Hãng Mercedes-Maybach vừa ra mắt dòng S-Class mới tại châu Âu với hai phiên bản: 8 xi-lanh và 12 xi-lanh. Chúng tôi đã có cơ hội ngồi thử và trải nghiệm thực tế trên chiếc xe đầu bảng của dòng xe đặc biệt này.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Dòng xe Mercedes-Maybach S-Class có động cơ 8 và 12 xi-lanh tại châu Âu
Trong khi ở châu Á, mẫu Maybach mới cũng có động cơ 6 xi-lanh, tại châu Âu, dòng sedan siêu sang dành cho người lái xe làm nghề vẫn có cả động cơ 8 xi-lanh và 12 xi-lanh. Giá khởi điểm cho phiên bản 8 xi-lanh là 164.565,10 Euro, bao gồm cả công suất 16 kW / 20 mã lực từ hệ thống khởi động/ tạm dừng ISG và 4 bánh xe động cơ. Còn để sở hữu động cơ mạnh nhất, bạn phải trả ít nhất là 217.323,75 Euro và nhận được chiếc Mercedes-Maybach S 680 4MATIC với 612 mã lực/ 450 kW từ 12 xi-lanh. Hãng chỉ tạo ra động cơ mạnh nhất này cho dòng Maybach, trong khi dòng S-Class thông thường sẽ không có động cơ này trong tương lai.
Động cơ 12 xi-lanh mới được trang bị bộ lọc hạt bụi siêu mịn, chức năng tắt xi-lanh và khởi động/ tạm dừng, cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC mới (với tỷ lệ phân bổ lực căng 31:69 tập trung vào phần sau). Tuy nhiên, động cơ M279M này vẫn chưa được trang bị hệ thống điện 48 volt hoặc bộ máy phát điện tích hợp (ISG).
Chọn thêm các tùy chọn vào giá cơ bản
Sau khi đã chọn giá cơ bản, khách hàng Maybach thông thường cũng lựa chọn thêm các tùy chọn từ danh sách bổ sung chi tiết. Việc lựa chọn điều trị tương tự như việc chọn màu sơn, trong đó có nhiều màu sơn designo từ 4.100 Euro và nhiều biến thể màu sơn hai màu. Với 14.875 Euro, bạn có thể cá nhân hóa chiếc xe sang của mình với nhiều chi tiết ngoại thất và bộ mâm Maybach đặc trưng có thể lên đến 21 inch và giá 6.485,50 Euro.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Dòng Maybach dài hơn dòng S-Class
Các bạn cần chuẩn bị tài chính đủ để trang bị nội thất xe phù hợp với dòng xe sang. Phiên bản cơ sở cho chúng tôi vẫn chưa đủ khác biệt so với dòng S-Class và cần cải thiện đáng kể trong việc lựa chọn các tùy chọn đặt hàng. Để thực sự tận hưởng không gian nội thất cao cấp, chúng tôi khuyên bạn nên chọn gói nội thất cao cấp cho 24.168,90 Euro và gói nội thất da designo cho thêm 17.850 Euro. Đây sẽ là lựa chọn cần thiết, đặc biệt khi bạn thường ngồi ở phía sau.
Ngoài ra, các bạn cũng có thể tùy chọn bọc da đặc biệt designo "Nappa Maybach kristallweiß/ silbergrau pearl" với giá 16.065 Euro, nhưng chỉ có sẵn khi kết hợp với các chi tiết trang trí designo khác (như lớp sơn đen nhám đặc trưng) với giá 1.547 Euro và vô lăng chức năng đa năng bọc da gỗ với thêm 737,80 Euro. Khi tính thêm những tùy chọn trước đó vào giá cơ bản, tổng giá trị đã vượt qua 300.000 Euro.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Maybach theo yêu cầu
Chắc chắn còn nhiều tùy chọn chúng tôi đã bỏ qua. Một trong số đó là chế độ mát-xa ống chân phía sau và hệ thống sưởi ống cổ và vai phía sau với ghế đa năng và bánh xe sưởi cho người lái. Để tăng cường sự riêng tư, bạn cũng có thể chọn gói bảo vệ ánh sáng mặt trời với rèm cửa điện tử. Gía cơ bản cũng có thể tăng thêm 8.330 Euro nếu bạn lựa chọn trần da DINAMICA designo, mặc dù chúng tôi đã bao gồm trần da Nappa kristallweiß trong gói trang trí nội thất. Để tránh sự bất tiện khi đỗ xe lâu, bạn cũng có thể thêm hệ thống sưởi đỗ với giá 1.475,60 Euro và điều khiển từ xa với giá 238 Euro - cho trường hợp tài xế phải đợi lâu.
