Tin về xe

Hyundai Santa Fe Test (2016): Cảm nhận cuộc sống êm đềm

CEO Long Timo

Hình minh họa: Hyundai Santa Fe 2016 với thiết kế năng động VW Tiguan, Mazda CX-5 và Audi Q3. Đó chỉ là một số đối thủ đáng chú ý mà Hyundai Santa Fe phải đương...

Hình minh họa: Hyundai Santa Fe 2016 với thiết kế năng động

VW Tiguan, Mazda CX-5 và Audi Q3. Đó chỉ là một số đối thủ đáng chú ý mà Hyundai Santa Fe phải đương đầu. Tuy nhiên, chiếc "đôi cánh" của người Hàn Quốc đã tự tin đối mặt với thách thức từ năm 2012 đến nay - thế hệ thứ ba của dòng xe này. Và giờ đây, Hyundai đã nâng cấp Santa Fe một lần nữa. Hãy cùng tìm hiểu những điều thú vị mà bản nâng cấp này mang lại.

Santa Fe 2016 - Vẻ ngoài mới, nội thất mới

Hình minh họa: Hyundai Santa Fe 2016 qua góc nhìn từ trước

Santa Fe đã được nâng cấp từ đầu năm 2015, khi Hyundai đã bổ sung trang bị cơ bản bao gồm hệ thống Bluetooth, hệ thống điều hòa 2 vùng và cảm biến mưa. Tuy nhiên, đó chỉ là phần mở đầu.

Phiên bản mới Santa Fe ra mắt cuối năm 2015

Khoảng cuối năm 2015, Hyundai đã ra mắt phiên bản Santa Fe được cải tiến. Mẫu xe đặc biệt này mang một khuôn mặt mới với thiết kế gia đình mới. Trung tâm của mặt trước là lưới tản nhiệt được làm từ chất liệu chrome bền chặt, trái và phải lưới tản nhiệt được bao quanh bởi đèn LED ban ngày và đèn sương mù. Bumper cũng đã được cải tiến và đèn LED lại được thiết kế mới. Tổng thể các thay đổi về thiết kế có thể không quá nổi bật, nhưng nếu bạn biết cần nhìn vào đâu, chúng sẽ thu hút mắt bạn.

Nội thất sau khi nâng cấp

Tuy nhiên, tại bên trong, những thay đổi đáng kể đã xảy ra. Nhờ vào sự kết hợp giữa màu sắc mới và các vật liệu chất lượng cao, cùng với bảng điều khiển giữa xe được thiết kế lại, Santa Fe trở nên sang trọng và gọn gàng hơn. Không chỉ vậy, việc mở rộng phạm vi điều chỉnh ghế sau tạo ra ấn tượng tích cực, dù chỉ là 1,5 cm. Với chiều dài 4,7 mét, Santa Fe mang lại không gian rộng rãi và linh hoạt hơn cho hành khách, mặc dù vẫn thiếu những không gian lưu trữ tiện dụng. Ngoại lệ đáng kể là khoang hành lý, với dung tích từ 534 đến 1.680 lít, Santa Fe tỏ ra cạnh tranh với các đối thủ. Mặc dù, cạnh cao khoang hành lý tới 79 cm làm cho việc xếp hành lý trở nên khó khăn.

Tầm nhìn phía sau hạn chế

Tuy vậy, vẫn còn một số vấn đề cần cải thiện, đặc biệt là tầm nhìn từ phía sau. Tuy nhiên, từ sau khi nâng cấp, khuyết điểm này đã được khắc phục, nhờ vào hệ thống đỗ xe tự động mới, mặc dù chỉ có sẵn trên phiên bản cao cấp "Premium".

Hai động cơ Diesel và một động cơ xăng

Trong khi đó, các bản nâng cấp động cơ của Santa Fe hướng tới sự nhanh chóng và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, với động cơ xăng 2.4, cảm giác của chúng tôi là hiệu suất đã giảm. Động cơ xăng 4 xi-lanh được cải tiến chỉ cung cấp công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 241 Nm (so với 192 mã lực và 242 Nm trước đây). Thậm chí, nó tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn. Theo tiêu chuẩn, nó tiêu thụ 9 lít/100 km (so với 8,7 lít/100 km trước đó), trong khi trong thử nghiệm, con số này là 10,5 lít/100 km. Mặc dù Santa Fe với động cơ xăng mới này nhanh hơn 10 km/h, nhưng điều này cho thấy xu hướng không tốt.

Trong khi đó, chiếc Santa Fe diesel cung cấp công suất 150 mã lực, mạnh hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với động cơ xăng. Trong chế độ tiêu chuẩn, tiêu thụ nhiên liệu của nó chỉ là 5,8 lít/100 km (154 gram CO2), trong khi trong thử nghiệm, con số này là 7,2 lít/100 km. Ngoài ra, bạn có thể mua phiên bản này với hệ thống dẫn động 4 bánh và bản trang bị "Style". So với động cơ xăng, Hyundai đã từ chối tùy chọn này, vì lẽ đó, lượng nhiên liệu tiêu thụ theo tiêu chuẩn sẽ lên tới 10 lít.

Một ngày bình thường trong chiếc Santa Fe:

Santa Fe và trải nghiệm lái xe: Thảnh thơi như một buổi chiều nghỉ ngơi

Hình minh họa: Hyundai Santa Fe 2016 từ phía trước

Santa Fe được thiết kế để mang lại cảm giác thư thái cho người ngồi trong xe. Từ ghế ngồi với lớp nhung và hệ thống sưởi ấm tinh tế cho đến hệ thống treo êm ái. Một số công nghệ an toàn mới cũng đã được Hyundai tích hợp, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo vượt ngang và điểm mù.

Thông số kỹ thuật của mẫu xe:

  • Số lượng mã lực: tối thiểu 150 mã lực, tối đa 200 mã lực
  • Số lượng kW: tối thiểu 110 kW, tối đa 147 kW
  • Kiểu dẫn động: cầu trước và 4 bánh
  • Kiểu hộp số: sàn và tự động
  • Loại nhiên liệu: Diesel và xăng
  • Nhiên liệu tiêu thụ (kết hợp): tối thiểu 5,8 lít/100 km, tối đa 9,4 lít/100 km
  • Lượng khí thải CO2: tối thiểu 154 g/km, tối đa 218 g/km
  • Lớp hiệu suất: tối thiểu B, tối đa E
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 6 (nhãn xanh)

Kết thúc cho một chiếc SUV thư thái

Hyundai Santa Fe thương thực cho chủ nhân của mình sự thoải mái, không gian rộng rãi và chất liệu cao cấp. Mặc dù hiệu suất không tốt nhất, điều này hoàn toàn phù hợp với cách xử lý thoải mái. Tại MeinAuto.de, bạn có thể mua chiếc Santa Fe với giá từ 27.159 Euro, giảm 14% so với giá bán tại các đại lý thông thường.

Nếu bạn muốn mua chiếc xe mới với giá rẻ, bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi có nhiều mẫu xe SUV khác nhau để lựa chọn: Kia Sorento từ 29.757 Euro và giảm giá 17,8%, Mazda CX-5 từ 20.052 Euro và giảm giá 20,1%. Thậm chí còn có Skoda Kodiaq lớn hơn, dự kiến ra mắt vào năm 2017. Bạn cũng có thể mua chiếc xe mới này thông qua một trong những tùy chọn về tài chính ô tô của chúng tôi, bao gồm hình thức cho thuê ô tô.

1