Xem thêm

Cảm nhận Ford Everest 2015: Sự trở lại đầy phấn khích

CEO Long Timo
Cảm nhận đầu tiên về Ford Everest lần này là phom dáng hiện đại, trẻ trung và khả năng vận hành off-road. Bên cạnh đó, mẫu xe SUV hạng trung này còn được trang bị...

Cảm nhận đầu tiên về Ford Everest lần này là phom dáng hiện đại, trẻ trung và khả năng vận hành off-road. Bên cạnh đó, mẫu xe SUV hạng trung này còn được trang bị những công nghệ vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Cảm nhận Ford Everest 2015 Ảnh: Cảm nhận Ford Everest 2015

Tại tỉnh miền núi Chiangrai (Thái Lan), chúng tôi được trải nghiệm Ford Everest mới. Sau một buổi giới thiệu nhanh về mẫu xe, chúng tôi được hướng dẫn chi tiết về lộ trình lái thử cũng như những tính năng mới của Everest. Qua đó, chúng tôi đã có cái nhìn cụ thể về ngoại hình, nội thất và khả năng vận hành của mẫu xe này.

Kiểu dáng, thiết kế

Về tổng thể ngoại hình, Ford Everest mới đã "lột xác" hoàn toàn so với phiên bản trước. Mẫu xe không còn hình dáng thuôn dài và cảm giác phần đầu xe nhỏ như trước. Thay vào đó, Everest mới có dáng vóc đầy đặn, hình khối rõ ràng.

Cảm nhận Ford Everest 2015 Ảnh: Cảm nhận Ford Everest 2015 lột xác hoàn toàn

Phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt và đèn LED chiếu sáng ban ngày mang phong cách Ford gần đây. Tuy nhiên, nếu nhìn góc 45 độ phía trước, vẫn có cảm giác đầu xe nhỏ hơn so với thân xe.

Phần thân xe không có nhiều khác biệt với đường gân bo tròn và thiết kế giản dị. Phần đuôi xe rất nổi bật, tạo cảm giác rộng rãi, sang trọng và chắc chắn hơn. Một số ý kiến cho rằng thiết kế đèn LED và gương chiếu hậu trông đơn giản. Tuy nhiên, theo ý kiến của người viết, những đặc điểm này phù hợp với kích thước và sở thích của một chiếc xe SUV.

Nội thất, tiện ích

Nội thất Ford Everest mới rất rộng rãi, thoáng đãng và hài hòa về mắt. Mẫu xe này đã được cải thiện về chất liệu với mục tiêu giảm tiếng ồn so với phiên bản trước đây.

Nội thất Ford Everest 2015 Ảnh: Nội thất Ford Everest mới rộng rãi, thoáng đãng và ấn tượng

Khoang xe được thiết kế tinh tế kết hợp giữa cảm giác thoải mái và tính hữu dụng cao. Một số điểm nổi bật bao gồm cửa sổ trời rộng, cửa sau điều khiển điện, hơn 30 ngăn chứa thông minh, các ổ cắm điện đa năng và ghế ngồi có thể điều chỉnh linh hoạt. Everest mới còn có hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng và hàng ghế thứ 3 có điều khiển điện. Khi gập hết các hàng ghế sau, dung tích chứa đồ của Everest mới có thể đạt đến 2.010 lít.

Tính năng, công nghệ

Trên đường lái, chúng tôi đã trải nghiệm những tính năng mới và công nghệ tiên tiến trên Ford Everest 2015.

Công nghệ trên Ford Everest 2015 Ảnh: Ford trang bị nhiều công nghệ mới trên Everest 2015

Đầu tiên, chúng tôi đã trải nghiệm công nghệ hỗ trợ giữ làn. Mẫu xe trang bị camera trước kính để cảnh báo khi có dấu hiệu lệch làn bất ngờ. Nếu xe lệch làn quá nhiều, hệ thống sẽ báo trên màn hình và tương tác nhẹ vào vô-lăng để đưa xe trở lại làn. Nếu vẫn tiếp tục lệch làn, vô-lăng sẽ rung và động cơ giữ lại xe.

Công nghệ an toàn thú vị tiếp theo là Adaptive cruise control - hệ thống kiểm soát tốc độ theo khoảng cách. Khi kích hoạt, hệ thống sẽ cảnh báo và giảm tốc độ nếu có vật cản phía trước. Đặc biệt, với công nghệ này, người lái có thể kiểm soát tốc độ mà không cần đạp chân ga hay phanh.

Everest 2015 còn được trang bị hệ thống kiểm soát an toàn ổn định điện tử, hệ thống kiểm soát xe rơ-moóc phía sau và hệ thống đỗ xe tự động vào chuồng. Những công nghệ này mang đến sự an toàn và tiện nghi cho người lái.

Động cơ, vận hành

Sau khi tò mò thử nghiệm các công nghệ trên đường từ thành phố đến ngoại ô Chiangrai, chúng tôi bắt đầu cảm nhận khả năng vận hành của Ford Everest.

Đường đi nơi này khá quen thuộc và tương đồng với Việt Nam. Điểm khác biệt là sự sạch sẽ và ngăn nắp tạo cho chúng tôi cảm giác như đang ở trong một xứ văn minh.

Everest 2015 vượt trội về động cơ và khả năng vận hành Ảnh: Everest vượt trội về động cơ và khả năng vận hành

Trên những con đường núi quanh co, chúng tôi đã cảm nhận rõ sự vượt trội của Everest về động cơ, tiếng ồn và khả năng vận hành so với các xe cùng phân khúc. Một số phiên bản Everest sử dụng động cơ 4 xi-lanh Duratorq TCDi 2.2L với công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 385 Nm. Phiên bản cao cấp sẽ được trang bị động cơ diesel 5 xi-lanh Duratorq TDCi 3.2L với công suất 147 kW và mô-men xoắn 470 Nm. Khả năng tăng tốc và vận hành của Everest đáng chú ý.

Sau một ngày lái xe thú vị thông qua những cung đường đèo núi và lái xe off-road, chúng tôi đã có nhiều đánh giá tích cực về Ford Everest mới. Mặc dù chưa có thông báo giá bán tại thị trường Việt Nam, mong đợi Everest 2015 sẽ trở thành một sự trở lại đáng chú ý trong phân khúc SUV hạng trung.

1