Land Cruiser Prado 2016 – Chiếc Suv Sang trong, Thể thao

2
Land Cruiser Prado 2016 - Chiếc Suv Sang trong, Thể thao

Ngay từ khi ra mắt, Toyota Land Cruiser Prado đã tỏ ra không hề thua kém những dòng xe hạng sang và luôn được xem như chuẩn mực trong phân khúc. Thậm chí, tại thị trường khắc nghiệt về khí hậu và yêu cầu khách hàng như Trung Đông, dòng SUV này vẫn được đánh giá rất cao. Tiếp nối những thành công của thế hệ trước, Toyota Land Cruiser Prado 2016 vừa được ra mắt với nhiều cải tiến tinh tế, tái khẳng định vị trí của dòng xe này.

LandPrado2016

 

Nhìn tổng thể, Toyota Land Cruiser Prado 2016 có thiết kế sang trọng, trẻ trung hơn nhưng vẫn còn nhiều nét giống với người tiền nhiệm. Mẫu xe này cũng không quá nổi bật về công nghệ tiện ích hay giải trí. Tuy nhiên, khác với hai khía cạnh trên, những thay đổi tích cực của hệ thống truyền động đã tạo ra một điểm nhấn quan trọng cho dòng xe này. Chúng ta sẽ cùng khám phá chi tiết hơn khả năng vận hành của Land Cruiser Prado 2016.

LandPrado2016 giá  bao nhiêu?

 

Bên cạnh việc nâng cấp động cơ xăng, Toyota đã ưu tiên trang bị cho dòng xe này công nghệ diesel hoàn toàn mới. Động cơ diesel 2.8L với tên mã 1GD-FTV cũng là loại được trang bị trên Fortuner 2016 và Hilux 2016. Ngoài ra, Land Cruiser Prado 2016 còn được tích hợp hộp số 6 cấp mới, có khả năng chuyển cấp mượt mà và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Prado 2016 ngoại thất

 

Những thay đổi tinh tế đã thể hiện rất rõ khi bạn vận hành chiếc xe. Điều đầu tiên gây ấn tượng mạnh là tiếng động cơ diesel rất êm và bạn hầu như không nhận ra đây là một động cơ dầu khi ngồi trong cabin. Trải nghiệm thú vị này đã gây “phấn khích” cho những thành viên từng lái thử Prado thế hệ cũ. Họ đánh giá sự yên tĩnh của xe mới không thua kém một chiếc Lexus.

Land Cruiser Prado 2016 - Chiếc Suv Sang trong, Thể thao

Mặc dù đã vượt qua thử thách về tiếng ồn một cách ấn tượng, nhưng chúng tôi không khỏi lo lắng rằng động cơ diesel 4 xy-lanh 2.8L sẽ không đủ sức kéo một chiếc SUV to lớn như Toyota Land Cruiser Prado 2016. Sự thật chứng minh chúng tôi đã nhầm. Mặc dù nhỏ hơn, nhưng động cơ diesel mới cung cấp nhiều công suất và mô-men xoắn hơn, đặc biệt là ở mức vòng tua thấp. Nhờ đó, xe di chuyển khá mượt mà và đầy tự tin. Công suất và mô-men xoắn tương ứng là 174 mã lực và 450Nm, tăng 2.4% và 9.7% so với thế hệ trước. Đồng thời, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cũng được cải thiện 10.2%, chỉ còn 7.9L/100km trên phiên bản số sàn và 8.0L/100km trên phiên bản số tự động.