Cách xử lý sự cố xăng, nhớt bị nhiễm nước - Biết để phòng tránh

CEO Long Timo
Sự cố xăng, nhớt bị nhiễm nước: Cách xử lý hiệu quả Trong điều kiện mưa lớn kéo dài, việc xăng và nhớt bị nhiễm nước là rất dễ xảy ra, dẫn đến những hậu...

Sự cố xăng, nhớt bị nhiễm nước: Cách xử lý hiệu quả

Trong điều kiện mưa lớn kéo dài, việc xăng và nhớt bị nhiễm nước là rất dễ xảy ra, dẫn đến những hậu quả không mong muốn cho xe ô tô. Vậy làm thế nào để giải quyết sự cố này? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để bạn có thể xử lý tình huống này một cách hiệu quả.

Xăng bị nhiễm nước

Một trong những nguyên nhân chính khiến xăng bị nhiễm nước là khi bạn đổ xăng tại cây xăng bị nhiễm nước. Thời tiết mưa lớn kéo dài và tình trạng ngập lụt liên tục có thể làm nước xâm nhập vào bồn chứa xăng, khiến bạn đổ phải xăng bị nhiễm nước.

Khi xăng bị nhiễm nước, xe ô tô của bạn sẽ có những dấu hiệu như khó nổ hoặc không nổ khi khởi động, tăng tốc chậm, động cơ bị hụt hơi, và khi đang chạy xe rung giật và chết máy. Hơn nữa, xăng bị nhiễm nước trong bình xăng có thể gây hư hỏng cho cụm bơm nhiên liệu, làm rỉ bình xăng, và làm mục đường ống dẫn xăng.

Cách xử lý: Khi phát hiện xe có những dấu hiệu trên, bạn cần đưa xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra hệ thống nhiên liệu và sửa chữa những hư hỏng. Nếu xăng bị nhiễm nước, cần hạ bình xăng, thực hiện quá trình súc rửa thật sạch, vệ sinh béc phun xăng, bugi và cụm bơm nhiên liệu, thay bộ lọc mới, sau đó đổ xăng mới vào bình. Sau những bước này, xe của bạn sẽ hoạt động bình thường.

Nhớt động cơ bị nhiễm nước

Tình trạng nhớt động cơ bị nhiễm nước có thể do gioăng nắp cam bị hở, khi bạn rửa xe và xịt nước vào khoang động cơ, nước sẽ theo đường hở đó xâm nhập vào động cơ. Một nguyên nhân khác là khi xe đi vào vùng ngập nước sâu, nước theo đường ống xả và xâm nhập vào động cơ.

Khi động cơ bị vô nước và nhớt bị nhiễm nước, nước sẽ làm mất tác dụng bôi trơn của nhớt, gây bó kẹt và hư hỏng động cơ. Trong trường hợp xe đi vào vùng nước ngập sâu mà động cơ không bị hư hỏng, bạn có thể quay máy bằng tay để chứng tỏ động cơ vẫn hoạt động tốt. Trong tình huống này, bạn cần thay nhớt mới, lọc mới, mở bugi và khởi động xe để lực nước bên trong được đẩy ra ngoài, sau đó sử dụng béc gió để thổi khô và khởi động xe.

Trường hợp nước xâm nhập vào động cơ nhiều và gây hư hỏng nặng (ví dụ như cong thanh truyền), bạn không thể quay máy bằng tay. Trong trường hợp này, bạn cần rã máy kiểm tra và sửa chữa những hư hỏng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho chi phí sửa chữa đáng kể.

Phòng cháy hơn chữa cháy! Để tránh sự cố này, chúng tôi có một số lời khuyên:

  • Hãy chọn cây xăng uy tín để tránh gặp phải gian lận và những phiền toái không đáng có.
  • Hạn chế đổ xăng ở những cây xăng vừa bị ngập.
  • Khi rửa xe, hãy tránh xịt nước vào khoang động cơ. Hạn chế đi vào vùng ngập nước sâu trong thời tiết mưa lũ.

Liberty

Với những kinh nghiệm và lời khuyên trên, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích để xử lý sự cố xăng, nhớt bị nhiễm nước hiệu quả. Hãy luôn cẩn thận và bảo vệ xe của bạn khỏi những tình huống không mong muốn!

1