Ghế sau mát-xa và ngăn lạnh phía sau mang lại sự thoải mái. Tuy nhiên, chúng làm giảm không gian trong khoang hành lý. Mặc dù chúng tôi không lựa chọn ly rượu sâm banh phù hợp với giá 3.808,00 Euro.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Hệ thống lái sau 10 độ xoay trên trục sau
Trang bị kỹ thuật của mẫu Maybach mới tận dụng các trang bị công nghệ từ dòng S-Class, bao gồm hệ thống lái sau tùy chọn với góc xoay lên đến 10 độ với giá 1.547 Euro, giúp giảm bán kính quay vòng đến 150 cm so với mẫu trước và chỉ hoạt động với cặp bánh 20 inch tối đa. Điều này gây ấn tượng lạ lẫm từ bên ngoài khi lái xe hoặc rẽ góc.
Tuy nhiên, Mercedes-Maybach S 680 4MATIC được trang bị hệ thống treo không khí AIRMATIC tiêu chuẩn với điều chỉnh tự động mức độ nâng cao, hoặc hệ thống treo hoạt động điện tử E-ACTIVE BODY CONTROL hoàn toàn hoạt động, tăng cường sự thoải mái khi di chuyển. Gầm xe thụt hết những gì có thể. Không khóc lóc, không lắc lư, không thay đổi trong dòng sedan, cũng như dòng S-Class dài.
Khi vận hành, S 680 4MATIC có đủ công suất để di chuyển một cách mượt mà mà không gây rung lắc hoặc rung động ngay cả khi nhấn nhẹ vào bàn đạp ga. Tuy nhiên, điều này đã có từ trước trên mẫu trước.
Trong khoang nội thất, Mercedes-Maybach S-Class đã nâng cấp các tính năng tiện nghi và sang trọng so với dòng trước. Giờ đây, ghế điều chỉnh hàng ngang dành riêng cho tài xế là tiện nghi tiêu chuẩn. Viền cổ lái được trang bị vành camera đặc biệt trong trần xe, cũng như cánh cửa phía sau điện tử. Tất nhiên, đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng mang lại ấn tượng thoải mái và xa hoa cho tổng thể. Chúng tôi chỉ còn nhớ thiếu lớp lông cừu trên sàn, thay vào đó là lớp mặt nằm cao cấp - nhưng đó là tất cả.
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Kết luận: Không có mẫu Mercedes nào cung cấp không gian và không khí xa hoa hơn
Phiên bản Maybach của dòng S-Class vẫn mang động cơ 12 xi-lanh và một loạt các tính năng và tiện nghi. Cho dù bạn cần không gian, trang bị hoặc động cơ, Maybach vẫn mang lại nhiều hơn và trong thế hệ mới này, nó đã nâng cấp so với phiên bản trước để tạo ra sự khác biệt rõ rệt với dòng S-Class thông thường. Việc di chuyển từ A đến B đúng là một niềm vui, bất kể bạn ngồi ở vị trí nào trên xe.
Nếu bạn không muốn thu hút sự chú ý, bạn cũng có thể loại bỏ cánh tản nhiệt crom ở phần trước của S 680 4MATIC. Đối với phong cách châu Âu, điều này thường là cần thiết - nhưng việc trở thành một chiếc Maybach không bị ảnh hưởng.
Những điểm nổi bật mà chúng tôi đã nhận thấy:
- Thanh crom mới ở nửa giữa nắp capo
- Nội thất yên tĩnh nhất trong tất cả các xe của Mercedes-Benz
- Không gian sau rộng hơn nhờ trục cơ sở dài
- Bánh sau đặc biệt lạ lẫm khi di chuyển hoặc rẽ
Những điều chúng tôi nhận thấy rõ ràng:
- Dong co V12 cuối cùng của Maybach, với dung tích 5.980 cm³, sản sinh mô-men xoắn tối đa 900 Nm (từ 2.000- 4.000 vòng/phút), và có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 4,5 giây. Xe có tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h và tiêu thụ nhiên liệu từ 14,1-13,3 lít/100 km (khí thải CO2 kết hợp 322-305 g/km). Trọng lượng rỗng là 2.350 kg, tải trọng là 540 kg. Dung tích bình nhiên liệu là 76 lít (tỷ lệ 8 lít dự trữ). Chúng tôi chắc chắn rằng đa số khách hàng sẽ quan tâm hơn đến mức tiêu thụ nhiên liệu và chi phí hơn là quãng đường tối đa mà xe có thể đi được.