Bảng giá xe

Giá cước taxi Xanh SM: So sánh với Grab, Be, Mai Linh

CEO Long Timo

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về giá cước của dịch vụ taxi Xanh SM - dịch vụ taxi điện thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam. So với các dịch vụ...

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về giá cước của dịch vụ taxi Xanh SM - dịch vụ taxi điện thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam. So với các dịch vụ taxi công nghệ như Grab, Be và Mai Linh, giá cước của Xanh SM đang đứng ở đâu? Hãy cùng khám phá!

Xanh SM: Dịch vụ taxi điện chất lượng và tiện ích

Xanh SM là dịch vụ taxi điện thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam do Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green - Smart - Mobility) điều hành. Xanh SM đã chính thức ra mắt vào ngày 14/4 với mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đi taxi an toàn, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Đặc điểm giá cước của dịch vụ Xanh SM

Dịch vụ GreenCar của Xanh SM có giá mở cửa là 20.000 đồng cho km đầu tiên. Đối với 24km tiếp theo, giá cước của xe VF 5 Plus là 14.000 đồng/km và 15.500 đồng/km đối với xe VF e34. Từ km thứ 26 trở đi, giá cước của xe VF 5 Plus là 12.000 đồng/km và 12.500 đồng/km đối với xe VF e34.

Ngoài ra, Xanh SM cũng cung cấp dịch vụ LuxuryCar với giá cước cố định 21.000 đồng/km cho toàn bộ hành trình.

Để hiểu rõ hơn về giá cước của dịch vụ GreenCar, chúng ta cùng xem ví dụ sau: Một quãng đường từ Cầu Trắng, Hà Đông đến số 2 Giảng Võ (khoảng 9,2km) có cước hiển thị cho dịch vụ GreenCar là 123.000 đồng vào thời điểm 15h. Đáng chú ý là Xanh SM chưa áp dụng bất kỳ mã khuyến mại nào cho dịch vụ mới này.

Bảng so sánh giá cước các hãng (Nguồn: Văn Hưng tổng hợp)

So sánh giá cước với Grab, Be, Mai Linh

Trên cùng quãng đường 9,2km kể trên, Grab đưa ra giá cước cho dịch vụ GrabCar là 116.000 đồng, áp dụng mã khuyến mại giảm 25% (tối đa 100.000 đồng) còn 87.000 đồng. Với Be, giá cước của dịch vụ BeCar là 114.000 đồng, áp dụng mã khuyến mại giảm 30% (tối đa 50.000 đồng) còn 92.000 đồng.

Ở ví dụ trên, Xanh SM có giá cước nhỉnh hơn một chút so với các dịch vụ xe công nghệ (nếu không tính đến mã khuyến mại). Tuy nhiên, giá cước của Grab và Be chủ yếu phụ thuộc vào thời gian di chuyển, thay đổi điểm đến và thời tiết, do đó chi phí thực tế có thể cao hơn so với giá hiển thị. Xanh SM, với giá cước cố định theo số km, hiện chưa áp dụng phụ thu. Một lợi thế khác của Xanh SM là xe điện đi êm ái, không gây say xe và rộng rãi hơn so với xe xăng truyền thống.

Dự kiến sau Hà Nội, TPHCM sẽ là địa phương tiếp theo có sự hiện diện của Xanh SM (Ảnh: VinFast)

So sánh giá với taxi truyền thống

Trên thị trường taxi truyền thống, giá mở cửa của taxi điện VinFast (20.000 đồng) cao hơn khoảng 9.000 đồng so với taxi Mai Linh và Vinasun. Tuy nhiên, giá cước đối với xe VF 5 Plus lại rẻ hơn trên từng km tiếp theo. Điều này có nghĩa là càng đi xa, chi phí sẽ càng thấp hơn so với các hãng taxi truyền thống.

Với Mai Linh, giá cước sau mở cửa là 15.100 đồng/km và từ km 30 trở đi giảm còn 12.000 đồng/km. Với Vinasun, giá cước sau mở cửa là 17.600 đồng/km và 14.500 đồng/km cho km 30 trở đi.

Triển vọng và phát triển của Xanh SM

Dự kiến, sau Hà Nội, TP.HCM sẽ là địa phương tiếp theo có sự hiện diện của dịch vụ taxi Xanh SM. Trong giai đoạn đầu, Xanh SM sẽ đưa vào vận hành 500 xe VF e34 và 100 xe VF 8 tại Hà Nội. Trong tương lai, dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, Xanh SM sẽ bổ sung thêm mẫu VinFast VF 5 Plus vào đội xe GreenCar và tăng số lượng xe phục vụ cả hai phân khúc dịch vụ này.

Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM được sáng lập bởi ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, với vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Vượng nắm giữ 95% cổ phần.

Chúng ta vừa tìm hiểu về giá cước của dịch vụ taxi Xanh SM so với Grab, Be, Mai Linh và taxi truyền thống. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lựa chọn dịch vụ xe phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy thuận tiện và an toàn trên những chuyến đi tiếp theo!

1