Lãnh đạo giải thích như thế nào về sự cố túi khí Takata?

6

Trong những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về vụ việc xảy ra sự cố về túi khí Takata khiến người điều khiển xe bị thương vì mất an toàn trong khi cầm lái. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới sự việc thu hồi nhiều chiếc xe khi sử dụng loại túi khí này điển hình đó là hãng xe Nissan với 52 nghìn xe.

Nissan cho biết hãng sẽ thay thế toàn bộ thiết bị túi khí để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Bởi túi khí do Takata cung cấp ẩn chứa nguy cơ bị vỡ và bắn các mảnh kim loại vào hành khách, trong trường hợp túi khí bung khi xe gặp va chạm.

Sau khi sự cố do lỗi túi khí của Takata nổ ra, nhiều nhà sản xuất xe hơi trên thế giới, đặc biệt là các hãng xe Nhật Bản đã liên tiếp phải triệu hồi xe để thay thế túi khí mới.

Hiện đã có 10 hãng xe bị ảnh hưởng bởi linh kiện lỗi này và số lượng xe thuộc các thương hiệu Honda, Toyota, Nissan, General Motors,… đã phải triệu hồi hơn 10 triệu xe để khắc phục lỗi.

Một quan chức cấp cao Takata bảo vệ hành động của Nhật Bản đang bị vây khốn phụ tùng ô tô của hãng thứ năm trước khi một bảng điều khiển của Thượng viện Mỹ điều tra một lỗi túi khí gắn liền với một số người chết và hàng trăm người bị thương.

Hiroshi Shimizu, phó chủ tịch cấp cao của Takata cho đảm bảo chất lượng toàn cầu, cho biết công ty của ông đã nhận trách nhiệm đối với ba người chết ở Mỹ liên quan đến những gì ông có nhãn “bất thường” trong túi khí của nó.

 

Nhưng ông đã không mở rộng mà chấp nhận trách nhiệm cho một loạt rộng của túi khí được cài đặt trong một thập kỷ trong hàng triệu chiếc xe từ 10 nhà sản xuất lớn.

Và ông đã không đồng ý với một cuộc gọi đầu tuần này bởi Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia cho việc thu hồi toàn quốc của xe hơi với các túi khí Takata nghi ngờ.

Takata bị cáo buộc đã biết trong nhiều năm qua về vấn đề này, trong đó túi khí của nó có thể không nổ và gửi mảnh đạn vào hành khách của xe, và đã bao phủ lên các bài kiểm tra riêng của mình hiện lỗi nguy hiểm.

“Chúng tôi thành thực xin lỗi và tự nhận khuyết điểm đối với trường hợp được báo cáo trong đó một túi khí Takata đã không được thực hiện đúng như thiết kế và người lái xe hoặc hành khách đã bị thương tích hoặc thiệt mạng”, Shimizu nói với Ủy ban Thương mại Thượng viện.

“Trong khi mỗi thể hiện của một sự thất bại túi khí là khủng khiếp và không thể chấp nhận để Takata, nó cũng quan trọng để nhớ rằng túi khí Takata tiếp tục triển khai đúng như chúng được thiết kế trong trường hợp xảy ra tai nạn.”

“Chúng tôi nhận ra trường hợp ba nạn nhân có liên quan đến sản phẩm của chúng tôi, nhưng để biết rõ về tình hình, hai người khác đang được điều tra.”

Shimizu thừa nhận rằng công ty đã có trong quá khứ đã phát hiện ra hai vấn đề với một số túi khí của nó, liên quan đến áp lực nổ đẩy và kiểm soát độ ẩm.

Nhưng ông nhấn mạnh rằng mỗi khi một “bất thường” xuất hiện, các công ty giải quyết nó, và rằng túi khí của nó bây giờ là an toàn.

Các nhân chứng đã xuất hiện trước khi bảng điều khiển, mà đầu năm nay General Motors để xử lý bất cẩn của một vấn đề chết người đánh lửa bị lỗi, có một phụ nữ bị mất thị lực ở mắt phải của cô từ mảnh đạn từ một túi khí Takata trong Honda của cô.

“Tai nạn của tôi tham gia một tác động trực diện vừa phải. Các đèn pha trên mặt trước của chiếc xe đã không bị phá vỡ. Hành khách của tôi có vết xước nhẹ và vết bầm tím,” Stephanie Erdman nói.

Ô tô Mỹ và Takata tiếp tục chống lại việc thu hồi trên toàn quốc của xe có nguy cơ, sau khi nhớ lại hạn chế trong năm nay với một vài tiểu bang miền Nam, nơi nhiệt độ và độ ẩm có thể tăng cơ hội của một triển khai túi khí nguy hiểm.

>>> Tin mới:

Đánh giá Toyota Prius 2015 với những khác biệt mới.

Toyota tiến hành trang bị hệ thống cảnh báo va chạm thông minh trên tất cả các dòng xe của hãng.

 

Facebook Comments
Lãnh đạo giải thích như thế nào về sự cố túi khí Takata?
Đánh giá bài viết

SHARE