Xem thêm

Cập nhật: 10 mẫu SUV hạng B bán chạy tại Việt Nam

CEO Long Timo
Sự xuất hiện của các dòng xe SUV đời mới trên thị trường đã làm cho phân khúc này trở nên cực kỳ sôi động. Không chỉ cạnh tranh về thiết kế, các hãng xe...

Sự xuất hiện của các dòng xe SUV đời mới trên thị trường đã làm cho phân khúc này trở nên cực kỳ sôi động. Không chỉ cạnh tranh về thiết kế, các hãng xe còn đua nhau trong công nghệ và giá cả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cập nhật những mẫu xe SUV hạng B hot nhất hiện nay!

Xe SUV hạng B là gì?

SUV hạng B là dòng xe gia đình được trang bị động cơ dung tích từ 1.4 đến 1.6L. Mặc dù động cơ này chỉ có khả năng vận hành vừa phải, nhưng lại có giá thành phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh đó, xe còn có không gian rộng rãi và trần xe phù hợp, mang lại cảm giác thoải mái cho người điều khiển và hành khách. Kích thước các mẫu xe cũng được thiết kế đa dạng:

Dòng xe Dài (mm) Rộng (mm) Cao (mm)
Mẫu 1 4000 1800 1600
Mẫu 2 4100 1850 1650
Mẫu 3 4200 1900 1700

Hầu hết các mẫu xe này có khả năng vận hành ổn định và dễ dàng di chuyển trên mọi cung đường từ đô thị đến đèo núi. Vì vậy, SUV hạng B là sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình và những người trẻ yêu trải nghiệm và khám phá.

Top 10 xe SUV hạng B được yêu thích nhất Top 10 xe SUV hạng B bán chạy nhất tại Việt Nam

Tiêu chí chọn mua các dòng xe SUV hạng B tại Việt Nam

Để sở hữu mẫu xe SUV hạng B phù hợp, bạn có thể cân nhắc các tiêu chí sau:

  • Yếu tố thẩm mỹ: chiếc xe là phương tiện di chuyển thường xuyên “sánh bước” cùng bạn, vì vậy lựa chọn một chiếc xe có thiết kế vừa mắt và thể hiện cá tính của bạn là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe.
  • Đáp ứng được nhu cầu sử dụng: xem xét số thành viên trong gia đình hoặc số người thường xuyên ngồi trong xe để chọn dòng xe có chỗ ngồi phù hợp.
  • Phù hợp với tần suất sử dụng và thói quen di chuyển: ưu tiên sử dụng dòng xe SUV có động cơ ổn định nếu thường xuyên di chuyển ở khu đô thị - nơi có mật độ giao thông cao và dễ tắc đường.
  • Đảm bảo tính kinh tế: chọn loại xe có khả năng tối ưu hiệu suất để tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình di chuyển hàng ngày, giúp tiết kiệm được chi phí nhiên liệu.
  • Tính năng an toàn: đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu. Hãy kiểm tra các trang bị an toàn cơ bản của xe trước khi mua, bao gồm túi khí, phanh ABS, trợ lực phanh, hệ thống cân bằng điện tử, cảnh báo an toàn...

Cuối cùng, hiện nay phân khúc SUV hạng B có nhiều mẫu mã với kiểu dáng và ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc SUV ưng ý.

Danh sách các dòng xe SUV hạng B đáng mua nhất 2023

Dưới đây là 10 mẫu xe SUV hạng B đáng mua nhất năm 2023 mà bạn nên tham khảo:

SUV hạng B - Kia Seltos

Kia Seltos là dòng xe SUV hạng B có doanh số bán cực kỳ ấn tượng năm 2022 với mức trung bình 1098 chiếc/tháng. Lượng xe được phân phối không nhiều do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài, nhưng nhu cầu mua xe cao khiến danh sách chờ mua xe Seltos luôn ở mức quá tải.

Xe thu hút được nhiều khách hàng Việt vì:

  • Có 2 lựa chọn động cơ 1.4L và động cơ 1.6L
  • Thiết kế nam tính, khỏe khoắn và hiện đại, phù hợp với thị hiếu của đông đảo người dùng
  • Giá cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ trung.

Sau nhiều lần nâng cấp và thay đổi mức giá, cuối cùng Kia đã niêm yết 4 phiên bản xe Seltos với mức giá từ 649 đến 759 triệu Đồng, đáp ứng được khả năng tài chính của khách hàng có mức thu nhập tầm trung.

