Chợ Tốt mở chuỗi bán "ô tô đã qua sử dụng" với tham vọng 1.000 điểm bán

CEO Long Timo
Chợ Tốt - ngôi chợ trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam đã mở chuỗi bán xe ô tô đã qua sử dụng với mục tiêu lên đến 1.000 điểm bán. Động thái này không...

Chợ Tốt Chợ Tốt - ngôi chợ trực tuyến nổi tiếng tại Việt Nam đã mở chuỗi bán xe ô tô đã qua sử dụng với mục tiêu lên đến 1.000 điểm bán. Động thái này không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, mà còn tạo ra tiềm năng phát triển đáng kể cho thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam.

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam đang có tiềm năng phát triển lớn, với tốc độ tăng trưởng ước tính đạt 16,7% hàng năm. Năm 2029, giá trị của thị trường này dự kiến sẽ đạt 23,12 tỷ USD. Việc mở chuỗi bán xe ô tô đã qua sử dụng của Chợ Tốt nhằm tận dụng tiềm năng này và đáp ứng nhu cầu mua xe của người tiêu dùng.

Mô hình Official Mall của Chợ Tốt

Official Mall Chợ Tốt đã ra mắt mô hình Official Mall, một mô hình cửa hàng vật lý kết hợp với nền tảng mua bán xe trực tuyến Chợ Tốt Xe. Mô hình này đã được Carousell Group triển khai thành công ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Singapore và Malaysia.

Theo ông Nguyễn Trọng Tấn, Tổng Giám Đốc Chợ Tốt, mô hình phygital - kết hợp giữa nền tảng trực tuyến và cửa hàng vật lý - đã mang lại thành công ở những quốc gia khác và nay sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Chợ Tốt luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tập đoàn Carousell Group để tăng tốc phát triển thị trường ô tô đã qua sử dụng trong nước.

Chợ Tốt Xe hiện là trang mua bán xe trực tuyến lớn nhất Việt Nam với hơn 16 triệu lượt truy cập và 120.000 tin đăng bán mỗi tháng. Trang web này cung cấp đa dạng các loại xe như ô tô, xe máy, xe đạp, xe điện, xe tải để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Tasco Auto và sự phát triển của thị trường ô tô đã qua sử dụng

Ở diễn biến khác, Tasco (HUT) vừa khai trương Automall thứ 4 tại quận Tân Phú, Tp.HCM với diện tích 7.000m2. Tasco đã xây dựng một hệ sinh thái với Carpla là nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng. Sau khi mở rộng hệ thống với Automall thứ 4, Tasco đã hoàn thiện vai trò của mình trong chuỗi dịch vụ giao thông và dịch vụ ô tô, hướng đến việc phục vụ khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe. Kế hoạch của Tasco là mở thêm 2 cơ sở tại Hà Nội và Cần Thơ vào cuối năm 2023, nâng tổng số Automall lên 6.

Tasco Auto hiện sở hữu 86 showroom trên toàn quốc và phân phối 14 hãng xe, bao gồm cả các thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Ford, Mitsubishi và Volvo. Doanh thu từ mảng ô tô của Tasco đã vượt qua mốc 1 tỷ USD.

Những "đại gia" trong ngành ô tô đã qua sử dụng

Dù Tasco có tiềm lực và quy mô đáng kể, nhưng đơn vị này không phải là đơn vị tiên phong trong thị trường ô tô cũ tại Việt Nam. Đơn vị đầu tiên ra mắt trung tâm kinh doanh ô tô đã qua sử dụng duy nhất tại Việt Nam là CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HAX) vào năm 2011. Haxaco nổi tiếng là đơn vị phân phối xe Mercedes-Benz mới tại Việt Nam, cung cấp cả dịch vụ bảo trì, sửa chữa và nâng cấp cho các xe đã qua sử dụng.

Chợ Tốt cũng đang tìm kiếm hình thức kết hợp phát triển cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực ô tô, bảo hiểm và ngân hàng. Mục tiêu của họ là nâng tầm trải nghiệm mua bán xe ô tô đã qua sử dụng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, Chợ Tốt cũng đang chuẩn bị phục vụ nhóm người dùng mua xe điện (cả xe máy và ô tô điện), do nhu cầu về xe điện ngày càng tăng.

Với sự ra đời của chuỗi bán xe ô tô đã qua sử dụng của Chợ Tốt, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ. Việc này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng mà còn mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành ô tô đã qua sử dụng.

1