Xem thêm

5 Món Đặc Sản Có Hình Dáng Nhạy Cảm, Khiến Thực Khách Đỏ Mặt Khi Nếm Thử

CEO Long Timo
Món Ăn Độc Đáo Gợi Cảm Với Hình Dáng Đặc Biệt Bạn đã bao giờ nghe về những món đặc sản có hình dáng đặc biệt khiến thực khách không khỏi ngỡ ngàng chưa? Dưới...

Món Ăn Độc Đáo Gợi Cảm Với Hình Dáng Đặc Biệt

Bạn đã bao giờ nghe về những món đặc sản có hình dáng đặc biệt khiến thực khách không khỏi ngỡ ngàng chưa? Dưới đây là danh sách các món ăn độc đáo này, được truyền miệng và khiến bất kỳ ai nếm thử cũng không khỏi đỏ mặt.

Cá Dương Vật - Món Ăn Đầy Thách Thức

Cá dương vật (Penis fish) thật ra không phải là loài cá mà là một loại giun thìa có tên khoa học là Unicinctus Urechis. Chúng sống tập trung ở vùng biển phía Bắc Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Cá dương vật Loài cá dương vật không phải là cá mà là một loại giun thìa

Tại Hàn Quốc, món cá dương vật được ăn sống, chứ không qua nấu chín. Thực khách thưởng thức bằng cách ăn nhỏ từng lát cá, thậm chí cả con cá vẫn còn sống trong miệng, kèm theo nước sốt ngon lành.

Không chỉ thách thức bởi cách ăn kỳ lạ, hình dáng nhạy cảm của món ăn này cũng khiến nhiều người "đỏ mặt", không đủ dũng cảm để nếm thử.

Nếu vượt qua được cảm giác sợ hãi ban đầu, bạn sẽ khám phá ra rằng đây là một món ăn cực kỳ thú vị. Cá dương vật có hương vị giống sò, hàu tươi và đặc biệt là rất dai, đặc biệt khi ăn cả con mà không cắt ra thành lát.

Tu Hài - Món Ăn Đa Năng Từ Biển Sâu

Tu hài, hay còn gọi là ốc vòi voi hay con thụt thò, là loại hải sản quý, có giá trị dinh dưỡng cao và được bán với giá khá đắt đỏ. Nhiều người săn lùng tu hài vì tin rằng chúng có công dụng bổ sung sinh lý và kéo dài tuổi thọ.

Tu hài Tu hài còn có tên gọi khác là ốc vòi voi hay con thụt thò

Ở Việt Nam, tu hài thường có kích thước nhỏ, trong khi ở một số vùng biển khác trên thế giới, tu hài có thể dài tới 1-2m và nặng từ 1,5-2,5kg, thậm chí có con nặng tới 4-5kg.

Tu hài có thịt đặc, mềm và rất ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ngon như tu hài hấp xả ớt, tu hài nướng mỡ hành, tu hài nộm, hoặc đơn giản nhất là xào nấm. Trên thị trường, tu hài nhập khẩu có giá lên tới 1 triệu đồng/kg.

Sá Sùng - Món Ăn Đắt Đỏ Vùng Biển Quảng Ninh

Sá sùng, hay còn gọi là con trùn biển, sâu đất, địa sâm... sống nhiều ở những bờ biển thuộc Quảng Ninh. Đây được xem là món ăn đặc sản có giá trị cao như vàng khi mỗi kg sá sùng có thể lên tới 4 triệu đồng. Trước đây, sá sùng chỉ được sử dụng bởi hoàng tộc và những người giàu có.

Sá sùng Sá sùng có nhiều ở vùng biển Quảng Ninh, có giá vào khoảng 4 triệu đồng/kg

Khi còn tươi, sá sùng có chiều dài khoảng 5-10cm, thân mềm oặt, màu hồng nhạt. Hình dạng của sá sùng gợi khá nhiều "liên tưởng", chính vì vậy chúng được săn lùng để làm thần dược phòng the cho cánh mày râu.

Sá sùng có thể chế biến thành nhiều món ngon như ăn chấm muối ớt vắt chanh, ướp muối ớt rồi nướng, hoặc đơn giản nhất là sá sùng rang.

Ốc Vú Nàng - Món Ăn Đặc Biệt Với Hình Dáng Gợi Cảm

Ốc vú nàng là một loại đặc sản biển quý hiếm. Loại ốc này chỉ sống trên các ghềnh đá tại một số nơi như biển Côn Đảo, Cù Lao Chàm (Quảng Nam), Khánh Hòa, Lý Sơn (Quảng Ngãi). Ốc vú nàng có cái tên đặc biệt vì hình dạng của chúng rất giống như bầu ngực của thiếu nữ. Vỏ ngoài màu đen xám, mặt trong lấp lánh xà cừ.

Ốc vú nàng Ốc vú nàng có hình dạng gợi cảm như bầu ngực của thiếu nữ

Ngày xưa, chỉ có vua chúa mới được thưởng thức ốc vú nàng. Nhưng sau này, món này trở thành món ăn hàng ngày của người dân đi biển. Ốc vú nàng có vị ngọt, giòn sần sật và được xem là món ăn bổ dưỡng vì chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt.

Ốc Móng Tay - Đặc Sản Độc Đáo Quảng Ninh

Ốc móng tay là một đặc sản nổi tiếng ở vùng biển Quảng Ninh. Loại ốc này sống trong vùng cát bùn, chúng chỉ trồi lên khi thủy triều lên. Để bắt được ốc móng tay, ngư dân phải rất khéo léo vì chúng lặn sâu xuống cát mỗi khi có động.

Ốc móng tay Ốc móng tay là đặc sản nổi tiếng ở vùng biển Quảng Ninh

Ốc móng tay có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như gỏi ốc móng tay với sứa, xào tía tô, hấp, xào rau răm, me, dứa.

Kết Luận

Những món đặc sản có hình dáng đặc biệt luôn là điểm nhấn độc đáo của văn hóa ẩm thực. Dù khiến thực khách đỏ mặt, nhưng những món ăn này vẫn được săn lùng bởi hương vị độc đáo và giá trị dinh dưỡng cao. Hãy mạnh dạn thưởng thức và khám phá thế giới ẩm thực phong phú này nhé!

Hiệp Nguyễn Tổng hợp

1