Chiếc xe đạp Superstrata, với công nghệ in 3D, đã thu hút sự quan tâm lớn khi gọi vốn trên Indiegogo và đạt được hơn 7 triệu đôla từ cộng đồng người ủng hộ và quỹ đầu tư. Nhưng liệu những người đã mua xe này có nhận xét gì về sản phẩm? Hãy cùng xem một số bình luận từ khách hàng đã mua xe.
Ý kiến của khách hàng
Joel Théodoloz - 20 giờ trước
"Ngày thứ 42 sau những lời hứa, vẫn chưa có bằng chứng về việc vận chuyển và không có câu trả lời từ Superstrata."
Ryo Kawakami - 1 ngày trước
"Đội Superstrata và Arevo đã bỏ qua thư của tôi..."
Joel Théodoloz - 3 ngày trước
"Đề nghị mỗi khách hàng không hài lòng đăng một bình luận trên trang LinkedIn của Superstrata. Tôi sẽ bắt đầu và hy vọng mọi người sẽ làm theo."
Joel Théodoloz - 3 ngày trước
"Ngày thứ 40 sau những lời hứa, vẫn chưa có bằng chứng về việc vận chuyển và không có câu trả lời từ Superstrata."
André Otti - 3 ngày trước
"Tin nhắn cuối cùng từ Heidi vào giữa tháng Năm nói với tôi rằng đội quản lý đang xem xét việc đổi bánh xe carbon để đền bù chi phí vận chuyển. Nhưng đã trôi qua 3 lần nhắc nhở, Heidi dường như không còn làm việc ở Superstrata nữa. Liệu đây có phải là kết thúc của công ty và đồng nghĩa với việc tôi mất hết khoản đầu tư của mình?"
Stephen Snider - 5 ngày trước
"Họ là những kẻ nói dối. Heidi đã nói với tôi rằng tôi sẽ được hoàn lại tiền cho bánh xe carbon vào tháng Mười Hai, nhưng giờ là tháng mấy rồi? Cô ấy còn không trả lời email của tôi nữa?"
Bruno Rafaillac - 10 ngày trước
"Tôi đã đặt hàng vào tháng Tư năm 2020. Ngày giao hàng đã thay đổi nhiều lần từ tháng 12 năm 2020, tháng 3 năm 2021, tháng 7 năm 2022, tháng 3 năm 2023 và hiện tại là tháng 5 năm 2023. Tôi đã yêu cầu hoàn lại tiền nhưng không nhận được câu trả lời từ ai trong Superstrata."
Michael Acosta - 11 ngày trước
"Tôi đã đặt hàng gần ba năm trước vào tháng Bảy năm 2020. Cá nhân tôi xem công ty này và Sunny Vũ như là kẻ lừa đảo. Nếu họ muốn kiện tôi vì vu khống và chứng minh tôi sai, hãy làm đi! Tôi chỉ muốn được hoàn trả tiền đầy đủ."
Mchalita - 12 ngày trước
"Đơn đặt hàng của tôi đã được đặt từ năm 2020. Tôi nghĩ mình là một trong 4% khách hàng chưa nhận được xe, vì tôi chưa nhận được xe đạp của mình và không nhận được phản hồi từ dịch vụ khách hàng. Dịch vụ khách hàng của họ thật tồi tệ! Không bao giờ trả lời bất kỳ yêu cầu nào. Họ cần gửi xe đạp của tôi hoặc hoàn lại tiền cho tôi! Đã quá lâu rồi!"
Edmund Ong Rich Ming - 13 ngày trước
"Heidi không trả lời email của tôi, có cách nào khác để liên hệ với công ty không? Tôi vẫn chưa nhận được xe đạp của mình."
