Xem thêm

Xe siêu sang Rolls-Royce giảm giá vẫn ế ẩm: Thị trường siêu sang Việt Nam trên đà trì hoãn

CEO Long Timo
Những thương hiệu ô tô siêu sang như Rolls-Royce, Mercedes-Maybach và Bentley đang trải qua một giai đoạn ế ẩm trên thị trường Việt Nam. Dù giảm giá vài tỷ đồng, những chiếc xe này...

Những thương hiệu ô tô siêu sang như Rolls-Royce, Mercedes-Maybach và Bentley đang trải qua một giai đoạn ế ẩm trên thị trường Việt Nam. Dù giảm giá vài tỷ đồng, những chiếc xe này vẫn khó tìm kiếm người mua.

Từ khi Raols-Royce chính thức nhập Việt Nam vào tháng 8/2014, có khoảng trên 100 chiếc xe Rolls-Royce đã được phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi quyền phân phối chuyển sang đại lý S&S Group tại TP.HCM vào ngày 14/12/2020, thương hiệu này đã gặp nhiều khó khăn do những vụ việc pháp lý liên quan đến các chủ sở hữu như ông Lê Thanh Thản, ông Trịnh Văn Quyết, bà Nguyễn Phương Hằng, bà Dương Thị Bạch Diệp...

Ảnh: Hà Đạt

Giá bán giảm nhưng khách hàng chưa tăng

Theo ghi nhận của VietNamNet tại các cửa hàng xe sang ở Hà Nội và TP.HCM, số lượng xe Rolls-Royce trên thị trường xe cũ và xe mới đã tăng đáng kể. Đặc biệt, các mẫu xe Ghost và Cullinan là những mẫu chiếc có nhiều nhất, mỗi loại khoảng 10 chiếc.

Dù giảm giá hơn 3 tỷ đồng, giá bán vẫn còn cao so với các thương hiệu khác. Điều này khiến khách hàng mua Rolls-Royce ngày càng giảm, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Ảnh: Nguyễn Duy

Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce độc nhất Việt Nam

Một số mẫu xe Rolls-Royce hiếm tại Việt Nam đồng thời cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm người mua. Một trong số đó là chiếc Rolls-Royce Cullinan phiên bản Black Badge sản xuất năm 2021 với ngoại thất màu xám. Khách hàng muốn sở hữu chiếc xe này chỉ phải chi ra số tiền gần 24 tỷ đồng.

Ảnh: Nguyễn Duy

Giá bán giảm, nhưng khách hàng còn ngại mua xe

Một số nguyên nhân dẫn đến sự kém hấp dẫn của các mẫu xe siêu sang Rolls-Royce là do cách phối màu chưa phù hợp với sở thích của các đại gia Việt. Ngoài ra, giá bán vốn cao của các mẫu xe này cũng là nguyên nhân khiến khách hàng ngại mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Ảnh: Nguyễn Ngọc

Thị trường xe siêu sang vẫn ảm đạm

Theo một tư vấn viên bán hàng của một showroom xe siêu sang, thị trường xe siêu sang hiện vẫn rất ảm đạm. Để thu hồi vốn nhanh hơn, các showroom buộc phải giảm giá sâu hơn và cung cấp hàng tồn kho từ năm trước.

Trong tình hình hiện tại, thị trường xe siêu sang ở Việt Nam đang trì hoãn và chưa thể phục hồi như kỳ vọng. Việc giảm giá không đủ để thúc đẩy sự tiêu thụ và tìm kiếm người mua mới.

1