đánh giá là tiết kiệm so với các dòng xe tay ga khác trên thị trường.
Mức giá hợp lý
Hiện nay, PCX có 2 phiên bản với mức giá như sau:
- Phiên bản tiêu chuẩn: 51,990,000 đồng
- Phiên bản cao cấp (bạc mờ, đen mờ): 54,990,000 đồng
Mức giá này được đánh giá là hợp lý trên thị trường và PCX vẫn là sự lựa chọn hàng đầu với cùng mức giá.
Tổng kết lại, Honda PCX là một chiếc xe tay ga đáng giá cho người dùng Việt Nam. Với thiết kế độc đáo, hiệu suất vận hành ổn định và mức giá hợp lý, PCX là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe tay ga đáng tin cậy.
Tư thế ngồi thoải mái khi ngồi trên PCX
Phiên bản đen nhám cực ấn tượng
-- O.N