Fallguy - 14 ngày trước
"Xe đã được giao cho tôi cách đây 2 ngày, tôi đã mang xe đến một chuyên gia lắp ráp và cài đặt cho tôi. Họ gọi để thông báo rằng chiếc xe không phù hợp để chạy. Sau đây là báo cáo của họ: 'Khách hàng mang xe đến để lắp ráp. Chúng tôi ngay lập tức nhận thấy chất lượng sơn rất kém. Đĩa trước có một vết lõm lớn và không hoạt động đúng. Phanh sau có vấn đề. Gắp sau quá lớn so với dây xích, kết quả là không thể gắn phanh mà không cọ xát...'"
Fallguy - 14 ngày trước
"Tiếp tục... Cách duy nhất để giảm cọ xát là để bánh xe lung lay trong khung xe, nhưng chả ai làm vậy. Lốp xe cũng quá lớn so với khung. Theo ý kiến của chúng tôi, không nên lái xe đạp cho đến khi gắn phanh mới (phải là gắp của hãng, không mua ở ngoài được). Má phanh sẽ bị mòn không đều và làm hỏng đĩa phanh nếu vấn đề này không được giải quyết... Tôi đã gửi email cho Heidi sau 3 năm chờ đợi và họ lại gửi chiếc xe đạp không thể đi được này. Như bạn có thể tưởng tượng, tôi không phải là một người hạnh phúc vào lúc này."
Yauheni Draitsau - 20 ngày trước
"Tôi có tình huống tương tự như hầu hết các bình luận bên dưới, Heidi hoàn toàn bỏ qua tất cả email của tôi, tôi không thể được hoàn lại tiền và thậm chí không thể liên lạc với ai từ Superstrata."
Joel Théodoloz - 21 ngày trước
"Ngày thứ 24 sau những lời hứa, vẫn chưa có bằng chứng về việc vận chuyển."
Stephen Snider - 21 ngày trước
"Làm thế nào mà giờ họ vẫn có thể có trang web bán xe đạp được nhỉ?"
Stephen Snider - 21 ngày trước
"Heidi đã yêu cầu thông tin tài khoản ngân hàng để hoàn lại tiền cho tôi hơn hai tháng trước, nhưng tôi chưa bao giờ nhận được một xu nào! Tôi đã gửi 4 email hỏi về lý do tại sao không được gửi và không bao giờ nhận được phản hồi. Công ty này đã phá sản hay chỉ đang lừa đảo những người ủng hộ? Đã ba năm trôi qua và tôi không nhận được gì từ họ! Toàn bộ hoạt động này có phải là một trò lừa đảo không?"
Mark Rose - 22 ngày trước
"Tôi đã nhận được một chiếc xe đạp, nhưng các bộ phận trên đó rất rẻ tiền và chất lượng kém. Nó không hoạt động tốt như những gì họ đã hứa ban đầu. Tôi nghĩ rằng họ đã mua những bộ phận rẻ nhất để ráp xe, nhưng kết quả thực sự tồi tệ. Tôi đã yêu cầu hoàn lại tiền (không nhận được câu trả lời) :("
Jay R - 14 ngày trước
"Tại sao họ chưa trừ tiền vận chuyển khỏi giá bánh xe carbon của tôi? Tôi đã yêu cầu nhưng không có kết quả."
Jay R - 14 ngày trước
"Ngoài ra, xin cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn, đó là điều tối thiểu bạn có thể làm sau những đánh giá xấu về sản phẩm này: review từ bikeradar.com."
Stephen Snider - 16 ngày trước
"Tôi vẫn chưa được hoàn lại tiền bánh xe carbon của mình! Heidi không trả lời email của tôi. Những kẻ lừa đảo!"
Patrick K - 16 ngày trước
"Đáng khinh, Heidi nói rằng họ không thể giao xe với kích thước tôi yêu cầu và sẽ hoàn lại tiền cho tôi. Nhưng tiền hoàn lại của tôi ở đâu?"
