Nhãn hiệu Nissan có một lịch sử phong phú về việc sản xuất xe SUV, và có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có một giai đoạn của Nissan tại Ấn Độ vào những năm 60. Chiếc xe đã viết nên trang sử đó là chiếc JONGA - một chiếc SUV có thể đi đâu cũng được và từng được sử dụng trong quân đội Ấn Độ. Đây là thế hệ thứ hai của chiếc Nissan Patrol và phiên bản hiện đại của nó trở thành một biểu tượng của hoạt động SUV của Nissan. Tuy nhiên, hiện tại nó không còn là một xe quân sự nữa cũng như không có liên quan gì tới Ấn Độ. Mặc dù vậy, nó vẫn sở hữu một số tính năng vượt địa hình tuyệt vời dù trọng lượng xe khá lớn. Tôi có thể khẳng định điều đó vì tôi đã trải nghiệm cảm giác chạy trên cát trong sa mạc ở vùng ngoại ô Dubai.
Điều này là một câu chuyện nhỏ riêng biệt. Trải nghiệm này được tổ chức bởi Nissan Ấn Độ. Trung Đông là nơi mà dòng xe SUV của Nissan đang thống trị và đó là lý do tại sao đây là một địa điểm hoàn hảo để trải nghiệm và hiểu được khả năng của những chiếc SUV hiện đại của Nissan. Chúng tôi có sự lựa chọn từ bốn chiếc SUV để lái trong suốt cả ngày - Patrol, Pathfinder, X-Trail và Kicks. Vì những hạn chế về thời gian sau khi trải nghiệm trên sa mạc, tôi đã tập trung vào Kicks và bỏ qua các mẫu xe SUV khác. Có thể bạn đã nghe về kế hoạch đưa Kicks vào thị trường Ấn Độ, nhưng chiếc xe bạn thấy ở đây không phải là phiên bản dành cho thị trường này. Tuy vậy, tôi vẫn muốn tìm hiểu vì đây là một điểm khởi đầu tốt để hiểu về những gì sắp tới.
Sự phát triển của Kicks ở Ấn Độ sẽ tương tự như Captur, điều đó có nghĩa là so với các phiên bản nhỏ gọn của Kicks tại Châu Âu (hoặc Trung Đông) thì sẽ lớn hơn. Hình ảnh đầu tiên đã được tiết lộ bởi Nissan Ấn Độ và cho thấy các chi tiết tinh tế không khác biệt nhiều so với phiên bản Kicks mà bạn thấy ở đây. Mẫu xe tại Ấn Độ sẽ có các vỏ bánh xe căng ra hơn để tạo nên một vẻ bề ngoài imposiing. Hiện nay, xu hướng thiết kế hai tông màu đang phổ biến và tôi hy vọng Kicks cũng sẽ có tổ hợp màu xám-thân-đen ngòi cam tại Mỹ.
Kicks tại Ấn Độ sẽ dựa trên nền tảng đa năng V-platform của Nissan, khác với mẫu xe bạn thấy ở đây. Kicks dành cho thị trường Ấn Độ sẽ dài hơn và có một mức cao hơn cũng như một chiều dài cơ sở lớn hơn.
Kích thước nhỏ gọn của Kicks mà chúng tôi đã trải nghiệm khiến nó trông giống một chiếc hatchback. Góc nhìn từ ghế lái không cao như bạn mong muốn từ một chiếc SUV. Tuy nhiên, mẫu xe dành cho thị trường Ấn Độ sẽ mang lại một góc nhìn tương đối cao hơn về đường phố. Chất lượng vật liệu sử dụng trong chiếc xe kiểm tra của chúng tôi dường như tương đương với chiếc Captur dài hạn của chúng tôi, nhưng Kicks chắc chắn có thẩm mỹ tốt hơn so với chiếc xe Pháp. Mẫu xe dành cho Trung Đông có thiết kế cơ bản, nhưng phiên bản cao cấp của Kicks được trang bị một hệ thống màn hình cảm ứng 8 inch, nhìn đẹp hơn và tích hợp nhiều tính năng hơn so với hệ thống Media-NAV của Captur/Terrano. Cùng với đó, hệ thống giải trí này sẽ còn hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Theo lời ông Alfonso Albaisa, Phó Chủ tịch Phụ trách Thiết kế Toàn cầu của Nissan Motor Company, "Thiết kế bán hàng ở Ấn Độ và công nghệ cũng như. Có lẽ trên các thị trường khác, bạn có sự cân bằng của các yếu tố trên mặt bên trong, nhưng chúng tôi đang nghe từ các khách hàng Ấn Độ rằng họ muốn một màn hình lớn và tính năng kết nối. Thị trường Ấn Độ cũng có những nhà cung cấp tuyệt vời cho việc kết nối! Vì vậy, yêu cầu đó là một ưu tiên đối với chúng tôi, khác với các thị trường khác."
Kicks bán tại Dubai chỉ sử dụng động cơ xăng 1.6L, công suất 120 mã lực/149 Nm, một động cơ tinh vi thuộc dòng động cơ HR từ Renault-Nissan. Chúng tôi đã lái thử Kicks trên xa lộ và trong thành phố và cảm nhận rằng động cơ này cùng hộp số vô cấp (CVT) là đủ để sử dụng trong những công việc hàng ngày. Mẫu xe dành cho thị trường Ấn Độ có thể tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L công suất 105 mã lực và động cơ diesel 1.5L công suất 110 mã lực để giảm chi phí phát triển và tận dụng được lợi ích về thuế. Động cơ diesel sẽ đóng vai trò là nguồn cung cấp chính.
Chất lượng lái trên các xa lộ trơn tru ở Dubai khá tốt nhưng lại giống một chiếc hatchback khi di chuyển trên đường xấu. Hệ thống treo cũng có một chút tiếng ồn và tạo ra cảm giác khá chói tai khi đi qua những c bump cao. Tuy nhiên, khả năng vận hành của xe khá trung lập và không phải là chiếc ô tô dành cho những người đam mê tốc độ. Điều đó sẽ phụ thuộc vào độ cao của Kicks dành cho thị trường Ấn Độ.
Ngoại trừ thiết kế và tùy chọn kết nối, mẫu xe Kicks sắp ra mắt tại Ấn Độ sẽ có rất ít điểm chung với phiên bản Kicks tại Trung Đông. Tuy nhiên, điều tôi nhận được là mẫu xe mà chúng tôi trải nghiệm mang lại cảm giác của một chiếc crossover nhỏ gọn và dễ lái, phù hợp với mọi người. Nó ngay lập tức nhắc tôi về chiếc Nissan Juke từng để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi cách đây vài năm. Tôi hy vọng rằng mẫu xe Kicks dành cho thị trường Ấn Độ cũng có thể mang lại thành công tương tự đó, không chỉ trở thành một chiếc SUV hữu ích mà còn mang lại sự thẩm mỹ và sự hấp dẫn mới. Nissan đã học được từ kinh nghiệm của Captur dành cho thị trường Ấn Độ và nắm bắt được những lo ngại đó sẽ giúp họ tạo ra một mẫu xe cạnh tranh có thể tạo nên tiếng vang trong phân khúc SUV có giá từ 14 đến 20 triệu đồng khi ra mắt vào tháng 1 năm 2019.
Liên quan: So sánh Nissan Kicks với Hyundai Creta, Renault Captur và Maruti Suzuki S-Cross qua Video thử nghiệm.