Xem thêm

Có nên mua xe BMW cũ không? Đừng vội mua nếu chưa biết 21 Bí mật khủng khiếp này về xe BMW cũ

CEO Long Timo
Cập nhật mới nhất: 18/01/2022. Đăng ngày: 01/10/2021. Những dòng xe ô tô đến từ thương hiệu xe sang Đức BMW từ xe mới đến xe đã qua sử dụng đều có sức hút cực...

Cập nhật mới nhất: 18/01/2022. Đăng ngày: 01/10/2021.

Những dòng xe ô tô đến từ thương hiệu xe sang Đức BMW từ xe mới đến xe đã qua sử dụng đều có sức hút cực kỳ hấp dẫn đối với những bạn muốn mua xe ô tô. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua và kiểm tra xe như thế nào, có nên mua xe BMW cũ hay không? Hôm nay, KENSA kiểm tra xe cũ có tâm sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn là có nên mua xe BMW cũ không và những điều quan trọng nhất về BMW cũ bạn cần biết trước khi mua xe.

Có nên mua xe BMW cũ không: Ưu điểm của xe BMW cũ

BMW 320i cũ có ngoại thất khá đẹp mắt, với phong cách thể thao đầy trẻ trung, năng động. Từ những phiên bản cũ như 2009 đến nay, BMW luôn có những thay đổi nhẹ về kiểu dáng, từ những đường nét có phần hơi hầm hố mạnh mẽ đến những nét lịch lãm, sang trọng và mang xu hướng mềm mại hơn.

Bên cạnh đó, xe BMW cũ mang tới cho chủ nhân cảm giác lái mạnh mẽ.

BMW cũ được trang bị nội thất khá chất lượng và đẹp mắt. Không gian rộng rãi được đánh giá cao.

Về độ an toàn, xe thuộc hạng tiêu chuẩn cao với đầy đủ các hệ thống kiểm soát điện tử, túi khí an toàn, tự ngắt điện khi có va chạm hay dây đai an toàn giúp cho khách hàng tránh được những sự va đập mạnh giữa người và túi khí. Hơn nữa, đai thắt lưng được gắn các vấu kim loại móc chặt với thân vì thế khi có va đập nó sẽ hấp thụ lực căng tránh cho xe có sự biến dạng lớn.

Mọi yêu cầu về độ an toàn, tính thẩm mỹ, nội thất tiện nghi, cách âm tốt, tiếng nổ hay,… có lẽ nếu một khi đã ưng thì bạn sẽ bị mê đắm dòng xe này

Có nên mua xe BMW cũ không: Đừng vội mua nếu chưa biết 21 Bí mật khủng khiếp này về xe BMW cũ

Hết hồn với chi phí sửa chữa

Nhắc đến các dòng xe hơi nổi tiếng của Đức không thể không nhắc đến hai thế lực dẫn đầu của cuộc đua xe sang - BMW và Mercedes.

Vậy BMW và Mercedes ai là “ông hoàng” trong làng đốt tiền bảo dưỡng xe?

  • BMW đứng đầu trong việc ngốn nhiều chi phí bảo dưỡng xe nhất mà hàng năm chủ xe sẽ phải chi tiền bảo dưỡng định kỳ và đột xuất ước tính 17 triệu đồng/năm.
  • Sau BMW là Mercedes-Benz C-Class với khoảng 16,1 triệu đồng/năm.

Bảo dưỡng ô tô BMW thường tốn khá nhiều tiền hơn so với các thương hiệu khác: gấp 1,2 lần so với bảo dưỡng xe Mercedes và cao gần gấp đôi so với Land Rover. Vậy nên. ngôi vị ông hoàng “đốt tiền” để bảo dưỡng ô tô đương nhiên thuộc về BMW.

