Đánh giá chất lượng của một chiếc Hyundai Avante đã qua sử dụng
Sau một khoảng thời gian sử dụng, vật dụng hay bất kì điều gì cũng có dấu hiệu hư tổn, hư hại nhất định. Việc đánh giá chất lượng của một sản phẩm là khá khó khăn. Tuy nhiên, khi xét về mặt tích cực, đánh giá chất lượng của một sản phẩm đã sử dụng lâu sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt là một sản phẩm giá trị cao, chẳng hạn như một chiếc ô tô. Dưới đây là những đánh giá về chiếc Hyundai Avante đã sử dụng khoảng 5 năm đi khoảng tầm 6-7 vạn km.
Chiếc Hyundai Avante này đã có thời gian sử dụng khoảng 5 năm
Ngoại thất
Chiếc xe Hyundai này đã sử dụng được khoảng 5 năm đi khoảng được tầm 6-7 vạn km. Mọi người "chơi xe" đều có một quan niệm truyền nhau rằng Hyundai chỉ chạy tốt trong 2 năm đầu với tầm 30.000 km đầu tiên, sau đó thì chất lượng vận hành của xe sẽ xuống đi xuống, và khoảng 4-5 năm thì chỉ muốn bán xe đi mà thôi. Điều đó có đúng là sự thật, cùng kiểm nghiệm điều này nhé.
Điều đầu tiên có thể thấy là nước sơn của chiếc xe vẫn còn khá bóng bẩy. Khi chọn mua một chiếc xe mới bạn cần cân nhắc đến màu xe nếu muốn sử dụng lâu dài bởi thường những chiếc xe được sơn màu đen thì độ bay màu không rõ ràng như những màu thiên sáng hay màu trắng nên sẽ giữ được độ bóng bẩy tốt hơn. Avante được sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam và được hãng nghiên cứu, chăm chút khá kĩ để phù hợp với thời tiết nhiệt đới.
Avante về tổng thể vẫn giữ được kiểu dáng, ngoại hình như ban đầu được giới thiệu. Phần đầu xe trẻ trung với logo Hyundai ở chính giữa khe tản nhiệt hình thang mạ crôm. Xe vẫn giữ được điểm nhấn với thiết kế góc cạnh cùng những đường gân nổi chạy dọc thân xe và cụm đèn pha lớn với dàn đèn LED nằm sát cản trước.
Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.505 x 1.775 x 1.490 (mm) cùng trục cơ sở dài 2.650 (mm). Phần đuôi xe được tạo hình ngắn gọn phối hợp tương đối hài hòa với đèn hậu LED, tuy vậy do tổng thể xe tương đối đồ sộ nên phần đuôi này cho cảm giác sau xe hơi “mập” và phình lên. Chóa đèn xe đã bắt đầu có một chút mờ đục do quá trình sử dụng.
Nội thất
Nội thất của Avante không trẻ trung mà cũng chẳng mượt mà so với những người anh em khác trong gia đình Hyundai. Khu vực điều khiển trung tâm trên Avante có thiên hướng cổ điển với những phím bấm lớn và tách biệt. Đặc thù chung của nội thất của Avante là đơn giản, thực dụng.
Về tổng thể, những chi tiết da trên Avante sau gần 5 năm sử dụng vẫn tốt, không có hiện tượng sờn rách. Nội thất da màu ghi xám nên việc vệ sinh cũng dễ dàng và ít lộ bẩn. Tuy nhiên, bề mặt da bọc đệm ghế trên xe, cả hàng ghế trước và ghế sau đều bị nhăn chứ không còn được căng như lúc đầu. Điều này cũng thường gặp ở những mẫu xe phổ thông.
Các chức năng cơ bản với MP3/USB/AUX kết nối với 6 loa đem lại chất lượng âm thanh khá tốt so với tầm giá, nếu không muốn nói là hay. Hệ thống điều hệ thống điều hòa hai chiều tự động trên xe không còn được mạnh mẽ so với chiếc xe mới. Tuy vậy, tốc độ làm lạnh của xe vẫn tốt và sâu so với nhiều chiếc xe khác chứ không phải là yếu. Nguyên nhân một phần bởi sự xuống cấp là do không vệ sinh dàn lạnh, cần vệ sinh định kì nếu mua con xe mình vẫn trông như mới dù đã sử dụng lâu nhé.