Hyundai Creta - SUV hạng B được yêu thích

Hyundai Creta tuy là chiến binh mới gia nhập đường đua SUV hạng B, nhưng đạt doanh số bán lên đến 8982 chiếc chỉ trong vòng 7 tháng ra mắt.

Xe đạt công suất 115 mã lực nhờ trang bị động cơ dung tích 1.5L và hộp số iVT, kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước. Dù khả năng vận hành của xe không quá mạnh nhưng cũng đủ để đáp ứng nhu cầu di chuyển cơ bản cho các gia đình.

Ngoài ra, xe còn có không gian rộng rãi, thoải mái, sử dụng các trang thiết bị cao cấp có thiết kế tân tiến, hiện đại với mức giá dễ dàng tiếp cận. Trên thị trường có ba phiên bản xe với giá chỉ từ 640 đến 740 triệu Đồng.

Kia Sonet là mẫu SUV hạng B nổi bật

Kia Sonet được KIA phát triển dựa trên nền tảng của người anh em cùng nhà Seltos với thiết kế tinh tế, đậm vẻ nam tính.

Sonet còn là mẫu xe hiếm hoi mà công ty THACO trang bị hộp số sàn tiêu chuẩn. Nhờ vậy, xe có tính kinh tế cao với mức giá khởi điểm chỉ từ 534 triệu Đồng. Điều này khiến nhiều cơ sở kinh doanh xe dịch vụ ưu tiên lựa chọn và đưa vào hoạt động.

Đặc biệt, mẫu xe này tuy có kích thước nhỏ so với các dòng xe cùng phân khúc, nhưng vẫn vượt trội hơn nhiều so với xe hạng A. Với mục đích cạnh tranh trực tiếp với dòng Raize của Toyota.

Toyota Raize

Khác với vẻ ngoài tinh tế của đối thủ Kia Sonet, Toyota Raize sở hữu thiết kế hầm hố và cực kỳ cứng cáp. Mẫu xe này chiếm trọn cảm tình của người dùng nhờ các ưu điểm:

  • Trang thiết bị tiện nghi: đèn pha tự động, điều hòa làm lạnh nhanh, màn hình giải trí 9 inch, kết nối Bluetooth, 4G,...
  • Thiết kế nội thất bắt mắt được đặt bên trong khoang ngồi rộng rãi, thoải mái
  • Tính năng bảo mật và an toàn đáng tin cậy: 7 túi khí, hỗ trợ ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảm biến trước sau, khóa cửa tự động, camera lùi...

Tuy chỉ có một phiên bản duy nhất, nhưng Toyota Raize lại có bảng màu đa dạng và trẻ trung. Giúp khách hàng có nhiều lựa chọn theo sở thích cá nhân chỉ với mức giá 547 triệu Đồng.

SUV hạng B - Honda HR-V

HR-V là dòng xe thế hệ mới của hãng Honda. Xe được nâng cấp toàn diện từ động cơ cho đến trang thiết bị trong và ngoài xe:

  • Động cơ turbo 1.5L mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu
  • Khung gầm cao hơn 11m, giúp di chuyển thuận lợi trên mọi địa hình và điều kiện thời tiết
  • Thiết kế tổng thể thu hút và ấn tượng hơn
  • Nội thất hiện đại: tầm nhìn mở rộng, ghế ngồi bọc da cao cấp, khoảng để chân thoáng,...
  • Tính năng hỗ trợ lái bằng phanh tay điện tử với khả năng giữ phanh tự động
  • Cải thiện hệ thống cách âm và gói an toàn Honda Connect.

Honda HR-V được nhập khẩu từ Thái Lan với giá niêm yết khá cao trong phân khúc SUV hạng B, từ 826 đến 871 triệu Đồng.

SUV hạng B - Toyota Corolla Cross

Corolla Cross là dòng xe của Toyota Việt Nam với 3 phiên bản: 1.8G, 1.8V và 1.8HV (Hybrid). Tuy thông số khác nhau nhưng tất cả đều có nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Hệ thống ga tự động, phanh theo xe phía trước giúp người điều khiển lên cao tốc một cách dễ dàng
  • Đảm bảo an toàn nhờ chức năng TTS (Toyota Safety Sense)
  • Tiết kiệm xăng tối đa ở chế độ Eco
  • Chức năng giải trí đa dạng, điều hòa nhanh lạnh, mát sâu
  • Khoang khách và ghế lái rộng rãi, thoải mái.