Không những chi phí bảo dưỡng đắt đỏ mà BMW sau khi đi 50.000 km thì sẽ bị hỏng vặt một số bộ phận như:

  • AC hỏng
  • Bơm nước hỏng
  • Gương bên hoạt động không bình thường
  • Bugi, cuộn dây đánh lửa, giảm xóc sau, nắp van, sơn bên lan can, ắc quy, lốp xe bị chai
  • Cửa sổ trượt kính, cảm biến oxy, phanh, cảm biến, mắt thiên thần, đèn chiếu sáng đầu…

Tất cả đều có thể hỏng hóc từ rất sớm và chi phí sửa chữa nó khá đắt.

Bị moi tiền và phân biệt đối xử chỉ vì đi BMW

  • Khi bạn mang xe BMW đến cửa hàng để sửa chữa thì bạn có thể bị tăng giá sửa chữa bởi vì bạn đi một chiếc xe sang trọng.
  • Rõ ràng, dùng một chiếc BMW cũ sẽ khiến bạn phải rút ví nhiều hơn. Cộng thêm giá phụ tùng đắt, hóa đơn cuối cùng đến tay bạn có thể lên tới hàng nghìn USD.

Xe BMW có bền không: Động cơ dễ bị rò rỉ dầu khi hết bảo hành chính hãng

  • Liệu bất kỳ ai khi đi mua xe ô tô cũ cũng sẽ đặt ra câu hỏi đặt biệt đối với dòng xe BMW: “Xe BMW có bền không?”
  • BMW có thể được khen ngợi về khung gầm và cảm giác lái, nhưng độ bền của nội thất là khía cạnh không được đánh giá cao.
  • Điều quan trọng nhất là động cơ xe BMW dù êm ái và mạnh mẽ đến cỡ nào chăng nữa thì sau khi sử dụng trong vòng 4-5 năm thì tình trạng rò rỉ dầu vẫn có thể xảy ra
  • Bạn phải tốn tiền để chi trả cho chi phí nhân công để sửa chữa chỗ rò rỉ này.

Mất ăn mất ngủ vì cảm biến

  • Các model BMW rất hay gặp lỗi cảm biến trọng lượng ghế phụ, báo đèn túi khí trên đồng hồ táp lô. Vì vậy, BMW sẽ chế tạo hơn 100 bộ cảm biết trong những chiếc xe thường xuyên gặp lỗi của họ. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến các tài xế không am hiểu cao về công nghệ
  • Vấn đề ở đây là cảm biến này thường bị hư hỏng, dẫn đến tình trạng hoạt động không ổn định, xe báo đèn túi khí..
  • Bên cạnh đó, xe BMW cũ vốn có tiếng là hay gặp các vấn đề về điện. Những vấn đề này không chỉ xuất hiện ở những tính năng hiện đại của xe, mà còn có ở cả những bộ phận cơ bản như cửa sổ điện và pin - chúng có thể bất ngờ dừng hoạt động mà chẳng cần nguyên nhân.

Mòn mỏi chờ phụ tùng chính hãng

  • BMW có cấu tạo phức tạp với hơn 50.000 chi tiết cấu thành.Máy BMW hay báo lỗi hơn so với Mercedes-Benz và Audi. Độ khó trong khâu sửa chữa có thể mang chất lượng tương đương. Nhưng BMW hiện không sẵn phụ tùng và hệ thống đại lý rộng rãi như Mercedes-Benz và Audi, dẫn đến thời gian sửa chữa kéo dài, mất thời gian, người dùng dễ nản lòng và bán lại xe với giá thấp.
  • Có một thuyết âm mưu nói rằng BMW kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bán phụ tùng thay thế hơn là bán xe mới.
  • Nếu bạn là người am hiểu về xe bạn cũng có thể tự nhập phụ tùng về để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn nhập phụ tùng từ nước ngoài về thì phụ tùng này không được mua bảo hiểm vì thế vẫn có khả năng sẽ bị mất số phụ tùng mà bạn đặt.