Một ưu điểm của Avante là hộc đựng đồ được bố trí khá nhiều xung quanh các vị trí ngồi từ cánh cửa, phía trên bảng điều khiển trung tâm, phía dưới hệ thống điều hoà, tấm tỳ tay trước và sau… Cửa sổ nóc “bán tự động” vẫn hoạt động tốt, không có dấu hiệu bị hở hay rộng ở gioăng nóc khiến xe bị dột khi trời mưa.
Vận hành
Chiếc Avante cũ được đánh giá này là phiên bản 1.6 AT, phiên bản này được sử dụng động cơ 1.6L cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.200 v/p và momen xoắn cực đại 156 Nm tại 4.200 v/p. Những con số này ở mức trung bình, không quá ấn tượng, song cũng mạnh hơn chiếc Mazda 3 phiên bản 1.5L đang làm mưa làm gió thị trường hiện nay khi động cơ 1.5L của xe chỉ 112 mã lực tại 6.000 v/p và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4.000 v/p.
Khi di chuyển trên phố, Avante thể hiện khả năng linh hoạt với tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, chính xác. Chân ga có độ bám vừa đủ cho mỗi lần phải nhích nhẹ khiến người điều khiển không có cảm giác xe bị vọt. Tầm nhìn phía trước rộng cùng góc chữ A nhỏ cũng làm tăng tầm quan sát khi điều khiển xe chuyển hướng hay nhận biết được chướng ngại vật xung quanh thân xe dễ dàng hơn.
Khả năng cách âm của Avante khá tốt khi người ngồi trong xe không cảm nhận được nhiều âm thanh bên ngoài cho dù còi xe và tiếng máy luôn ồn ào.
Khi vận hành ở đường cao tốc, sức mạnh của chiếc xe được bộc lộ hết và khá thú vị khi có thể tạm chia làm hai giai đoạn. Khi tăng tốc đến 60 km/giờ, chiếc xe hoạt động khá nhẹ và chậm rãi nhưng sau khi chạm mốc 60 km/giờ thì Avante lại thốc lên nhanh khiến hành khách bị kéo chặt vào ghế ngồi. Một cảm giác phấn khích “nhẹ” đối với người cầm lái.
Ở tốc độ khoảng 80km/h, chiếc Avante “cũ” này bộc lộ một số điểm chưa tốt. Cảm giác độ ồn từ lốp là khá rõ, nếu muốn khắc phục thì người dùng có thể lựa chọn một vài loại lốp mềm như của Michelin.
Tiếp đến là vô-lăng trợ lực điện vẫn nhẹ nên người điều khiển vẫn phải giữ tập trung hơn so với những dòng xe trang bị vô-lăng có độ đầm tương ứng với vận tốc. Hệ thống treo trang bị trên xe có độ nhún cao nên chiếc xe khá mẫn cảm với những đoạn đường gồ ghề và khi vào cua ở tốc độ lớn cho dù thời gian trả lại cân bằng của chiếc xe là tương đối nhanh. Có lẽ Avante không phải là chiếc xe được thiết kế cho mục đích tìm một cảm giác phấn khích ở tốc độ cao.
Nhìn chung, khả năng vận hành của Avante cũ là vẫn chắc chắn, đảm bảo những điều kiện an toàn nhất cho người lái cho các cuộc hành trình.
Tổng hợp
Hyundai Avante là một chiếc xe đã được sử dụng lâu và đi được một quãng đường khá dài. Tuy có một số dấu hiệu của sự xuống cấp, nhưng nó vẫn giữ được chất lượng vận hành đáng tin cậy và ngoại hình hấp dẫn. Nội thất của Avante cũng đơn giản và thực dụng. Với các tính năng và khả năng vận hành tốt, Avante là một lựa chọn không tồi cho người tiêu dùng muốn sở hữu một chiếc ô tô đã qua sử dụng.