Dù giá bán không rẻ (từ 720 - 918 triệu Đồng) nhưng nhờ tích hợp được các tính năng vượt trội, Toyota Corolla Cross đang vươn lên vị trí đầu bảng xe SUV hạng B bán chạy nhất tháng 2/2023.

Hyundai Kona

Hyundai Kona là mẫu SUV nhỏ gọn. Xe có diện mạo thu hút nhờ thiết kế trẻ trung và năng động. Các phiên bản xe Kona sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép hoặc hộp số tự động, với 2 động cơ xăng tùy chọn:

  • Động cơ Turbo 1.6L: công suất tối đa 177 mã lực, momen xoắn 265Nm
  • Động cơ 2.0L: công suất tối đa 149 mã lực, momen xoắn 180Nm.

Xe cũng được lắp ráp tại Việt Nam, nên giá thành rất hợp lý. Mức giá niêm yết tương ứng với 3 phiên bản 2.0 AT tiêu chuẩn - 2.0 AT đặc biệt - 1.6 Turbo lần lượt là 636 - 699 - 817 triệu Đồng.

Mazda CX-3

Mazda CX-3 sử dụng hộp số tự động 6 cấp và động cơ xăng Skyactiv-G 1.5L. Với momen xoắn cực đại 144 Nm và công suất 110 mã lực cho cả 3 phiên bản: 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium.

Ưu điểm lớn nhất của dòng xe này là hệ thống vô lăng lái tự nhiên, giúp người điều khiển có cảm giác đánh lái mềm mại và dứt khoát. Xe là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích trải nghiệm.

Chỉ với mức giá 649 - 729 triệu Đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe đẹp mắt và dễ dàng di chuyển trên bất kỳ con đường hay khu đông dân cư nào mà không sợ bị hạn chế tầm nhìn.

Renault Kaptur

Kaptur là mẫu SUV cỡ nhỏ của thương hiệu xe đến từ Pháp, nhập khẩu chính hãng qua Nga.

Renault Kaptur trang bị các tính năng nổi bật:

  • Khả năng giới hạn tốc độ Cruise Control và Speed Limit
  • Màn hình trung tâm rộng 7 inch, tích hợp bảng điều khiển và tiện nghi giải trí hiện đại nhất
  • An toàn tối đa nhờ bộ cảm biến va chạm, camera lùi,...
  • Động cơ 1.6L kết hợp hộp số CVT X-Tronic.

Giá lăn bánh: 799 triệu Đồng.

MG ZS

MG ZS có 3 phiên bản: 1.5 2WWD AT Comfort, Standard, Luxury. Xe được nhập khẩu từ Trung Quốc với mức giá tương ứng là 515 - 562 - 639 triệu Đồng.

Dù là dòng xe SUV giá rẻ nhưng MG ZS cũng sở hữu đầy đủ các trang thiết bị như các mẫu xe cùng phân khúc, bao gồm:

  • Động cơ 1.5L với mô men xoắn 150Nm và công suất tối đa là 112 mã lực
  • Đèn pha Halogen Projector
  • Kiểm soát độ bám đường và cân bằng động nhờ cảm biến áp suất lốp
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc và kiểm soát phanh trong mọi điều kiện di chuyển
  • Màn hình cảm ứng với âm thanh hiệu ứng 3D.

Kết luận

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc xe SUV hạng B tốt nhất với mức giá hợp lý, hãy tham khảo tại website của Chợ Tốt Xe.

Chợ Tốt Xe là địa chỉ mua bán xe uy tín và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Với hơn 16 triệu lượt tương tác mỗi tháng, giao diện thân thiện và dễ dàng thao tác, kênh mua bán trực tuyến này sẽ hỗ trợ bạn:

  • Tìm được chiếc xe đáp ứng mọi nhu cầu về tình trạng xe, hãng xe, giá xe
  • Xe được kiểm tra và làm mới trước khi đến tay khách hàng
  • Sang tên nhanh chóng
  • Giải quyết mọi vấn đề phát sinh.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở các dịch vụ tốt nhất tại Chợ Tốt Xe! Bài viết đã giới thiệu đến bạn những mẫu xe SUV hạng B đáng mua nhất năm 2023. Mong rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn sớm chọn được chiếc xe ưng ý để “vi vu” cùng gia đình và bạn bè!

1