BMW không phải là xe để trùm mền

  • Trong một khoảng thời gian nhất định khi xe không vận hành, bình điện có hiện tượng tự xả áp. Vì vậy nếu xe không sử dụng khoảng thời gian 3 tuần, nhiều khả năng bình điện tự xả áp xuống mức thấp. Nêú không ngắt kết nối bình điện và không sạc đầy trước khi sử dụng thì vấn đề hỏng hóc phát sinh về bình điện có thể xảy.

Khi ô tô trong thời gian dài không vận hành sẽ dễ bị hư hỏng, rỉ sét hay bị mục hư các chi tiết, phụ tùng trong khoang máy…

Các chi tiết nhựa rất mau sờn sau vài năm sử dụng

  • Các chi tiết nhựa, da, hay cao su cũng bị giảm chất lượng và xuống mã rất nhanh, gây nên cảm giác xe nhanh cũ hơn so với Mercedes-Benz và Audi
  • BMW sử dụng tầm 4-5 năm thì dàn nhựa, dàn da (ốp bên trong nội thất xe) bị bong lỏng, hư hại xuống cấp

Thiết kế quá mức cần thiết

  • Hầu hết xe BMW đều không có que nhúng dầu để kiểm tra mức dầu khi cần thiết. Bạn phải phụ thuộc vào thiết bị cảm biến điện tử để kiểm tra
  • Một chiếc xe không bao giờ kiểm tra được tình trạng dầu nếu không có que thăm dầu khi thiết bị điện tử bị hư.

Rớt giá cực nhanh, chỉ sau 5 năm đầu tiên

  • Đơn cử một chiếc BMW 3 Series nhập khẩu nguyên chiếc , mẫu xe đời 2005 đến 2008 chỉ khoảng 170-300 triệu đồng/chiếc. Trong khi, chủ nhân chiếc xe này cho biết, giá mua mới mẫu xe này vào năm 2005 là hơn 1 tỷ 8 tỷ đồng.

Chính vì chi phí sửa chữa quá cao nên càng dòng xe này bị mất giá rất nhanh, do vậy nhiều mua các dòng xe sang rơi vào tình trạng bán đi thì tiếc, giữ lại thì tiền nuôi xe và sửa chữa nó quá lớn

Rất đau lưng nếu bạn thường xuyên đi tour xa

  • Không giống như khi ngồi thông thường, lái xe đang chuyển động cơ thể phải chịu nhiều lực khác nhau như: tăng tốc và giảm tốc, cơ thể lắc lư từ bên nay sang bên kia và rung động toàn thân.
  • Đồng thời, khi chân phải điều chỉnh bàn đạp ga hoặc phanh, chân sẽ không thể hỗ trợ ổn định phần dưới như bình thường, rất dễ gặp phải tình trạng đau lưng.
  • Cột sống thắt lưng có tần số cộng hưởng tự nhiên là 4-5Hz, khi lái xe có thể bị kích thích, làm tăng tải trọng cột sống ở thắt lưng dưới, dẫn đến tư thế ngồi cũng khó chịu, tăng nguy cơ đau thắt lưng và chấn thương.

Nguyên nhân đau lưng nếu bạn thường xuyên đi tour xa:

  • Ngồi lâu trong một tư thế khiến lưng phải chịu áp lực lớn
  • Lái xe đường dài không có thời gian nghỉ ngơi, căng duỗi các cơ
  • Ngồi sai tư thế

Công nghệ X drive có vẻ là một trò marketing

  • Nếu bạn xem Youtube về công nghệ xDrive (của BMW) và Quattro của (Audi) thì bạn sẽ thấy xDrive chả có công nghệ gì cao siêu so với Quattro.
  • Thực chất, xDrive chỉ là 4WD (dẫn động 4 bánh) không hơn không kém.

