Chào mừng các bạn đến với bài viết đầy hấp dẫn về chiếc xe KTM Duke 200. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá những cải tiến ngoại hình đáng kinh ngạc của mẫu xe này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
KTM Duke 200 2022 lột xác ở ngoại hình
So với thế hệ trước, KTM Duke 200 mới đã trải qua một sự thay đổi hoàn toàn về ngoại hình. Thiết kế của nó đã thừa hưởng từ các mẫu xe "đàn anh" như KTM Duke 390 và Duke 790. Những đường nét cắt xẻ góc cạnh và hầm hố mang đến một diện mạo mạnh mẽ, đậm chất xe phân khối lớn.
Ảnh minh họa: KTM Duke 200 thế hệ mới lột xác hoàn toàn về ngoại hình.
Những thay đổi đáng chú ý của KTM Duke 2022 so với thế hệ trước bao gồm:
- Dáng vẻ thể thao và hầm hố hơn. Cụm đèn phá trước được bổ sung thêm đèn DRL LED.
- Khung sườn Duke 200 thế hệ mới được nâng cấp lên dạng khung lắp ghép thay vì khung liền khối của thế hệ cũ. Phần khung phụ phía sau cũng được thiết kế lộ ra, mang đến sự cứng cáp cho xe.
- Hệ thống khung sườn gồm khung chính và khung phụ, được thiết kế tương tự như Duke 390.
- Tổng thể của xe trở nên mảnh khảnh và dài hơn.
- Dung tích bình xăng tăng lên 13.5 lít so với 11 lít của thế hệ trước, trọng lượng khô của xe là 140kg.
- Chiều cao yên xe đạt 823mm, phù hợp với người cao từ 1.65m trở lên.
Điểm chung giữa KTM Duke 200 cũ và mới:
- Kích thước tổng thể của xe là 2.050 x 839 x 1.097 mm, theo thứ tự dài x rộng x cao. Độ dài cơ sở là 1.357 mm.
- Hệ thống đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen.
- Vẫn được trang bị màn hình LCD đơn sắc, hiển thị thông số như số hộp, mức nhiên liệu và tiêu thụ xăng.
- Hệ thống ống xả vẫn là dạng đút gầm.
So sánh trang bị KTM Duke 200 cũ và mới
Trang bị và tính năng của KTM Duke 200 cũ và mới không có sự khác biệt. Thế hệ mới vẫn được trang bị giảm xóc hành trình ngược WP APEX 43mm phía trước. Đi kèm là bộ mâm 17 inch và lốp kích thước 110/70. Hệ thống phanh kết hợp giữa kẹp phanh 4 piston đối xứng Bybre và đĩa phanh 300mm.
"Dàn chân" sau vẫn sử dụng giảm xóc đơn từ thương hiệu WP APEX. Đi kèm là phanh đĩa có đường kính 230mm và piston đơn. Mâm 17 inch và lốp kích thước 140/70 vẫn được giữ nguyên.
Là một mẫu xe Naked bike trong phân khúc entry-level, KTM Duke 200 không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. Xe chỉ được trang bị chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Động cơ KTM Duke 200 thế hệ cũ và mới khác nhau như thế nào?
KTM Duke 200 thế hệ mới vẫn giữ nguyên động cơ của phiên bản trước. "Trái tim" của Duke 200 là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 199.5cc với tỉ số nén 11.05:1. Động cơ này cho công suất tối đa 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19.2 Nm tại 8.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.
Chiếc mô tô Naked bike này không được trang bị nồi chống trượt Assist & Slipper Clutch và bướm ga điện tử.
Như vậy, KTM Duke 200 thế hệ mới đã trải qua một sự lột xác ngoạn mục về ngoại hình. Diện mạo thể thao hơn, hầm hố hơn và đường nét sắc sảo hơn. Tuy nhiên, trang bị và sức mạnh động cơ vẫn giữ nguyên từ phiên bản trước.
Hiện nay, KTM Duke 200 đã có mặt tại Việt Nam thông qua đại lý ủy quyền. Giá bán của mẫu xe này trên thị trường hiện nay là 139 triệu đồng, tăng khoảng 57 triệu so với phiên bản trước.
Mức giá mới của KTM Duke 200 tương đương với các mẫu xe như Yamaha MT-03, YZF-R3 và Honda Rebel 300. Dù không có đối thủ trong phân khúc 200cc tại Việt Nam, KTM Duke 200 với sức mạnh và giá bán hiện tại sẽ là đối thủ đáng gờm của các đối thủ trên thị trường.
Vậy bạn nghĩ sao về sự thay đổi này cùng với mức giá mới của KTM Duke 200?
Xem thêm: Đánh giá xe KTM Duke 200 - Chiếc xe giàu cảm xúc