Xem thêm

22 biển ở đâu? Thuộc tỉnh thành nào?

CEO Long Timo
Bạn có thắc mắc không biết 22 biển ở đâu và thuộc tỉnh thành nào? Biển số xe ô tô mang ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý giao thông trên toàn quốc. Thông...

Bạn có thắc mắc không biết 22 biển ở đâu và thuộc tỉnh thành nào? Biển số xe ô tô mang ý nghĩa quan trọng trong việc quản lý giao thông trên toàn quốc. Thông qua ký hiệu, màu sắc và số trên biển số xe, chúng ta có thể biết được biển số xe được cấp tại tỉnh thành nào, thuộc quận huyện, thị xã nào và đối tượng sử dụng là ai. Trong bài viết này, Luật sư giao thông sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích.

Giới thiệu sơ lược về tỉnh Tuyên Quang

Tuyên Quang là một tỉnh miền núi ở phía Bắc Việt Nam, nằm giữa Đông Bắc và Tây Bắc. Tuyên Quang giáp các tỉnh Bắc Kạn và Thái Nguyên về phía Đông, Hà Giang và Cao Bằng về phía Bắc, Yên Bái về phía Tây và Vĩnh Phúc, Phú Thọ về phía Nam.

Tuyên Quang có diện tích tổng cộng là 5.867 km² và được chia thành 7 đơn vị hành chính. Thành phố Tuyên Quang là thành phố của tỉnh và tỉnh bao gồm 6 huyện là Chiêm Hóa, Hàm Yên, Lâm Bình, Na Hang, Sơn Dương và Yên Sơn.

22 biển ở đâu?

Theo quy định của Thông tư 58/2020/TT-BCA, ký hiệu biển số xe ô tô và mô tô của tỉnh Tuyên Quang là 22. Điều này có nghĩa là biển số xe 22 được cấp và quản lý bởi Phòng CSGT công an tỉnh Tuyên Quang trên toàn bộ địa bàn tỉnh.

Biển số Tuyên Quang là bao nhiêu theo từng khu vực?

Hiện nay, Việt Nam có 63 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ có một ký hiệu biển số xe riêng để phân biệt. Thông tư 58/2020/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định chi tiết về việc này. Theo quy định đó, biển số xe 22 là biển số xe của tỉnh Tuyên Quang.

Hệ thống biển số xe trong tỉnh Tuyên Quang được chia thành các vùng nhỏ như sau:

  • Biển số xe thành phố Tuyên Quang: 22B1/B2.
  • Biển số xe huyện Chiêm Hóa: 22F1.
  • Biển số xe huyện Sơn Dương: 22S1/S2.
  • Biển số xe huyện Hàm Yên: 22Y1.
  • Biển số xe huyện Na Hang: 22N1.
  • Biển số xe huyện Yên Sơn: 22B1.
  • Biển số xe huyện Lâm Bình: 22L1.

Ký hiệu biển số xe ô tô trong tỉnh Tuyên Quang bao gồm: 22A, 22B, 22C, 22D, 22LD, 22R, 22KT.

22 biển ở đâu Hình ảnh: 22 biển ở đâu

Thủ tục đăng ký xe máy tại Tuyên Quang

Để đăng ký xe máy tại tỉnh Tuyên Quang, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ Sau khi mua xe, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để nộp thuế trước bạ và đăng ký xe máy, bao gồm:

  • Tờ khai đăng ký xe.
  • Giấy tờ tùy thân của người đăng ký xe như giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước (bản chính và bản sao), sổ hộ khẩu (bản chính và bản sao).
  • Hóa đơn mua xe.

Bước 2: Đóng thuế trước bạ đăng ký xe Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn cần đến Chi cục Thuế cấp Huyện để đóng thuế trước bạ. Tại đây, bạn sẽ điền thông tin vào Giấy khai đóng thuế và nộp các giấy tờ theo yêu cầu, sau đó đóng lệ phí trước bạ cho ngân sách nhà nước.

Mức thuế trước bạ được quy định theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP với mức 5% đối với lần đầu đăng ký và 1% đối với các lần đăng ký tiếp theo.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký xe máy mới tại cơ quan Sau khi đóng thuế trước bạ, bạn cần mang xe và hồ sơ đến Trụ sở Cảnh sát giao thông cấp Huyện để nộp hồ sơ đăng ký xe. Các giấy tờ cần có bao gồm phiếu kiểm tra chất lượng xe, hóa đơn giá trị gia tăng, hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân và biên lai đóng thuế trước bạ.

Bước 4: Xử lý hồ sơ đăng ký xe máy tại cơ quan Tại cơ quan công an, cán bộ sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ, đồng thời hướng dẫn bạn viết Giấy khai đăng ký xe theo quy định. Cán bộ cũng sẽ kiểm tra thông tin về xe như nhãn hiệu, loại xe, số khung, số máy và màu sơn. Sau đó, các thủ tục cần thiết sẽ được thực hiện theo quy định.

Bước 5: Cấp giấy hẹn và trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy mới Cơ quan đăng ký xe sẽ cấp giấy hẹn để bạn nhận giấy chứng nhận đăng ký xe máy mới. Đồng thời, bạn sẽ được hướng dẫn mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe cơ giới.

Đó là thông tin liên quan đến vấn đề "22 biển ở đâu?". Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin hữu ích cho bạn.

Câu hỏi thường gặp: Nguồn: https://nvh.edu.vn Danh mục: Địa Điểm

1