Lốp runflat sẽ làm bạn rất mau cháy túi

  • Thủng lốp là sự cố cực kỳ khó chịu mà chắc hẳn mỗi người đều đã trải qua ít nhất là 1 lần trong đời. Vì vậy, nếu bạn dùng lốp runflat thì có thể đắt hơn từ 30 đến 40% so với lốp thông thường
  • Mặt khác, lốp Runflat làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu so với lốp thông thường do nó có trọng lượng nặng hơn.
  • Bên cạnh đó, khi lốp runflat bị đâm thủng bởi vật sắt nhọn thì có thể không khôi phục được. Lốp Runflat được thiết kế để có thể đỡ được trọng lượng của xe và tiếp tục vận hành ngay cả khi áp suất lốp bằng 0. Khi một chiếc lốp thông thường bị đâm thủng và chạy ở áp suất bằng 0, thành lốp sẽ bị tổn hại dẫn đến không thể phục hồi được nữa.

Xe thể thao nhưng mãi vẫn chưa có đồng hồ Digital?

  • Ngày nay, hầu hết những xe rẻ tiền cũng có đồng hồ kỹ thuật số. Tuy nhiên, dòng xe BMW này dù thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn thiếu đồng hồ kỹ thuật số khiến nhiều khách hàng không hài lòng

Thiết kế đèn báo xi-nhan quá phức tạp

  • Xe BMW có đèn xi-nhan như các xe khác, nhưng khi mua về bạn mới biết là nó rất khó sử dụng, không hề giống các xe phổ thông.

Nỗi ám ảnh máy bơm nước điện

  • Máy bơm nước điện đã có hai nhược điểm: giá đắt hơn nhiều so với các máy bơm cơ khí của chúng và việc thay thế tốn nhiều thời gian hơn.
  • Việc sửa chữa thay thế máy bơm nước BMW E90 khá khó khăn. Vì vậy, bất kỳ thợ bảo dưỡng nào đều không thích sửa chữa nó.

Các chi tiết cao su vỡ vụn sau 6-7 năm

  • Nguyên nhân chính liên quan đến việc chính phủ Đức bắt buộc sử dụng cao su tự nhiên, có thể phân hủy sinh học trong hầu hết các bộ phận của xe hơi.
  • Trên thực tế, tất cả các sửa chữa bảo dưỡng lớn là do các thành phần cao su bị mòn sớm nhất từ 6-7 năm tuổi, trong khi phần còn lại của thế giới ô tô sử dụng cao su tổng hợp có tuổi thọ tốt hơn 10 năm.
  • Đặt biệt, với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như miền Bắc nước ta cũng là kẻ thù số một khiến các chi tiết cao su ngoại thất xe bị thoái hóa rất nhanh, bị chai cứng, nứt gẫy, gây ra tiếng kêu do kính cửa không còn được khít chặt

Như bạn có thể thấy, khi một chiếc xe ô tô cũ của Đức gia nhập thị trường đã qua sử dụng vào khoảng 3-4 năm tuổi, nó sẽ phải sửa chữa lớn chỉ trong vài năm, khiến giá trị của nó giảm mạnh

Triết lý Thiết kế “người Đức” làm cho việc sửa chữa quá phức tạp

  • Hệ thống điện tử phức tạp trong xe dễ gặptrường hợp bị trục trặc.Vì vậy, việc bsro dưỡng và sửa chữa ô tô thường kéo dài 2-3 giờ cho nhứng xe đơn giản nhưng đối với xe BMW của Đức thì thường kéo dài 6-8 giờ vì chúng k dễ thực hiện.
  • Xe BMW được thiết kế đề cao khả năng vận hành, trong khi các xe bình dân thì hướng tới sự bền bỉ, tiết kiệm. Do đó, linh kiện trên xe BMW mau xuống cấp hơn.
  • BMW là dòng xe được đánh giá là khó sửa chữa cũng như các dòng xe còn lại của Đức. Và cũng không phải bất kỳ Garage nào cũng có thể sửa chữa các Pan bệnh trên xe BMW một cách chính xác và triệt để nhất.