Demian Pack - 28 ngày trước
"TÔI VẪN ĐANG CHỜ EMAIL CỦA MÌNH ĐƯỢC TRẢ LỜI TỪ NGÀY 10 THÁNG 4 NĂM 2022 VÌ TÔI VẪN CHƯA ĐƯỢC HOÀN LẠI TIỀN CHO BÁNH XE CARBON TÔI ĐÃ THANH TOÁN NHIỀU NĂM TRƯỚC. TÔI MUỐN ĐƯỢC TRẢ LẠI TIỀN CỦA MÌNH!!! THẬT LÀ MỘT S****SHOW!!"
Ashley Caws - 28 ngày trước
"Hơn 3 tháng trôi qua và không có bất kỳ cập nhật nào? Không ai được hoàn lại tiền, không ai nhận được xe đạp của mình... điều này quá tồi tệ! Đơn hàng của tôi có số #000000916 và nó vẫn đang bị kẹt từ tháng 8 năm 2022!"
Wendy Sourita - 29 ngày trước
"Chỉ có 4% khách hàng chưa nhận được xe đạp à? Thật không? Đơn hàng #3807 đã bị thay đổi ngày giao hàng từ tháng 7 năm 2021 và hiện tại đã là tháng 5 năm 2023. Không được hoàn lại tiền, không nhận được xe đạp và không có dịch vụ khách hàng! Ai có thể liên hệ với tôi về đơn đặt hàng của tôi?"
洋之 森内 - 1 tháng trước
"Dự án này đã thực sự tồn tại chưa? Tôi đã đóng góp vào cách đây 3 năm và nhận được một thư nói rằng xe đạp đã sẵn sàng nhưng yêu cầu thêm 490 USD cho vận chuyển và 345 USD VAT. Trong phản hồi, tôi muốn trừ số tiền đã trả của tôi cho bánh xe carbon vào tiền vận chuyển. Họ yêu cầu tôi trả thêm tiền trước rồi mới tính, tôi hỏi khi nào tôi sẽ được hoàn lại tiền. Kể từ đó, không có phản hồi từ đội Superstrata. Tôi cảm thấy như họ chưa bao giờ sản xuất xe đạp, mà chỉ muốn làm hóa đơn tiền..."
Ryo Kawakami - 1 tháng trước
"Tôi đã gửi email cho Heidi và Arevo, nhưng không nhận được phản hồi từ họ. Nếu Superstrata tiếp tục kéo dài thời gian chờ đợi, tôi sẽ phải thực hiện một số hành động."
Stephen Snider - 1 tháng trước
"Tôi phải thừa nhận điều này, công ty đã hứa hẹn quá nhiều và hoạt động không hiệu quả. Chúng tôi đã trả tiền cho những gì họ chưa bao giờ sản xuất."
Shahzad Hami - 1 tháng trước
"Tôi đã thấy một số lo ngại về an toàn từ những người đã nhận được chiếc xe đạp Superstrata của họ. Những vấn đề này bao gồm khung xe bị nứt, vấn đề về phanh, hình dạng không chính xác dẫn đến đau khi lái xe hoặc các mối nối xử lý không an toàn, vv. Nếu bạn là người ủng hộ và đang ở Hoa Kỳ, vui lòng báo cáo những lo ngại của bạn cho CPSC tại đây. Nếu bạn ở ngoài Hoa Kỳ, hãy xem xét báo cáo cho cơ quan thích hợp."
Daniel Bichsel - 1 tháng trước
"Công ty có thể sẽ ngừng hoạt động hoặc đã đóng cửa. Mặc dù họ vẫn nhận đơn đặt hàng cho xe đạp mới trên trang web, nhưng chỉ có một số lựa chọn (ví dụ: không còn xe điện). Tôi biết rằng tất cả không mới, và có lẽ chúng tôi đã bị lừa."
Đây là một số ý kiến của những người đã mua chiếc xe đạp Superstrata. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các ý kiến khác trên Indiegogo.