Tacoma – dòng xe bán tải nhỏ, đa dụng và chiến lược mới của Toyota.

19

DETROIT – Toyota Motor Corp đang trên đường vươn tới đích trở thành nhà sản xuất dòng xe bán tải nhỏ lớn.

Các hãng có kế hoạch cho ra mắt một chiếc xe tải Tacoma thiết kế lại tại triển lãm ôtô Detroit vào tháng Giêng, và dự kiến ​​doanh số tăng trong năm 2015 và xa hơn nữa, mặc dù tăng trưởng chung trong phân khúc xe tải nhỏ đang chậm lại.

“Nó đã được một phân khúc căn hộ,” Bill Fay, tổng giám đốc của Toyota bộ phận của công ty, thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, ông cho biết ông nghĩ rằng sự ra đời của mô hình mới trong phân khúc – General Motors chỉ bắt đầu lại Chevrolet Colorado và GMC Canyon của nó cho các mô hình năm 2015 – sẽ thúc đẩy sự quan tâm và nhu cầu.

“Với những gương mặt mới đến, thị trường sẽ mở rộng”, Fay nói.

Trong thực tế, Toyota đang làm việc để tăng cường sản xuất Tacoma. Các Baja California, Mexico, nhà máy mà xây dựng những chiếc xe tải nhỏ được lên kế hoạch đi đến ba phi hành đoàn, sản xuất ba ca trong tháng Tư.

Các Tacoma đã thống trị những gì còn lại của phân khúc nhỏ xe tải. Trong 11 tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 140.747 Tacomas, đủ để chiếm đến 66 phần trăm của tất cả doanh số bán xe bán tải nhỏ gọn, nhưng giảm 4 phần trăm từ tháng 11 cùng năm 2013.

Nhưng tổng doanh số xe bán tải nhỏ chỉ tăng 2,7 phần trăm trong giai đoạn đó, tại 214.523 đơn vị. Doanh số bán xe tải đầy đủ kích thước, trong khi đó, tăng tại một clip 6,6 phần trăm, xuống còn 2,1 triệu đơn vị.

Để đối phó với sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu cho các loại xe thể thao đa dụng, Toyota cũng là thêm khả năng để làm cho chiếc SUV Highlander tại nhà máy của mình tại Princeton, Ind.

Bob Carter, phó chủ tịch cao cấp của ô tô hoạt động cho Toyota tại Bắc Mỹ, cho biết công ty đã không do dự vào bất kỳ cam kết đầu tư của mình, bất chấp sự suy yếu đáng kể của đồng yên trong vòng hai năm qua.

“Tôi tin rằng bạn có thể rút ra những kết luận sai chỉ từ nhìn vào tổng số bán hàng”, ông nói. Ông nói thêm rằng các đại lý đang yêu cầu tăng cung Tacoma và hàng tồn kho của các xe tải đã được chặt chẽ, trong phạm vi của một nguồn cung cấp 20 ngày.

Dựa vào đó, sự ra mắt Tacoma là “một sự đầu tư rất an toàn”, Carter nói.

Xe bán tải nhỏ từ lâu đã được trình bày ô tô với các quyết định kinh doanh khó khăn. Họ thích bán xe tải đầy đủ kích thước, mà tạo ra lợi nhuận lớn hơn nhiều, và trang bị cho họ những cải tiến mới nhất và dành ngân sách marketing lớn nhất để pitch chúng. Trong những năm qua, khi doanh số xe tải đầy đủ kích thước và SUV bùng nổ, các phân khúc nhỏ xe tải đã thu nhỏ lại.

Cả Ford Motor Co và Chrysler đã thoát khỏi kinh doanh, kết thúc bán hàng của Ranger và Dodge Dakota, tương ứng.

GM cũng đã dừng sản xuất của Colorado và Canyon sau năm 2012 mô hình năm, nhưng đã nối lại các loại xe, một phần là để thu hút người mua chiếc xe tải sẵn sàng để chấp nhận ít năng lượng và tải trọng năng lực để đổi lấy nền kinh tế nhiên liệu cao hơn.

>>> Tin xe mới: 

Ngắm nhìn Toyota Crown thân dài sang trọng tại Trung Quốc.

Tiết lộ thông tin của Toyota Mirai – chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu.

Facebook Comments
Tacoma – dòng xe bán tải nhỏ, đa dụng và chiến lược mới của Toyota.
Đánh giá bài viết

SHARE