Người dùng đánh giá VinFast VF8: Cảm nhận sau lần đầu lái

CEO Long Timo
Sau một chuyến đi từ Hà Nội tới Tam Đảo dài hơn 100km, OFer Đào Đức Tiến đã chia sẻ ấn tượng của mình về chiếc xe điện VinFast VF8. Một chiếc xe đáng chú...

Sau một chuyến đi từ Hà Nội tới Tam Đảo dài hơn 100km, OFer Đào Đức Tiến đã chia sẻ ấn tượng của mình về chiếc xe điện VinFast VF8.

Một chiếc xe đáng chú ý

"VinFast VF8 có vẻ to lớn và imposive, phù hợp với gu của tôi. Lái xe VF8, tôi cảm nhận được sự chắc chắn và ổn định của chiếc xe. Tuy nhiên, tiếng ồn từ lốp xe khá lớn, một điểm trừ đáng tiếc", OFer Đào Đức Tiến nhận xét.

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Thời lượng pin gây ấn tượng

OFer Đào Đức Tiến rất ấn tượng với thời lượng pin trên chiếc VinFast VF8. Anh đã chia sẻ: "Từ Thái Hà đến Tam Đảo, pin ban đầu là 60%, nhưng chỉ còn 28% khi tôi đến nơi. Khi đối mặt với địa hình đồi núi, tôi lo lắng vì pin giảm nhanh, từ 46% xuống còn 36% trong quãng đường 12km, khá là nhanh. Nhưng khi xuống đường, chế độ hồi pin khá tốt, pin đã lên lại 30-41%, giúp tôi yên tâm trở về Hà Nội".

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Chế độ tự lái thú vị

OFer Đào Đức Tiến đã trải nghiệm chế độ tự lái Auto Pilot trên VinFast VF8 và mô tả đó như là "trải nghiệm khác biệt, như bạn đang ngồi trong một chiếc taxi tự lái. Xe sẽ tự động duy trì làn và bạn có thể tuỳ chỉnh tốc độ và khoảng cách với xe phía trước. Điều này thực sự giúp việc lái xe trở nên nhàn hơn. Tuy nhiên, vì chưa quen và cảm thấy lo sợ xe khác tạt đầu, tôi vẫn thường phải phanh và chuyển sang lái tay", anh Tiến chia sẻ. Chế độ tự lái trên VinFast VF8 là điểm mà anh Tiến đánh giá cao nhất, mang lại cho anh nhiều trải nghiệm thú vị.

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn

Nội thất và trang bị ấn tượng

Khi nhận xét về nội thất, OFer Đào Đức Tiến dành nhiều lời khen cho VinFast VF8. So sánh với chiếc Mazda CX5 của mình, anh nhận thấy VF8 có các ưu điểm "đáng ghen tỵ", chẳng hạn như màn hình lớn và giao diện hấp dẫn, không gian rộng rãi và thoải mái, không bị chật chội khi để đồ.

Bên cạnh đó, OFer Đào Đức Tiến còn chia sẻ: "Ghế ngồi trên VF8 rất thú vị, đặc biệt hai ghế trước có chức năng sưởi, tạo cảm giác thoải mái. Cả các ghế khác cũng cung cấp không gian thoải mái, từ ghế lái, ghế phụ đến ghế sau. VF8 còn có tích hợp camera 360 độ, là điểm mà Mazda CX5 của tôi chưa có, mặc dù CX5 đắt hơn".

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn Nội thất và trang bị trên VinFast VF8 được anh Tiến nhận xét hơn hẳn Mazda CX5

Nhược điểm cần cải thiện

OFer Đào Đức Tiến cho rằng, một số điểm cần cải thiện trên VinFast VF8 bao gồm vấn đề về cần số. Mặc dù đó là một thiết kế tiện lợi, nhưng người dùng cần thời gian để làm quen với nó. Anh cũng nhấn mạnh rằng màn hình điều khiển trên VF8 không phải là màn hình nhám mà là màn hình gương, đây là điểm yếu lớn gây khó khăn cho người lái khi màn hình bị bóng và không thể nhìn rõ thông tin.

OFer Đào Đức Tiến nói: "Trên chiếc xe của tôi, màn hình HUD chỉ hiển thị một số thông tin cơ bản như tốc độ, biển báo tốc độ giới hạn, chỉ đường... Tuy nhiên, trên VF8 có quá nhiều thông tin, làm tôi cảm thấy như bị rối, khó kiểm soát thông tin mà tôi cần đọc. Ngoài ra, tôi thấy các thông tin hiển thị bị mờ, chữ không rõ nét, màn hình hơi tối, gây khó khăn khi lái xe vào ban ngày".

Người dùng đánh giá VinFast VF8: Lần đầu lái xe nói chung là nhàn Tuy nhiên, VinFast VF8 vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện

Cảm nhận tổng quan và triển vọng

Khi cầm lái chiếc VinFast VF8 lần này, OFer Đào Đức Tiến không hài lòng lắm với một số lỗi nhỏ như xi-nhan tắt quá nhanh, không giữ xi-nhan lâu. Tuy nhiên, VinFast đã sửa lỗi này cho người dùng.

Sau chuyến đi này, OFer Đào Đức Tiến cũng hy vọng VinFast sẽ tiếp tục phát triển hạ tầng tốt hơn tại Việt Nam. "Cần xây thêm trạm sạc pin dọc theo đường và tăng số lượng trạm sạc nhanh để người dùng có thể yên tâm khi đi xa. Hiện tại số lượng trạm sạc vẫn đang khá ít. Nếu phải sử dụng bộ sạc di động, thì mất quá nhiều thời gian, hơn 10 tiếng", anh Tiến lưu ý.

"Nhưng tôi rất vui khi Việt Nam đã có những chiếc xe tốt như thế này. Chúc VinFast sẽ ngày càng phát triển", OFer Tiến kết thúc bài chia sẻ của mình.

OFer: Đào Đức Tiến

1