Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Xin chào cả nhà! Gần đây có rất nhiều người hỏi liệu có nên mua Vinfast hay không. Tôi là một chủ xe Vinfast, đã sử dụng chiếc Lux A Sedan trong gần 1 năm và nhiều người cũng hỏi về việc mua chiếc Lux SA. Hôm nay, tôi đã mượn một chiếc SA để tự lái và tôi muốn chia sẻ ý kiến cá nhân của mình về dòng xe Vinfast nói chung và chiếc Lux SA nói riêng. Lux SA này thực sự quen thuộc với tôi sau nhiều lần lái.
Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Đầu tiên, hãy nói về nhược điểm. Về phần nội thất, nó chưa thực sự tinh tế, cần phải được nâng cấp với một số tính năng như tự động hóa nơi ở và gương chụp hình không có gương soi, gương này cũng hơi thấp, màu sắc cần phối hợp hài hòa hơn, màn hình và các chi tiết cần tinh tế hơn. Bảng đồ tốc độ nếu là một màn hình thì tôi sẽ hài lòng hơn. Những điều này tôi thấy chưa hài lòng, trong dòng xe Vinfast, thậm chí trên chiếc Lux SA cũng không khác biệt nhiều so với Lux A của tôi. Chiếc xe này cũng nặng hơn so với Lux A của tôi, về khả năng linh hoạt, nó không tốt bằng chiếc của tôi. Điều này là một trong những điểm không hài lòng. Một điểm khác chỉ áp dụng cho Lux SA là giá cả. Nếu thực sự ai hiểu về xe hơi, nhưng phần lớn mọi người bao gồm tôi muốn một giá cả Việt Nam.
Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Nhưng một ưu điểm đáng kể đầu tiên là giá cả. Vinfast đã thiết lập giá thành mềm dẻo, cung cấp gói giảm giá cho hầu hết các mẫu xe cụ thể của Vinfast, ví dụ như nếu bạn mua một chiếc sedan Lux A2.0, bạn sẽ nhận được một phiếu giảm giá 80 triệu đồng, và nếu bạn mua chiếc xe Lux SA 2.0 sang trọng, bạn sẽ nhận được một phiếu giảm giá 120 triệu đồng. Đây là một chương trình cảm ơn tốt đẹp từ nhà sản xuất ô tô Vinfast, giúp mọi người tiếp cận một mức giá hợp lý hơn so với giá niêm yết. Điều này tôi nghĩ là một điều tốt đẹp về chương trình tri ân này.
Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Tiếp theo, Vinfast tiết kiệm rất tốt. Xe Vinfast khi đi vào khu vực đô thị hoặc vào các trung tâm thương mại của Vinfast không mất tiền đỗ xe, trung bình có thể tiết kiệm hàng trăm triệu mỗi năm, không có dòng xe nào khác tiết kiệm được nhiều như vậy. Điều tốt là bảo hành bảo dưỡng của Vinfast rất tốt, các phụ tùng thay thế rẻ và hợp lý như tôi chỉ cần thay dầu sau 1 năm sử dụng. Sau phiên làm video để khám phá phụ tùng, tôi phát hiện rằng giá phụ tùng rất rẻ. Các chi tiết xung quanh như giảm xóc chỉ dưới 1 triệu đồng, vì vậy bạn không cần phải lo nghĩ về việc bảo dưỡng xe.
Hôm nay chúng ta hãy đi vào trong thành phố để tôi cho bạn thấy rằng xe Vinfast hoạt động rất tốt trong thành phố, bạn sẽ không cảm thấy quá mức về phía tối ưu của chiếc xe này. Chẳng hạn như khung gầm và động cơ khởi động hoặc hệ thống treo, nhưng cũng có thể liệt kê một vài điều như xe này có một số hệ thống treo không khí, hệ thống treo không khí rất êm ái. Nếu muốn trải nghiệm Vinfast, bạn nên chạy trên xa lộ và thử nghiệm, bạn sẽ ngạc nhiên vì sao nó lại êm ái như vậy, tầm nhìn bởi vì nó là một chiếc xe có mặt cao nên chúng ta có tầm nhìn rất rộng.
Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Nói về cốt lõi, đối với thương hiệu xe này, động cơ sử dụng động cơ N20 của BMW đã được điều chỉnh theo thị trường Việt Nam, về khung gầm là khung gầm của BMW X5, theo sau đó là hộp số ZF 8 cấp. Đó là 3 giá trị cốt lõi của một chiếc xe BMW X5 2.0 cực kỳ ngon miệng. Để kiểm tra các chi tiết khác, hệ thống phanh cũng sử dụng đúng của Landrover và hệ thống lốp cũng rất quan trọng được nhập khẩu từ Châu Âu, và nhiều chi tiết khác đều là hàng hiệu, đó cũng là lý do tại sao các dòng xe Vinfast lại được định giá cao như vậy. Ghế da được làm từ da lộn thật, vì vậy giá cả cao hơn là chuyện bình thường.