BMW không dành cho người lười chăm xe

  • BMW là dòng xe vô cùng sang trọng và lịch lãm. Đối với các chủ xe, có lẽ sở hữu một chiếc xe BMW là không hề khó. Tuy nhiên, để có thời gian hoặc nhớ thời điểm để đi bảo dưỡng định kỳ, bảo vệ xe là điều tương đối khó khăn và không phải ai cũng thực hiện đủ và đúng quy trình.
  • Nâng cao tuổi thọ và giá trị của chiếc xe trên từng Km chạy là những gì mà bảo dưỡng BMW định kỳ mang lại. Các chi tiết sẽ được giảm thiểu sự ăn mòn không tốt của các cặn - bụi bẩn, đảm bảo sự sáng bóng và mới hơn rất nhiều so với 1 chiếc xe không được thường xuyên bảo dưỡng.
  • Đối với xe Nhật thì bạn cần bảo dưỡng sau 25k km, những đối với xe BMW thì nó cần thực hiện bảo dưỡng sau 15k km

Việc coi trọng sự trải nghiệm và cảm giác lái xe không nghĩ đến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe thì bạn hoàn toàn nên mua xe BMW cũ. Vì đây là chiếc xe BMW này cho bạn cảm giá lái khá thú vị và êm ái. Tuy nhiên, nếu túi tiền của bạn có giới hạn thì bạn nên cân nhắc trước khi tậu nó về vì nó sẽ làm tổn hại đến túi tiền của bạn.

Lời khuyên cho bạn

Việc coi trọng sự trải nghiệm và cảm giác lái xe không nghĩ đến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe thì bạn hoàn toàn nên mua xe BMW cũ. Vì đây là chiếc xe BMW này cho bạn cảm giá lái khá thú vị và êm ái.

Tuy nhiên, nếu túi tiền của bạn có giới hạn thì bạn nên cân nhắc trước khi tậu nó về vì nó sẽ làm tổn hại đến túi tiền của bạn.

Các hạng mục trong dịch vụ kiểm tra ô tô cũ TPHCM của KENSA sẽ bao gồm 125 chi tiết, tóm tắt lại như bên dưới:

  1. Chạy thử (Sensitive Test Drive) và đánh giá khung gầm (Undercarriage)
  2. Kiểm tra tai nạn, đâm đụng (Body panel)
  3. Kiểm tra động cơ, khoang máy (Under the hood)
  4. Các loại dầu, nhớt, nước giải nhiệt (Chất lỏng - Fluids)
  5. Túi khí và dây an toàn (Airbag & Seat belt)
  6. Cửa & khóa (Door & Lock)
  7. Hệ thống khởi động (Starter)
  8. Chuẩn đoán lỗi (ODB Code Test)
  9. Lốp xe (Tyres & wheels)
  10. Hệ thống tản nhiệt
  11. Hệ thống điều hòa trong cabin
  12. Tiện ích nội thất
  13. Các hạng mục khác

Hy vọng với một số thông tin mà KENSA- Dịch vụ kiểm tra xe cũ có tâm chia sẻ ở trên về Có nên mua xe BMW cũ không sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua xe cũ. Chúc các bạn có những kiến thức tốt, và có thể mua được chiếc xe chất lượng nhất.

Bạn có thể mất vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu nếu mua phải chiếc xe không như ý. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra xe BMW cũ thật kỹ trước khi mua. Nếu chưa tự tin, hãy đi cùng với người thân có am hiểu, hoặc nhờ chuyên gia dịch vụ kiểm tra xe cũ giúp bạn!

Nếu bạn muốn tham khảo dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ thì hãy đọc thêm tại đây hoặc gọi ngay tới Hotline 0901.8171.29 để được tư vấn cách mua xe BMW cũ tốt nhất

1