Tại sao tôi chọn mua xe Vinfast? Bởi vì tôi đã nhìn thấy những giá trị mà mắt thường không thể nhìn thấy, tôi đã tìm hiểu các giá trị cốt lõi đó là hộp số, động cơ và khung gầm là tốt nhất, vì vậy tôi đã mua nó. Gần đây tôi đã có đánh giá về một chiếc BMW 5-Series cũ trong cùng phân khúc với Vinfast của tôi, cả hai chiếc chạy cùng 1 cách, thậm chí Vinfast chạy êm hơn và chạy càng nặng hơn vì các dòng 5-Series khác đã cũ. Chạy và phong cách của loạt xe này cho thấy điều tương tự. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc xe BMW nhưng với giá rẻ hơn, đây là lúc Vinfast xuất hiện, xe X5 của họ sẽ không có động cơ 2.5, chỉ có động cơ 3.0 tại Việt Nam với công suất như thế này là hợp lý, chúng ta không cần một động cơ mạnh hơn 3.0. Vì chúng ta phải chi trả nhiều thuế, chiếc xe này có động cơ tốt nhất 2.0 trong phân khúc, về độ bền của nó, không đáng để nói, hãy đến đại lý thử nghiệm trên đường cao tốc, chạy êm trên tốc độ trên 200. Sử dụng tại Việt Nam, chiếc xe đóng đỏ và êm, tôi cảm thấy khung gầm và hệ thống treo rất vững chắc trên con đường này, không cần phải nói thêm.
Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Tôi chưa từng hối tiền để mua một chiếc xe Vinfast vì tôi đã tìm hiểu kỹ càng những gì họ sẽ trang bị từ thời gian xe, khung gầm, động cơ và các thiết bị được lắp đặt trên xe là gì, vì vậy tôi không có oan uổng. Nếu chỉ có chức năng kiểm soát hộp số thích ứng khi đi xa, đó sẽ tốt hơn, hy vọng phiên bản nâng cấp sẽ có chức năng này. Nếu bạn chạy trên đường cao tốc, bạn sẽ thoải mái hơn, mặc dù lốp được nhập khẩu từ Châu Âu, bánh xe lớn hơi mỏng, nếu có vấn đề, nó cũng mất sức, lốp mỏng sẽ đẹp. đi trên đường 1 sẽ rất nguy hiểm, chiếc xe này không có lốp dự phòng cũng rất quan trọng, nhưng bù lại, Vinfast cung cấp bình vá lốp nếu bị lốp đâm thủng, bạn có thể vá lốp nếu bị cắt ngang, bạn chỉ cần gọi cứu hộ này miễn phí, đây là điều tốt để bạn tự tin hơn. Đặc biệt, việc mua xe Vinfast được bảo hành lên đến 6 năm. Cả BMW và Mercedes cũng chỉ có 5 năm bảo hành, phụ tùng thay thế rẻ, và trải nghiệm khi lái xe quá tuyệt vời.
Nếu bạn muốn hỏi thêm, tôi muốn có ghế làm mát, kiểm soát hộp số thích ứng, tự động làm sạch xe, ngoài ra, điều chỉnh chế độ chạy, nếu bạn đang chạy thể thao, chuyển sang Chế độ thể thao, nếu bạn muốn chạy trên đường phố, chuyển sang Chế độ Eco.
Caption: Vinfast Lux SA 2.0
Đối với một gia đình cần có, nó có thể chở được 7 người, và nếu bạn muốn có khoang rộng, gập hàng ghế thứ 3 là việc rất phổ biến, xe vẫn chạy với các tính năng của BMW, nó cảm thấy rất hợp lý. Đường đi êm và mượt, nhưng hãy thử qua các con dốc và việc rẽ, rất linh hoạt với công suất toàn diện 228 mã lực, đồi dốc gồ ghề cũng không gây vấn đề gì và chúng ta có thêm hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và tất nhiên là ưu tiên hệ thống dẫn động cầu sau, nếu có sẵn. Nếu đường trơn trượt, nó sẽ chuyển mô-men xoắn vào trục trước để kéo xe đi, dù sao điều này rất tốt cho hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, bảng lốp phiên bản cao cấp này lớn, nó có độ bám đường rất tốt trên con đèo. Sự dốc này không có gì để phàn nàn.
Về tay ga, nếu tôi muốn chuyển sang tay ga nhanh chóng, chỉ cần nhấp vào nó, nó sẽ tốt hơn các tay ga dưới. Khi đi xuống dốc, khung gầm cũng rất quyết định, khung gầm rất chắc chắn của một chiếc SUV hạng nhất đã được chứng minh qua thời gian là chiếc X1, chiếc xe này đi qua con đèo dốc mà không đụng đất, vô lăng sử dụng thành tạo lực và có một động cơ nên không nhẹ như ngày nay, ngày nay BMW hay Mercedes hay các loại xe khác có trở ngại điện, vô lăng của họ có thể điều chỉnh một chút, nhẹ và vui vẻ nếu như bạn thích phong cách nhẹ nhàng và thích phong cách nữ tính một chút sẽ hơi mệt vì nó hơi cứng, sẽ hơi khó chịu, chế độ trở lại của vô lăng cũng sẽ chậm hơn vì độ mịn màng của nó nhưng đối với tôi nó không phải là một vấn đề quá lớn, nó vẫn mang lại cho tôi cảm giác lái an toàn, so với các loại xe thể thao, vô lăng này quá nhẹ.
Hôm nay, chúng ta đã có cả đường trong thành phố, dốc đường và đèo, phải nói là đường rất hoàn hảo, nói chung, nếu phải lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn mua chiếc xe Vinfast Lux SA này. Đó là một lựa chọn tốt, đáng giá với động cơ, khung gầm và hệ thống hãng trang bị vô số nhãn hiệu trên xe là những gì tôi thích nhất, cũng bởi vì thương hiệu đó cũng ảnh hưởng đến hiệu suất của chiếc xe, cũng rất hợp lý. Nếu các bạn có nhu cầu mua xe Vinfast, qua video này, các bạn có thể giảm bớt sự băn khoăn đó. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.
Xem thêm các bài viết tuyệt vời khác trong danh mục Đánh Giá Xe của Trường Dạy Lái HCM.
Traffice Blog - Kinh nghiệm trên đường phố Việt Nam:
Note: The original article includes unrelated content and links, which have been omitted in this adapted version.